Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiện Apple đêm nay có gì?

Keynote lớn nhất của Apple trong nhiều năm qua sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 10/9 (giờ Hà Nội). Theo các thông tin rò rỉ, sẽ có hai phiên bản iPhone 6, iWatch và iPod mới xuất hiện.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ tích hợp phương thức thanh toán di động mới vào iPhone 6 thông qua kết nối NFC, iOS 8 cũng sẽ có phiên bản chính thức dành cho người dùng.


Hai phiên bản iPhone mới

Đã có rất nhiều thông tin rò rỉ trong thời gian vừa qua khẳng định sẽ có đến 2 phiên bản iPhone mới, một có màn hình 4,7 inch và một có màn hình 5,5 inch.

Trước sự kiện ra mắt một ngày, đã xuất hiện thông tin về cấu hình đầy đủ của iPhone 6, một lần nữa xác nhận sự tồn tại của hai kích thước màn hình.

Theo đó, ngoài phiên bản iPhone 6 màn hình 4,7 inch, phiên bản còn lại có tên iPhone 6 Plus, màn hình 5,5 inch.

Kết nối NFC và phương thức thanh toán di động

Nhiều nguồn tin uy tín khẳng định, thế hệ iPhone 6 sẽ được trang bị kết nối NFC và nhằm mục đích chủ yếu là thanh toán di động.

Apple được cho là đã quan tâm đến NFC trong nhiều năm qua nhưng vẫn chưa trang bị cho sản phẩm của mình vì chưa xác định được tính năng chủ chốt. Giờ đây, họ đã tìm thấy hướng đi dành cho NFC. Với tham vọng biến iPhone thành chiếc thẻ tín dụng đa năng, Apple được đồn đại đang hợp tác với Visa, MasterCard và American Express để tạo nên một phương thức thanh toán di động mới.

Hệ điều hành iOS 8

Các nhà phát triển đã có thể trải nghiệm phiên bản hệ điều hành di động này từ sau hội nghị WWDC 2014 diễn ra hồi tháng 6 vừa qua, tuy nhiên phiên bản chính thức dành cho người dùng vẫn đang được phát triển.

Như thông lệ, iPhone 6 ra mắt đêm nay sẽ đi cùng với iOS 8, phiên bản ổn định và hoàn chỉnh trên nền thiết bị phần cứng được tối ưu.

Sẽ có nhiều tính năng mới mà người dùng bắt đầu được trải nghiệm trong thời gian ngắn sắp tới, chẳng hạn như bàn phím QuickType, tính năng thoại và chat theo nhóm, lưu trữ hình ảnh, video không giới hạn trên iCloud, ứng dụng theo dõi sức khỏe Health...

Đồng hồ thông minh iWatch

Hầu hết các tên tuổi nổi tiếng trong làng công nghệ đã có đồng hồ thông minh của riêng mình, ngoại trừ Apple. Điều này có thể sớm thay đổi vào rạng sáng ngày mai.

Dù có khá ít thông tin nhưng iWatch đang được kì vọng sẽ xuất hiện với các cảm biến có khả năng đo lường thông số sinh học nhằm phục vụ cho nền tảng Health Kit và ứng dụng Health.

Theo báo cáo từ Thời báo New YorkNhật báo Phố Wall, iWatch sẽ có màn hình OLED cong, 2 kích thước khác nhau, sạc không dây và kết nối NFC.

Trong khi đó, một nguồn tin của Recode cho rằng đến đầu năm 2015 iWatch mới được bán ra với giá khoảng 400 USD.

Máy nghe nhạc iPod

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người về cái chết của máy nghe nhạc trong thời đại smartphone lên ngôi, chỉ tính riêng quý vừa qua, Apple đã bán được 2,9 triệu chiếc iPod, một nửa trong số đó là iPod touch.

Trong một thời gian dài, dòng sản phẩm này không được nâng cấp, vì vậy có khả năng Apple sẽ giới thiệu phiên bản iPod mới trong sự kiện rạng sáng mai.

Dự đoán này càng có cơ sở khi Apple đã bỏ ra đến 3 tỷ USD để mua hãng sản xuất thiết bị âm thanh Beats cách đây vài tháng. Nhiều khả năng, "Quả táo" muốn nâng tầm cho mảng thiết bị âm nhạc của mình.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm