Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự khác biệt và tiện lợi của phương thức thanh toán VNPAY-QR

Các phương thức thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và giúp người dùng tiết kiệm.

Người dùng thời hiện đại hướng tới một cuộc sống tiện lợi hơn bằng việc sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt. Trong đó, mỗi hình thức đều sở hữu chức năng, cách sử dụng cùng những ưu điểm riêng.

Những hình thức thanh toán trong thời đại số hóa

Khi xu hướng không tiền mặt ngày càng được ưa chuộng, ví điện tử dần trở thành phương thức thanh toán phổ biến bởi nó sở hữu hệ sinh thái thanh toán toàn diện, đáp ứng gần như mọi nhu cầu giao dịch hàng ngày.

Với nhiều người, thay vì mang theo một chiếc ví đựng tiền mặt, người dùng có thể lựa chọn mang theo một chiếc smartphone có sẵn ứng dụng ví điện tử để tiện thanh toán. Các hóa đơn như điện, nước, truyền hình… cũng được giải quyết nhanh chóng, hay những nhu cầu như đặt vé máy bay, bóng đá, vé xem phim, tàu, xe… cũng dễ dàng thực hiện với vài thao tác chạm, lướt ở ứng dụng ví điện tử.

Còn với các tín đồ mua sắm online, các cổng thanh toán trực tuyến trên website thương mại điện tử hẳn không còn xa lạ. Đây là một dịch vụ trung gian, kết nối giữa ngân hàng, người mua và người bán. Mục đích của việc này chủ yếu để người bán có thể nhận được tiền ngay sau khi hoàn thành các giao dịch trực tuyến. Đồng thời, người dùng cũng giảm thiểu chi phí đi lại so với hình thức thanh toán truyền thống và an tâm hơn khi các cổng này đều được bảo mật cao.

VNPAY-QR anh 1

Các phương thức thanh toán không tiền mặt dần trở nên quen thuộc với người dùng hiện đại.

Người dùng, đặc biệt là người trẻ có xu hướng yêu thích thanh toán tiền bằng mã QR với ưu thế tiện lợi, nhanh chóng. Nắm bắt điều này, phần lớn các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử đều tích hợp tính năng thanh toán QRPay. Khi mua sắm trực tiếp tại hệ thống cửa hàng bán lẻ, người dùng có thể giao dịch nhanh chóng, an toàn và có nhiều ưu đãi đi kèm.

Tiện ích của phương thức thanh toán VNPAY-QR

Dù về phía người bán hay người tiêu dùng, phương thức thanh toán bằng mã QR đều mang lại sự tiện lợi và hữu ích trong giao dịch, mua sắm. Đơn cử, VNPAY-QR là một trong số giải pháp thanh toán không tiền mặt phổ biến hàng đầu tại Việt Nam, mang những ưu điểm như nhanh gọn, đơn giản và bảo mật thông tin cao.

Với người bán, thanh toán VNPAY-QR giúp quản lý được dòng tiền hiệu quả hơn, cũng như khâu thanh toán diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể mở rộng các kênh bán hàng bằng cách tích hợp tính năng thanh toán VNPAY-QR lên website, fanpage, in trên bao bì sản phẩm, các tài liệu quảng cáo, điểm bán hàng, từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhờ áp dụng hình thức thanh toán hiện đại này.

VNPAY-QR anh 2

VNPAY-QR được người dùng ưa chuộng vì tính tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật cao.

Với người mua, phương thức thanh toán VNPAY-QR chinh phục người dùng với 3 yếu tố an toàn - nhanh chóng - tiện lợi. VNPAY-QR được liên kết với hơn 30 ngân hàng phổ biến toàn quốc và được tích hợp thêm trong 9 ví điện tử thông dụng của người dùng Việt như ví VNPAY. Điều này giúp người dùng không cần tải thêm ứng dụng khác, mà thay vào đó có thể sử dụng trực tiếp tính năng QR Pay ngay trong ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử sẵn có trên điện thoại để thanh toán một cách đơn giản và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, hình thức quét mã VNPAY-QR được xây dựng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của tổ chức thẻ quốc tế, đáp ứng “tiêu chuẩn cơ sở QR Code” của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nên đảm bảo yếu tố an toàn, bảo mật cho người dùng.

VNPAY-QR còn có mật độ phủ sóng cao với hơn 200.000 điểm thanh toán trên toàn quốc thuộc đa dạng ngành hàng. Điều này giúp người dùng dễ dàng quét mã QR để thanh toán dịch vụ từ siêu thị, vận tải, viễn thông, y tế, giáo dục, ăn uống, rạp chiếu phim…

Tính năng quét mã thanh toán mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng tại bất cứ đâu chỉ với vài thao tác chạm và quét, không cần phải mang theo thẻ hay tiền mặt trong người, đặc biệt phù hợp với nhịp sống hiện đại ngày nay. Ngoài ra, việc quét mã VNPAY-QR còn được yêu thích bởi liên tục mang đến cho người dùng các ưu đãi hấp dẫn, giúp tối ưu chi phí trong mỗi giao dịch hàng ngày.

Giang Nghiên Dương

Bạn có thể quan tâm