Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự nghiệp lận đận của con trai các huyền thoại bóng đá

Jordi Cruyff, Luca Zidane và Christian Maldini không thể vươn mình thành ngôi sao như những người cha huyền thoại.

zidane real madrid anh 1

Johan Cruyff là huyền thoại của bóng đá Hà Lan và Barcelona, trên cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Jordi Cruyff có cơ hội chứng tỏ bản thân ở Barca và Manchester United, nhưng đều gây thất vọng. Con trai của "Thánh Johan" khép lại sự nghiệp năm 2010 trong màu áo Valetta ở giải vô địch Malta.

zidane real madrid anh 2

Luca Zidane không thể chen chân vào đội hình chính của Real Madrid. Thủ môn sinh năm 1998 vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi hết hạn hợp đồng với "Los Blancos". Enzo Zidane, người con khác của huyền thoại Zinedine Zidane, cũng có sự nghiệp lận đận. Tiền vệ sinh năm 1995 bị Real đào thải và đang ngụp lặn ở giải hạng 2 Tây Ban Nha cùng Almeria.

zidane real madrid anh 3

Paolo Maldini là trung vệ lừng danh của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, con trai cả của huyền thoại sinh năm 1968 lại không có thành công như cha. Christian Maldini từng gia nhập lò đào tạo của AC Milan nhưng bị đào thải do không đáp ứng yêu cầu về chuyên môn. Hiện tại, trung vệ sinh năm 1996 chơi tại Serie D (giải hạng Tư Italy) trong màu áo Pro Sesto.

zidane real madrid anh 4

Jurgen Klinsmann là tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Đức. Ông từng giúp "Die Mannschaft" giành chức vô địch World Cup 1990 và EURO 1996. Con trai của Jurgen, Jonathan Klinsmann, cũng theo nghiệp quần đùi áo số nhưng chơi ở vị trí thủ môn. Người gác đền sinh năm 1993 vẫn đang "ngụp lặn" ở các giải đấu cấp thấp quê nhà.

zidane real madrid anh 5

Jordan Larsson nối nghiệp người cha Henrik Larsson khi thi đấu ở vị trí tiền đạo. Chân sút sinh năm 1997 từng có cơ hội thể hiện bản thân ở giải VĐQG Hà Lan, nhưng kết quả không như kỳ vọng. Cầu thủ người Thụy Điển đang làm lại sự nghiệp tại Nga cùng Spartak Moscow.

zidane real madrid anh 6

Con trai của huyền thoại Andy Cole có sự nghiệp lận đận. Devante Cole đã 25 tuổi nhưng chỉ quanh quẩn ở giải hạng Nhì, hạng Nhất xứ sở sương mù. Chân sút sinh năm 1995 đang an phận tại Doncaster Rovers ở giải hạng Nhì.

zidane real madrid anh 7

Romario là huyền thoại của bóng đá Brazil với bộ sưu tập danh hiệu ở cả cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Con trai của ông cũng nối nghiệp cầu thủ nhưng chưa thể thành công. Romarinho bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2013 nhưng đã đổi 8 CLB. Mỗi mùa giải, số lần ra sân của cầu thủ sinh năm 1993 chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

zidane real madrid anh 8

Trình độ chuyên môn của Rivaldinho không thể so sánh với người cha huyền thoại Rivaldo. Cầu thủ sinh năm 1995 vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể sau nhiều năm thi đấu ở quê nhà Brazil. Rivaldinho đang thi đấu cho Cracovia ở giải VĐQG Ba Lan.

Những kỹ thuật đặc trưng của các huyền thoại bóng đá Zinedine Zidane, Ronaldo "béo" hay David Beckham đều có những kỹ thuật đặc trưng để lại dấu ấn sâu đậm đối với người hâm mộ bóng đá.

Con trai Zidane lâm cảnh thất nghiệp

Sau khi hết hạn hợp đồng với Real Madrid, thủ thành Luca Zidane vẫn chưa tìm được đội bóng mới.

10 cầu thủ tuổi teen đắt nhất lịch sử Premier League

Fabio Silva, tân binh của Wolverhampton, là cầu thủ tuổi teen đắt thứ hai trong lịch sử Premier League sau Anthony Martial của Manchester United.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm