Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kỳ bí của bộ xương 'người ngoài hành tinh' tí hon

Với chiều dài vẻn vẹn 15 cm cùng nhiều chi tiết bất thường, bộ xương được tìm thấy ở sa mạc Atacama (Chile) bị nhiều người đồn đoán là di thể của người ngoài hành tinh.

Sự kỳ bí của bộ xương 'người ngoài hành tinh' tí hon

Với chiều dài vẻn vẹn 15 cm cùng nhiều chi tiết bất thường, bộ xương được tìm thấy ở sa mạc Atacama (Chile) bị nhiều người đồn đoán là di thể của người ngoài hành tinh.

Bộ xương chỉ vẻn vẹn dài có 15cm đang còn là điều bí ẩn với giới khoa học.

Nhà nghiên cứu Garry Nolan, Giáo sư ngành vi trùng và miễn dịch học tại Đại học Y Stanford khẳng định với LiveScience: "Các xét nghiệm DNA cũng như phần tử sinh học trong xương cho thấy bộ xương bí ẩn trên là của con người. Cô bé hoặc cậu bé đó chết vào lúc khoảng 6 đến 8 tuổi. Tuy vậy, bộ xương chỉ dài 15 cm".

Ông Nolan và các đồng nghiệp bắt đầu phân tích bộ xương này từ mùa thu năm 2012 bằng ảnh độ phân giải cao, tia X và chụp quét các lớp cắt cũng như nghiên cứu DNA. Họ muốn giải thích câu hỏi liệu cá nhân trên có phải bị rối loạn hiếm gặp hay không vì bộ xương chỉ có 10 xương sườn, trong khi người khỏe mạnh bình thường có tới 12.

Ngoài ra các nhà khoa học cũng muốn tìm hiểu xem, nhân vật kia chết khi nào vì bộ xương rất nhỏ bé giống như bị sinh non hoặc bị biến dạng. Một câu hỏi nữa đặt ra là liệu đó có phải là con người không, hay chỉ là động vật linh trưởng ở Nam Mỹ.

Bộ xương cho thấy bộ não bị biến dạng, kém phát triển ở giữa mặt và xương hàm. Các nhà khoa học cũng thấy rằng, xương sọ bị chứng đầu cao, khuyết tật bẩm sinh khiến đỉnh của sọ có hình nón.

Nhóm các nhà nghiên cứu cũng xem xét các ti thể của DNA, di truyền từ mẹ sang con. Nghiên cứu cho thấy, mẹ của thi thể trên là một phụ nữ bản địa Chile thuộc vùng Nam Mỹ.

Câu hỏi đặt ra chưa có lời giải đó là tại sao chủ nhân của bộ xương trên lại bị dị tật và bộ xương đó chính xác bao nhiêu tuổi dù các nhà khoa học ước chừng, cá nhân đó chết cách đây khoảng vài thập kỷ. Nhóm nghiên cứu cũng chưa tìm được mối liên hệ nào với người lùn hoặc biến thể của người lùn.

Ngay cả khi tìm thấy những đột biến, cũng khó có thể giải thích được những bất thường trên bộ xương. Tiến sĩ Ralph Lachman, Giáo sư tại Đại học Stanford, viết trong một bản báo cáo với ông Nolan: “Không có dấu hiệu của người lùn giải thích cho những bất thường trên bộ xương”. Vậy nên, không khó hiểu khi nhiều người cho rằng đó là xương người ngoài hành tinh.

Đây không phải lần đầu tiên bộ xương giống người ngoài hành tinh gây sự chú ý trong giới khoa học. Trước đó, các nhà khoa học tìm thấy hộp sọ giống người ngoài hành tinh tại một nghĩa trang 1.000 tuổi tại Mexico.  

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm