Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiện WWDC 2018 - chờ đợi iOS 12, macOS và MacBook mới

Sự kiện thường niên WWDC sắp được diễn ra hứa hẹn sẽ mang tới nhiều nâng cấp cho các thiết bị của Apple cả về phần cứng lẫn phần mềm.

nhung dieu duoc mong cho nhat tai WWDC 2018 anh 1
iOS 12 - Bản cập nhật iOS mới luôn là điểm nhấn quan trọng trong sự kiện WWDC hàng năm. Theo một báo cáo từ Axios, bản cập nhật này sẽ tập trung vào việc cải thiện hệ thống bảo mật và nâng cao hiệu suất hoạt động. iOS 12 là bản cập nhật lớn đầu tiên sau khi iPhone X ra đời, vì thế nó sẽ được thiết kế để tối ưu trải nghiệm trên thiết bị này. Bên cạnh đó, báo cáo của Axios cũng đề cập đến một số tính năng AR và theo dõi sức khỏe mới, Apple sẽ tạo tính năng “Digital Health” để giúp bạn quản lý hiệu quả hơn quá trình tập luyện của mình.
nhung dieu duoc mong cho nhat tai WWDC 2018 anh 2
macOS 10.14 - Một trong những điểm nhấn trong bản nâng cấp lần này là khả năng tích hợp ứng dụng giữa hai nền tảng macOS và iOS. Tuy nhiên, hiện tại người ta vẫn chưa biết chắc được Apple có giới thiệu tính năng này tại WWDC hay không và tính khả thi của nó sẽ như thế nào.
nhung dieu duoc mong cho nhat tai WWDC 2018 anh 3
watchOS 5 - Theo những tin đồn từ MacRumors, watchOS 5 sẽ cung cấp thêm nhiều mặt đồng hồ mới theo các chủ đề và có thể hỗ trợ ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify.
nhung dieu duoc mong cho nhat tai WWDC 2018 anh 4
Siri lột xác - Xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc iPhone 4S từ năm 2011, Siri khi đó nhận được rất nhiều sự chú ý từ người dùng và giới công nghệ. Tuy nhiên qua nhiều năm, Apple dường như chưa có nâng cấp nào đáng kể cải thiện cho trợ lý thông minh của mình. Công ty sẽ cần phải nâng cấp khả năng theo dõi ngữ cảnh để Siri không biến mất khi đang đàm thoại và mở rộng kết nối tới các nền tảng khác.
nhung dieu duoc mong cho nhat tai WWDC 2018 anh 5
tvOS - Tại WWDC năm nay, Apple có thể sẽ tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Atmos đồng thời bổ sung thêm một số dịch vụ phát trực tuyến mới trên Apple TV.
nhung dieu duoc mong cho nhat tai WWDC 2018 anh 6
MacBook Pro mới - Năm ngoái, những chiếc MacBook Pro nhận phải nhiều chỉ trích từ phái người dùng bởi chất lượng bàn phím cánh bướm quá tệ, dễ hỏng hóc. Theo những rò rỉ gần đây, có vẻ người dùng chỉ nhận được một bản nâng cấp về cấu hình với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 và có thể tăng dung lượng RAM mà không có thay đổi nào về thiết kế.
nhung dieu duoc mong cho nhat tai WWDC 2018 anh 7
MacBook Air mới - Theo một bản báo cáo Digitimes, Apple sẽ cho ra mắt bản nâng cấp của chiếc MacBook Air với màn hình Retina giống như MacBook Pro 13,3 inch hiện có. Bên cạnh đó, hiệu năng cũng sẽ được cải thiện với bộ vi xử lý mới hơn.
nhung dieu duoc mong cho nhat tai WWDC 2018 anh 8
iPhone SE 2 - Tại WWDC năm nay, Apple có thể sẽ mang tới chiếc iPhone SE 2 với một số thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước và nâng cấp cấu hình cao hơn.

Những tính năng hấp dẫn được mong chờ nhất trên iOS 12

iOS 12 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm ổn định hơn, mượt mà hơn cho hệ sinh thái của Apple.



Thế Anh

Ảnh: Cnet, The Verge

Bạn có thể quan tâm