Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Sự kết hợp giữa Oppo và Prof. Jimmy Choo, OBE có làm nên thành công?

Xu hướng kết hợp công nghệ và thời trang đang ngày càng phổ biến. Oppo cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi bắt tay cùng Prof. Jimmy Choo, OBE để mang đến BST ốp lưng độc lạ.

Xu hướng kết hợp công nghệ và thời trang đang ngày càng phổ biến. Oppo cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi bắt tay cùng Prof. Jimmy Choo, OBE để mang đến BST ốp lưng độc lạ cho dòng sản phẩm mới.

Trong lần ra mắt thế hệ smartphone gần đây, Oppo khiến giới công nghệ và tín đồ thời trang Việt Nam ngỡ ngàng khi giới thiệu BST ốp lưng điện thoại được thiết kế bởi Prof. Jimmy Choo, OBE, dành riêng cho bộ đôi Reno3, Reno3 Pro. Vẫn giữ phong cách tối giản, tinh tế vốn có của nhà thiết kế gốc Malaysia, nhưng những chiếc ốp lưng điện thoại lần này còn phảng phất nét văn hóa truyền thống của người Việt khi lấy cảm hứng từ hình tượng hoa sen.

Trên thực tế, Oppo không phải là nhãn hàng công nghệ đầu tiên hợp tác với một nhà mốt. Màn hợp tác thương hiệu công nghệ và thời trang đầu tiên được ghi nhận từ cuối những thập niên 90 của thế kỷ XX. Đến nay, hầu hết sản phẩm ra đời từ sự hợp tác như vậy đều ghi nhận mức tiêu thụ nhanh kỷ lục. Không chỉ là vấn đề doanh thu, xu hướng hợp tác này còn là nhân tố hỗ trợ các thương hiệu định vị hình ảnh. Câu hỏi đặt ra là sự hợp tác giữa Oppo và Prof. Jimmy Choo, OBE liệu có mang lại kết quả tương tự?

Prof. Jimmy Choo, OBE - nhà thiết kế người Anh, gốc Malaysia, đồng sáng lập thương hiệu thời trang cao cấp cùng tên - vốn được giới mộ điệu yêu thích bởi nét tinh xảo, thời thượng ẩn trong mỗi thiết kế.

Khi còn nhỏ, Prof. Jimmy Choo, OBE được gọi là “cậu bé vàng”. Ông chia sẻ: “Là nhà thiết kế giày thủ công nổi tiếng trong vùng, cha tôi luôn chú trọng vào khâu kỹ thuật đóng giày. Do đó, ông muốn tôi dành nhiều thời gian đến xưởng để xem và phụ giúp những người thợ làm việc. Khi đó, dù mới 7 tuổi, tôi đã ý thức được mình phải làm gì để xây dựng niềm đam mê của bản thân”.

Với tài năng thiên bẩm, nhiều người cho rằng Prof. Jimmy Choo, OBE sẽ ở lại quê nhà thừa kế sản nghiệp từ gia đình. Thế nhưng, đam mê làm nên những đôi giày giá trị trong ông lớn đến nỗi năm 21 tuổi, Prof. Jimmy Choo, OBE quyết định sang Anh du học, đặt những viên gạch nền móng đầu tiên cho sự nghiệp thời trang của mình.

Năm 1988, Prof. Jimmy Choo, OBE lần đầu tham gia Tuần lễ Thời trang London nhưng thất bại. Rõ ràng, một trong những sàn diễn danh giá nhất thế giới thời điểm đó không có chỗ cho một nhà thiết kế trẻ. Tuy nhiên, những mẫu giày đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue sau đó đã chứng minh tài năng của nhà thiết kế sinh năm 1948. Cũng từ đó, những thiết kế giày của Prof. Jimmy Choo, OBE trở nên phổ biến hơn khi xuất hiện trong nhiều BST đến từ các thương hiệu lớn như Helmut Lang, Paul Smith, Off-White...

Một trong những thành công lớn nhất của nhà thiết kế này là trở thành nhà tạo mẫu giày cho công nương Diana. Đến nay, thiết kế của Prof. Jimmy Choo, OBE vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các thành viên hoàng gia Anh, những ngôi sao, nghệ sĩ và fashionista quốc tế.

“Cuộc sống là những chuyến phiêu lưu và sẵn sàng trải nghiệm”, Prof. Jimmy Choo, OBE chiêm nghiệm. Có lẽ, đây cũng là lý do ông nhận lời mời hợp tác cùng Oppo, để sáng tạo nên những chiếc ốp lưng độc đáo và thú vị.

Vậy còn Oppo, hãng điện thoại này có gì để thuyết phục Prof. Jimmy Choo, OBE hợp tác với mình?

Xuất hiện khá muộn trên thị trường điện thoại di động Việt Nam, thành công của Oppo ngày hôm nay chắc chắn không chỉ đến từ sự may mắn, đó còn là một hành trình cố gắng không ngừng nghỉ. Nếu các hãng công nghệ khác cố gắng 1 thì “kẻ khởi nghiệp” hiểu rõ họ cần làm việc gấp 10 lần hoặc nhiều hơn thế để khẳng định giá trị thương hiệu.

Năm 2008, Oppo chính thức gia nhập “cuộc chiến” smartphone. Năm 2010, hãng bắt đầu mở rộng thị trường, bắt đầu tại Thái Lan và đến nay, số quốc gia hãng đặt chân đến đã chạm đến con số 17, trải dài từ châu Á đến Trung Đông, châu Phi, Mỹ và Australia.

Theo báo cáo của Canalys, tính đến quý II/2019, Oppo sở hữu smartphone bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á với thế hệ A5s (2,6 triệu máy). Hãng cũng ẵm vị trí thứ 5 trong danh sách smartphone bán chạy nhất khu vực với model A3s. Kết thúc năm 2019, Oppo là thương hiệu smartphone có thị phần lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam với 23,2%.

Theo báo cáo của Oppo, F11 Pro (giá 8,49 triệu đồng) là một trong những model đánh dấu sự thành công đáng kể của hãng tại thị trường Việt Nam năm 2019. Thế nhưng, thành công không có nghĩa là thỏa mãn. Tiếp đó, Oppo ra mắt thế hệ smartphone hoàn toàn mới - Reno. Với Reno2 series, Oppo một lần nữa trở thành người dẫn dắt thị hiếu ở phân khúc tầm trung và cận cao cấp.

Rõ ràng, những con số kể trên đủ sức chứng minh Oppo đứng ở đâu trong cuộc đua sản xuất smartphone. Và Prof. Jimmy Choo, OBE cũng biết rõ mình đang hợp tác với thương hiệu điện thoại đại diện cho phong cách nào.

oppo anh 3

Prof. Jimmy ChooOBE - một cá nhân với tài năng xuất sắc và ý chí vững vàng, Oppo - một thương hiệu điện thoại trẻ trung, luôn tìm cách đổi mới và sáng tạo liên tục, đã tìm thấy điểm chung, đó chính là sự cầu toàn, tâm huyết đặt trong từng sản phẩm. Chính vì vậy, cái bắt tay giữa cả hai hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Đã qua rồi thời những chiếc ốp lưng silicon trong suốt đơn điệu được tặng kèm với smartphone. Thay vào đó, khi kết hợp với điện thoại, ốp lưng trở thành item giúp người dùng tạo nên cá tính riêng. Đó cũng là lý do Oppo quyết định gửi gắm những chiếc ốp lưng của mình cho Prof. Jimmy Choo, OBE.

Nhà thiết kế gốc Malaysia khá hào hứng khi bắt tay với Oppo ra mắt loạt hình vẽ trên những chiếc ốp điện thoại của Reno3 và Reno3 Pro. Suốt 2 tháng, ông biến tấu hình ảnh quốc hoa Việt Nam thành nhiều biểu tượng độc đáo.

“Sản phẩm hợp tác giữa tôi và Oppo dành riêng cho người Việt, lấy cảm hứng từ quốc hoa của Việt Nam. Tôi hy vọng hình ảnh hoa sen sẽ chạm đến sự đồng điệu và tình yêu ẩn trong tâm hồn mỗi người, đồng thời mang đến cho người dùng sự tinh tế và phong cách”, Prof. Jimmy Choo, OBE chia sẻ.

Ngoài hoa sen, Prof. Jimmy Choo, OBE còn đưa hình ảnh những đôi giày cao gót của mình lên thiết kế ốp lưng smartphone. Không giống như phác thảo trên giấy, ông nhận thấy trải nghiệm này khá thú vị và mới lạ.

Theo nhà thiết kế, Reno3 chú trọng trải nghiệm phong cách và khả năng chụp sefile, hỗ trợ người dùng khả năng sáng tạo nội dung. Điều này tương tự một đôi giày cao gót đẹp có thể giúp mọi người tự tin đi đến bất cứ đâu họ muốn. Nhà thiết kế kỳ vọng những đôi giày thanh mảnh sẽ giúp vẻ ngoài của smartphone bắt mắt hơn.

Trong lần kết hợp này, Oppo và Jimmy Choo sáng tạo nên những chiếc ốp lưng vừa thời trang, tinh tế, vừa gói gọn vẻ đẹp truyền thống, góp phần làm nên sự hoàn hảo của Oppo Reno3 series.

“Đây là món quà phong cách mà Oppo Reno3 và Reno3 Pro muốn gửi đến người dùng của họ”, lời khẳng định từ nhà thiết kế Prof. Jimmy Choo, OBE chứng minh Oppo luôn đề cao tinh thần “renovation” (đổi mới) - điều mà thế hệ Reno series nói chung và Reno3 nói riêng mong muốn mang đến cho người dùng trẻ.

Được biết đến là series điện thoại mang đậm cảm hứng sáng tạo của Oppo, mỗi thế hệ smartphone mới luôn được trang bị những tính năng, công nghệ hiện đại, độc đáo, đủ khiến giới công nghệ ngạc nhiên. Sau “tai thỏ”, “giọt nước”, cộng đồng hitech từng thích thú với chiếc “vây cá mập” - thiết kế được đánh giá là xoá tan sự nhàm chán của camera selfie thời điểm đó.

Và năm nay, giữa khi thị trường vẫn còn nhiều điện thoại có camera chính 12 MP, việc trang bị camera selfie lên đến 44 MP trên Oppo Reno3 series có thật sự là “nước cờ” đúng?

Những tấm ảnh ấn tượng như được chụp bằng cụm camera sau - vốn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại - trở thành “đặc sản” của thế hệ Oppo Reno3 series. Là một trong những smartphone đầu tiên có camera selfie tích hợp chế độ chụp đêm, ảnh thiếu sáng được chụp bởi tân binh nhà Oppo trở nên trong trẻo và rõ ràng hơn mà không cần hậu kỳ.

Thế nhưng, với Reno3 series, Oppo mang đến nhiều hơn một chiếc smartphone khi đó còn là phụ kiện hitech cá tính. Nhà sản xuất này hiểu người dùng trẻ mong đợi gì và họ mang điều đó đến cho khách hàng của mình. Đó là lý do hãng tiếp tục hành trình mang đến những chiếc smartphone “một phần độc đáo, chín phần chỉn chu”. Và thế hệ Reno mới cho phép người dùng trẻ một thế giới giải trí, trải nghiệm đầy màu sắc theo cách riêng; đồng thời kiến tạo phong cách cá nhân, để họ được khẳng định, xây dựng hình ảnh cá nhân.

Có thể thấy, đến thế hệ Reno3, cùng sự hợp tác với Prof. Jimmy Choo, OBE, Oppo dầntrở thành một trong những thương hiệu smartphone sáng tạo và khôn ngoan, khi biết cách tính toán các nước đi chiến lược, từ đó khẳng định vị thế vững chắc của danh hiệu “chuyên gia selfie”.

Reno3 là smartphone mới ra mắt của Oppo, với thiết kế mỏng nhẹ thời trang cùng khả năng selfie đêm nghệ thuật nhờ camera trước 44 MP. Từ 17/5 đến 31/5, khách hàng mua Oppo Reno3 sẽ nhận được bộ quà tặng gồm loa bluetooth; voucher 500.000 đồng (trừ vào giá bán) và chính sách trả góp 0%.

Ngoài ra, khách hàng mua Oppo Reno3 (từ ngày 1/6) hoặc Reno3 Pro (từ ngày 16/5) có cơ hội sở hữu một trong bốn mẫu ốp lưng được thiết kế bởi nghệ sĩ Việt Max, nhà thiết kế Trương Thanh Long, nhiếp ảnh gia Tang Tang và fashionista Tú Hảo. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Ngân Nhi

Đồ họa: Xuân Tùng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm