Từ 25/12, nhiều người dùng phản ánh tình trạng thiết bị mới như iPhone, iPad, Apple Watch và HomePod không thể kích hoạt bình thường. Một số thiết bị phải chờ rất lâu để tạo tài khoản iCloud, trong khi nhiều máy hoàn toàn không thiết lập được.
“Có biết khi nào lỗi Apple ID được khắc phục không? Đang cài đặt iPad và HomePod mini mới cho mẹ tôi nhưng không được”, người dùng @10velociraptors chia sẻ trên Twitter.
Tài khoản @hulchal2020 cũng phản ánh việc iPhone 12 Pro gặp sự cố khi đăng nhập iCloud trong lúc thiết lập. Một số người báo cáo việc không thể cài đặt Apple Watch như bình thường.
Sự cố đăng nhập iCloud kéo dài trong 36 giờ khiến hàng loạt iPhone, iPad không thể kích hoạt bình thường. Ảnh: AppleInsider. |
Trả lời người dùng vào 26/12, Apple cho biết lưu lượng truy cập cao khiến iCloud không thể được thiết lập ổn định. Sáng 27/12 (giờ Việt Nam), website Apple cho thấy sự cố đã được khắc phục sau khoảng 36 giờ.
Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra tình trạng. Theo Engadget, thời điểm sự cố xảy ra sau đêm tiệc Giáng sinh, khi mọi người nhận quà từ người thân, bạn bè. Nhiều khả năng lượng người thiết lập iPhone sau đêm tiệc quá cao khiến hệ thống gặp trục trặc.
Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, nhu cầu mua iPhone, iPad để liên lạc, học tập cũng có thể tăng. Dù vậy, sự cố thiết lập trong lần đầu sử dụng có thể gây ấn tượng xấu với nhiều người.
Cuối năm luôn là thời điểm bận rộn của Apple và các hãng công nghệ khi nhu cầu mua sắm tăng. AppleInsider cho rằng iPhone 12, loa HomePod mini giá 99 USD và tai nghe AirPods Max là các sản phẩm phổ biến trong dịp lễ này.