Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sử dụng chế phẩm từ thảo dược trong điều trị vảy nến

Vảy nến là một bệnh viêm da mạn tính, liên quan đáng kể đến hệ thống miễn dịch bẩm sinh và đặc hiệu.

Khoảng 5-6% dân số toàn cầu mắc phải căn bệnh về da này. Theo một phân tích tổng hợp gần đây, tỷ lệ mắc bệnh vảy nến ở người lớn dao động 0,5-11,4%. Biểu hiện đặc trưng của bệnh vẩy nến mảng mạn tính là vùng da bị thâm nhiễm, đỏ, ngứa và đóng vảy.

Theo số liệu từ một cuộc khảo sát ở châu Âu, hầu hết bệnh nhân bị bệnh vảy nến ở da đầu, khuỷu tay, đầu gối, tai, móng tay và lưng. Vảy nến xuất hiện ở các vùng da trên các bộ phận dễ dàng nhìn thấy và vùng sinh dục có thể tác động tiêu đến sự tự tin, thẩm mỹ, sinh hoạt tình dục và chất lượng cuộc sống. Điều này dễ khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực.

Đặc trưng của bệnh vảy nến là xuất hiện kèm các bệnh nghiêm trọng. Người mắc bệnh vảy nến có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tỷ lệ tử vong cao. Ngoài ra, bệnh nhân vảy nến cũng có các rối loạn chuyển hóa bao gồm hội chứng chuyển hóa có liên quan đến quá trình điều trị nặng và nhẹ hơn.

Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic anh 1
Bệnh vảy nến có thể tác động tiêu đến lòng tự trọng, thẩm mỹ, chuyện tình dục và chất lượng cuộc sống.

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến gồm điều trị bằng thuốc tại chỗ và toàn thân, liệu pháp quang học và chăm sóc da. Trong môi trường ngoại trú, việc chăm sóc da là nền tảng của tự điều trị, nhằm cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và giảm các triệu chứng xấu hổ. Bệnh nhân bị vảy nến thường trong tình trạng đau khổ do giảm khả năng tự chủ của bản thân. Việc tự điều trị phù hợp có thể giúp bệnh nhân cải thiện sự tự quyết, giúp họ giảm trạng thái căng thẳng, lo âu.

Theo tạp chí khoa học Dermatologic Therapy, khoa da liễu Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Dresden, Đức đã thực hiện thử nghiệm lâm sàng tập trung là cho các bệnh nhân mắc bệnh vảy nến ở cấp độ từ nhẹ đến trung bình, trong đó có ngẫu nhiên các bệnh nhân trên 18 tuổi. Họ đều đang trong quá trình điều trị ngăn ngừa mà không cải thiện được tình trạng bệnh trong 8 tuần qua sử dụng phức hợp thảo dược Soratinex (Dr Michaels).

Các sản phẩm được thử nghiệm gồm gel làm sạch Soratinex (Dr Michaels), thuốc mỡ bôi dành cho da đầu và toàn thân, nước dưỡng hiệu chỉnh da Skin Conditioner. Sản phẩm chứa các thành phần thảo dược như dầu hạnh nhân ngọt, dầu jojoba, dầu cây táo gai, dầu cây tràm, dầu hạt nhân, chiết xuất tinh dầu oải hương, tinh dầu gỗ đàn hương, tinh dầu hoắc hương, tinh dầu phong lữ, chiết xuất tinh dầu hương thảo, dầu emu, tinh dầu cam bergamot, tinh dầu lá tràm…

Tất cả bệnh nhân đều đạt điểm đáp ứng 50 theo thang điểm đánh giá mức độ bệnh vảy nến PASI; 94,4% trong số đó đạt điểm PASI 75,66; 7% đạt điểm PASI 90 và 22,2% đạt điểm PASI 100. Trong tuần thứ 8, khoảng 94,4% bệnh nhân hài lòng với việc điều trị được dung nạp tốt.

Như vậy, phức hợp thảo dược Soratinex (Dr Michaels) kéo dài thời gian không tái phát và cải thiện chất lượng cuộc sống, ít tác dụng phụ hoặc chỉ ở cấp độ nhẹ và gặp ở một số ít bệnh nhân. Sản phẩm phép bệnh nhân vảy nến tự điều trị một cách an toàn và hiệu quả, đồng thời cải thiện tính tự chủ của bệnh nhân.

Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic anh 2
Giáo sư Tiến sĩ Michael Tirant tư vấn miễn phí cho bệnh nhân bệnh vảy nến.

Phương pháp Dr. Michaels do Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Michael Tirant phát triển hơn 30 năm qua và được thừa nhận rộng rãi để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cũng như các nghiên cứu đánh giá y học đã được công bố quốc tế tại những nước châu Âu, chứng minh giải pháp Dr. Michaels từ thảo dược đạt hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ. Phương pháp này cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic áp dụng phương pháp Dr Michaels, sử dụng các loại thảo dược để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Cơ sở được áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels tại Australia, châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia.

Hệ thống khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic

Cơ sở Hà Nội: 81-83 Lò Đúc.

Cơ sở TP.HCM: 87 Trần Não, quận 2.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm