Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiện lần đầu diễn ra trong lịch sử bán kết Champions League

Lần đầu tiên trong lịch sử bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già chứng kiến sự góp mặt của 4 anh hào đến từ Anh, Đức, Italy và Tây Ban Nha.

Highlights Real Madrid 1-3 Juventus: Phạt đền nghiệt ngã Juventus suýt làm nên điều kì diệu khi liên tiếp ghi 3 bàn vào lưới đội chủ nhà. Nhưng CR7 với bàn thắng trên chấm phạt đền lúc cuối trận đã phủ nhận mọi nỗ lực của đội khách.
Su kien lan dau tien dien ra trong lich su ban ket anh 1
Loạt trận tứ kết đã trôi qua, 4 cái tên mạnh nhất tại Champions League mùa này được xác định đó là Liverpool, Bayern Munich, AS Roma và Real Madrid. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, vòng bán kết Champions League chứng kiến sự xuất hiện của 4 đại diện đến từ Anh, Đức, Italy và Tây Ban Nha.
Su kien lan dau tien dien ra trong lich su ban ket anh 2
Juventus lần thứ ba đánh bại Real Madrid ngay tại Bernabeu. Đây là điều chưa CLB nào làm được tại cúp châu Âu. Tiếc rằng nỗ lực của Buffon cùng đồng đội đã đổ sông đổ bể sau tiếng còi ở phút bù giờ của trọng tài Michael Oliver.             
Su kien lan dau tien dien ra trong lich su ban ket anh 3
Ở tình huống thổi phạt 11 m cho Real, Gianluigi Buffon phản ứng dữ dội và phải nhận thẻ đỏ lần đầu tiên trong sự nghiệp kéo dài 117 trận ở đấu trường châu lục.
Su kien lan dau tien dien ra trong lich su ban ket anh 4
Thêm kỷ lục nữa được xác lập trong trận đấu trên sân Bernabeu đêm qua, Mario Mandzukic trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập cú đúp vào lưới chủ nhà Real ngay hiệp một ở đấu trường Champions League.
Su kien lan dau tien dien ra trong lich su ban ket anh 5
Với pha lập công từ chấm 11 m ở phút 90+8, Ronaldo đã có bàn thắng thứ 15 tại cúp châu Âu mùa này và chính thức độc chiếm kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa tại giải đấu này.
Su kien lan dau tien dien ra trong lich su ban ket anh 6
Vị trí thứ nhất là Ronaldo mùa 2013/14 với 17 bàn, thứ hai là Ronaldo mùa 2015/16 với 16 bàn và thứ ba, cũng là Ronaldo, nhưng là mùa 2017/18 với 15 bàn và thành tích này nhiều khả năng sẽ còn tăng thêm sau ít nhất 2 trận bán kết.
Su kien lan dau tien dien ra trong lich su ban ket anh 7

Real Madrid tiếp tục khẳng định vị thế tại đấu trường châu lục với mùa giải thứ 8 liên tiếp góp mặt ở vòng bán kết.

Su kien lan dau tien dien ra trong lich su ban ket anh 8

Sơ đồ chiến thuật, điểm số các cầu thủ trong trận đấu giữa Real và Juventus đêm qua.

Ronaldo ghi bàn phút 90+8, Real nhọc nhằn giành vé vào bán kết

Để đối thủ dẫn trước 3-0, Real Madrid phải nhờ đến bàn thắng từ chấm 11 m của Cristiano Ronaldo ở phút 90+8 mới có thể giành vé đi tiếp tại Champions League năm nay.


Tuấn Nguyên (theo Opta)

Bạn có thể quan tâm