Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự cố sập Facebook có thể do hacker tấn công

Một nhóm hacker mang tên Lizard Squad vừa tự nhận đã gây ra sự cố của Facebook và Instagram diễn ra cách đây ít giờ.

Sau khi Facebook, Instagram bị mất kết nối toàn cầu, một nhóm hacker tên Lizard Squad (tạm dịch: biệt đội thằn lằn) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. Nhóm này cho biết đã trực tiếp tấn công vào hai mạng xã hội lớn nhất thế giới, đồng thời cũng "hạ gục" cả một số dịch vụ nổi tiếng khác như Tinder, AIM, Hipchat. Thông tin trên đã được Daily Mail, RTTechCrunch đăng tải lại như một thông tin chưa chính thức.

Lizard Squad khoe khoang chiến tích của mình trên Twitter.

Cách đây không lâu, nhóm Lizard Squad cũng từng xâm nhập website Hãng hàng không Malaysia Airlines. Trong kỳ Giáng sinh vừa qua, Lizard Squad đã tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào mạng giải trí Sony PlayStation Network (PSN) và Microsoft Xbox Live.

Trả lời The Verge, phát ngôn viên của Facebook đã phủ nhận thông tin cho rằng mạng xã hội này bị hack. "Nguyên nhân gây ra sự cố không đến từ bên ngoài, mà là do chúng tôi đã bổ sung thêm một vài thay đổi ảnh hưởng đến cấu hình của toàn hệ thống", người này cho biết. Cũng theo Facebook, các kỹ sư của công ty này đã khắc phục xong tất cả các lỗi. Facebook lẫn Instgram đều đã hoạt động bình thường.  

Facebook, Instagram mất kết nối gần một giờ tại Việt Nam

Khoảng 13h20 trưa 27/1, nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết không truy cập được Facebook cả trên máy tính lẫn phiên bản mobile. Sự cố kéo dài trong khoảng gần một giờ.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm