Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự biến mất kỳ lạ của đoàn phim Trung Quốc ở thảm đỏ Cannes

Họ đã chuẩn bị rất chu đáo để nói về sự kiện khai mạc LHP Cannes nhưng rồi phút chót lại không hề xuất hiện trên truyền hình.

Ê-kíp Đạo mộ bút ký với sự tham gia của tài tử Tỉnh Bách Nhiên, Mã Tư Thuần quảng bá rầm rộ về việc tham dự thảm đỏ khai mạc LHP Cannes lần thứ 69. Ngay trước giờ lên hình, tài tử Truy lùng quái yêu còn đăng tải ảnh trang phục bảnh bao. Nhưng người hâm mộ Trung Quốc đã thất vọng hoàn toàn khi toàn bộ ê-kíp biến mất khó hiểu tại thảm đỏ danh giá.

Vắng bóng dù quảng bá ầm ĩ, ê-kíp nói gì?

Vài giờ sau sự việc, đại diện của ê-kíp đưa ra phản ứng. “Đó là sai lầm của ê-kíp tổ chức dẫn đến sự chậm trễ của đoàn phim tại thảm đỏ. Kết quả, các diễn viên không thể có mặt đúng giờ để dự sự kiện”.

Sao Hoa ngu su co Cannes anh 1
Đoàn làm phim đến nơi tổ chức sự kiện thảm đỏ khai mạc Cannes. Ảnh: Sina.

Nguồn tin từ Sina cho biết, đại diện đưa đoàn phim sang Pháp cho biết họ nhận được vé mời vào cửa quá trễ. “Chúng tôi có giấy mời vào buổi chiều, 19h sự kiện bắt đầu nhưng ban tổ chức yêu cầu 18h30 đã phải có mặt”, ông nói.

Ông còn cho biết, do Pháp cảnh báo an ninh ở mức độ cao nên giấy mời không được phát từ trước. Đoàn phim Đạo mộ bút ký xuất phát từ 18h45, rất vất vả mới đến được thảm đỏ do lái xe phải lòng vòng mất thời gian. 

Đến nơi, nhân viên an ninh kiểm tra danh tính rất cẩn thận. Việc đạo diễn chỉ đeo nơ thay vì cà vạt cũng bị nhắc nhở, giữa hai bên liên tục xảy ra tranh luận. “Đến khi được vào thì sự kiện thảm đỏ đã kết thúc".

Sao Hoa ngu su co Cannes anh 2
Tỉnh Bách Nhiên còn tình cảm nâng đỡ tà váy cho đồng nghiệp nữ khi chờ đến lượt lên thảm đỏ. Ảnh: Sina.

Sự vô lý trong lời lý giải 

Tuy nhiên, lời phân bua của ê-kíp không nhận được sự đồng tình từ dư luận. 

Thứ nhất, vé mời của Cannes không có tên tuổi nên việc nhân viên an ninh kiểm tra danh tính là hoang đường.

Thứ hai, mâu thuẫn từ chính các nghệ sĩ. Trước một tiếng khi sự kiện bắt đầu, Mã Tư Thuần đủng đỉnh khoe ảnh trên trang cá nhân cho thấy cô đã chuẩn bị gần xong chỉ chờ đến sự kiện. Tỉnh Bách Nhiên cũng hoàn thành mọi thủ tục khá sớm.

Sao Hoa ngu su co Cannes anh 3
Đoàn phim không thể dự thảm đỏ vì đến muộn. Trước đó, Mã Tư Thuần khoe ảnh chuẩn bị xong xuôi từ trước cả tiếng đồng hồ. Ảnh: Ifeng.

“18h họ đã chuẩn bị xong mọi việc nhưng tại sao đến 19h mới chậm rãi đến nơi. Với một sự kiện lớn như Cannes, các nghệ sĩ buộc phải chuẩn chu giờ giấc. Năm trước, Trương Vũ Kỳ đến Cannes đã từng phải ra về vì sai giờ. Không lẽ điều này, nguyên ê-kíp không ai rõ?”, một ý kiến thắc mắc.

Thứ 3, vấn đề về thời gian di chuyển lòng vòng không hợp lý. Di chuyển từ khách sạn đến nơi tổ chức sự kiện dù không đi xe bus do ban tổ chức sắp xếp cũng chỉ mất 15 phút đi bộ”, Sina đưa ra bình luận.

Truyền thông đưa ra lập luận cho rằng, Đạo mộ bút ký thực chất không có vé mời của sự kiện này. “Chỉ có thể nói họ không nhận được vé mời chính thức từ ban tổ chức mà là vé mời giả. Vì thế, ngay khi xuất trình, nhân viên an ninh không cho vào. Lý do dến trễ chỉ là ngụy biện”, Tân Hoa Xã viết.

Sao Hoa ngu su co Cannes anh 4
Tỉnh Bách Nhiên cũng xong mọi việc từ khá sớm.

Từ Đạo mộ bút ký biến mất đến chuyện tài tử tắc đường và diễn viên ngất xỉu ở Oscar

Tại Cannes lần thứ 69, không chỉ Đạo mộ bút ký bị hụt thảm đỏ vào phút chót. Tài tử Hoàng Cảnh Du của phim đồng tính Thượng ẩn cũng bất ngờ không có mặt trên thảm đỏ dù công bố ồn ào trước đó.

Những người hâm mộ bức xúc vì cho rằng họ bị lừa. Phía Cảnh Du giải thích anh gặp sự cố bất ngờ “kẹt xe” nên không thể đến đúng giờ.

Sao Hoa ngu su co Cannes anh 5
Hoàng Cảnh Du cũng lỡ hẹn thảm đỏ khai mạc với lý do...tắc đường, kẹt xe. Anh chỉ tham gia hoạt động vào ngày thứ hai của Cannes. Ảnh: Ifeng.

Câu chuyện này còn nhắc lại sự việc của diễn viên Huỳnh Thánh Y tại lễ trao giải Oscar 2015. Cô từng bỏ sự kiện vào phút chót sau khi ngất xỉu.

Được mời đến Oscar là vinh dự hiếm có của nghệ sĩ Hoa ngữ. Huỳnh Thánh Y dù không tầm sao hạng A nhưng có được vé mời đã khiến truyền thông quan tâm. Nguồn tin cho biết, năm đó, Thánh Y nhờ vào tiền bạc có được vé mời. Cô mừng rỡ bay sang Mỹ để dự thảm đỏ. Không ngờ, sát giờ đến sự kiện mới phát hiện vé mời là giả. Việc giả bệnh là “cực chẳng đã vì mất mặt”.

Giới truyền thông Trung Hoa cho rằng, các nghệ sĩ luôn muốn quảng bá phim và hình ảnh bản thân qua các sự kiện tầm quốc tế. Tuy nhiên cũng vì lý do này, họ đối diện với những rủi ro không lường trước, trong đó bao gồm cả chuyện bị lừa gạt và rơi vào tình huống dở khóc dở cười với công chúng.

Sao Hoa ngu su co Cannes anh 6
Huỳnh Thánh Y mất cơ hội nhiều năm có một tại Oscar vì đau bụng trước giờ thảm đỏ? Ảnh: Sina.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm