Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sử dụng 'đòn bẩy' tài chính hiệu quả để sở hữu ngôi nhà như ý

Nhằm hỗ trợ người dân hiện thực hóa giấc mơ an cư lạc nghiệp, nhiều ngân hàng đưa ra các gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn, thời hạn lâu dài cùng hạn mức tối đa lớn.

Trong bối cảnh lãi suất cho vay mua nhà đã xuống mức thấp nhất trong 20 năm qua, nhiều người dân đắn đo liệu đây có phải thời điểm thích hợp để sở hữu chốn an cư mơ ước.

Niềm tin vào sự phục hồi của thị trường

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán GDP của Việt Nam trong năm 2024 có thể đạt mức tăng 5,8% và trong nhóm 20 nền kinh tế tăng trưởng tốt nhất thế giới. Đây là cơ sở để tin tưởng vào những chuyển biến tích cực của tình hình kinh tế - tài chính trong năm nay.

Nhu cầu sở hữu nhà ở làm chốn an cư ổn định vẫn luôn hiện hữu. Bên cạnh đó, nhiều người cũng mong muốn tìm những kênh đầu tư sinh lời phù hợp để gia tăng thu nhập hoặc tận dụng tối đa khoản tiền nhàn rỗi. Ngoài gửi tiết kiệm, mua vàng, đầu tư chứng khoán, trái phiếu... mua bất động sản là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Vay mua nha anh 1

Nhu cầu sở hữu nhà ở làm chốn an cư ổn định vẫn luôn hiện hữu.

Sau thời gian “ngủ đông”, thị trường bất động sản được kỳ vọng từng bước sôi động trở lại. Theo số liệu được đưa ra tại “Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2024 - Vượt qua thách thức”, trong quý IV/2023, khoảng 7.000 sản phẩm lần đầu ra mắt thị trường, đưa tổng nguồn cung lên 21.774 sản phẩm, tăng 6% so với quý 3/2023. Số lượng giao dịch đạt 5.710 sản phẩm, tương đương quý 3/2023 và gấp đôi so với các quý đầu năm.

Đây là tín hiệu tích cực, mang đến niềm tin về sự khởi sắc của thị trường bất động sản năm 2024. Những yếu tố bổ trợ có thể kể đến mặt bằng lãi suất cho vay giảm, niềm tin và thanh khoản dần cải thiện, sự phát triển cơ sở hạ tầng và đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) chính thức được thông qua.

Theo đó, những luật này sẽ góp phần giải quyết nút thắt pháp lý tồn đọng, quy định chặt chẽ hơn về các yêu cầu đối với chủ đầu tư và bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà. Niềm tin vào sự phục hồi của thị trường, sự bảo hộ từ những chính sách của Nhà nước và các chương trình khuyến mãi, ưu đãi từ nhiều chủ đầu tư là lý do khiến nhiều người hy vọng có thể “đón sóng” chu kỳ mới.

Vay mua nha anh 2

Nhiều người đặt niềm tin vào sự khởi sắc của thị trường bất động sản. Ảnh: Quỳnh Danh.

Bức tranh thị trường bất động sản năm 2023 có phần ảm đạm ở tất cả phân khúc từ chung cư tới nhà ở riêng lẻ. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa người dân có thể mua bất động sản thấp hơn giá trị thật ở thời điểm hiện tại. Với những người còn đắn đo về vấn đề tài chính, đây vẫn được xem là thời điểm lý tưởng để cân nhắc vay vốn mua nhà do lãi suất đã “dễ thở” hơn và nhiều ngân hàng thương mại cũng triển khai các gói tín dụng với ưu đãi hấp dẫn.

Gỡ rối tài chính để sở hữu căn nhà ưng ý

Với mong muốn hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay phù hợp, từ nay đến 30/6, BIDV triển khai gói vay vốn phục vụ nhu cầu nhà ở hoặc vay trả nợ trước hạn khoản vay nhà ở tại ngân hàng khác, với chính sách lãi suất hấp dẫn, áp dụng tại địa bàn Hà Nội và TP.HCM.

Lãi suất cho vay tối thiểu Thời gian vay tối thiểu
Tối thiểu 5%/năm trong 6 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân lần đầu. 36 tháng
Tối thiểu 5,5%/năm trong 12 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân lần đầu. 60 tháng

Với khách hàng tại các địa bàn ngoài Hà Nội và TP.HCM, mức lãi suất cho vay mua nhà tối thiểu cố định từ 6% áp dụng trong 24 tháng đầu tiên hoặc 7% trong 36 tháng. Lãi suất sau thời gian ưu đãi áp dụng theo chính sách của BIDV theo từng thời kỳ.

Ngoài ra, nhờ thời gian vay tới 30 năm và hạn mức tối đa 100% tổng nhu cầu vốn, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm lên kế hoạch cho việc sở hữu căn nhà mơ ước.

Bên cạnh lãi suất ưu đãi, đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, am hiểu, vững vàng về chuyên môn của BIDV luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ khách hàng xử lý hồ sơ, giải ngân nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời.

Đặc biệt, nếu sở hữu các tài sản có giá trị như tiền gửi tiết kiệm, trái phiếu… hoặc đã trả lương qua tài khoản tại BIDV, khách hàng không phải cung cấp hồ sơ về thu nhập hay sao kê tài khoản.

Với mạng lưới hơn 100 dự án bất động sản có liên kết hợp tác trên toàn quốc, BIDV giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, vay vốn và hoàn thiện hồ sơ mua nhà. Khách hàng không cần trực tiếp đến dự án mà có thể xem thông tin chi tiết về các căn nhà, đăng ký vay online, đặt lịch hẹn cán bộ hỗ trợ ngay trên smartphone qua ứng dụng BIDV Home.

Vay mua nha anh 3

Để được tư vấn gói vay phù hợp nhất, độc giả liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 19009247 hoặc tới chi nhánh BIDV gần nhất.

Đắc Tú

Bạn có thể quan tâm