Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Stevens Adams - ‘Aquaman’ phiên bản đời thật ở giải bóng rổ NBA

Ở giải bóng rổ NBA, cầu thủ Stevans Adams được trao biệt danh “Aquaman” vì sở hữu ngoại hình và tính cách khá giống nam diễn viên đóng vai chính bom tấn DC đang gây bão.

Stevens Adams – ‘Aquaman’ phien ban doi that o giai bong ro NBA anh 1
Stevens Adams là ngôi sao bóng rổ đang khoác áo câu lạc bộ OKC Thunder tại giải nhà nghề Mỹ (NBA). Trong những ngày “bom tấn” Aquaman gây bão trên toàn thế giới, Adams bất ngờ nổi tiếng vì sở hữu ngoại hình có nhiều nét tương đồng với nam diễn viên Jason Momoa, người đóng vai siêu anh hùng Aquaman.
Stevens Adams – ‘Aquaman’ phien ban doi that o giai bong ro NBA anh 2
Trả lời phỏng vấn tờ TMZ hồi năm 2016, Adams tiết lộ một số fan ở Croatia nhầm tưởng anh là diễn viên Jason Momoa. Thời điểm đó, Momoa đã nổi tiếng nhờ loạt phim truyền hình Game of Thrones. “Họ đến xin chụp ảnh, chữ ký của tôi. Tôi tưởng đó là fan bóng rổ của đội OKC Thunder, nhưng không phải. Tất cả đã tưởng lầm tôi là Momoa", Adams kể.
Stevens Adams – ‘Aquaman’ phien ban doi that o giai bong ro NBA anh 3
Nhìn Adams, ít ai nghĩ anh chỉ mới 25 tuổi. Ở giải NBA, Adams thi đấu tại vị trí trung phong, là chuyên gia tranh chấp bóng và tấn công trực diện đối thủ. Anh sở hữu thân hình vượt trội so với các đồng nghiệp (cao 2,13 m, nặng 113 kg).
Stevens Adams – ‘Aquaman’ phien ban doi that o giai bong ro NBA anh 4
Adams nổi tiếng là cầu thủ chơi fair-play.
Stevens Adams – ‘Aquaman’ phien ban doi that o giai bong ro NBA anh 5
Ở trận đấu gần đây giữa hai CLB OKC Thunder và Chicago Bulls, một tình huống xô xát xảy ra ở cuối hiệp 3. Khi cầu thủ hai đội sẵn sàng “ăn thua đủ” cùng nhau, Adams đã can thiệp giúp họ "hạ hỏa". Tờ ESPN khi đó bình luận: “Adams quả thật là Aquaman phiên bản đời thực, cậu ấy luôn hành xử trượng nghĩa khiến những người xung quanh phải nể phục”.
Stevens Adams – ‘Aquaman’ phien ban doi that o giai bong ro NBA anh 6
Trong màn so tài giữa 2 CLB OKC Thunder và Denver Nuggets diễn ra hôm 14/12, Adams lại nhận nhiều khen ngợi từ CĐV khi thể hiện hành động đẹp trên sân. Ở tình huống diễn ra vào đầu hiệp 4, Adams bị một cầu thủ của đội Nuggets phạm lỗi. Thông thường, các cầu thủ trong tình huống của Adams sẽ lên rổ ghi 2 điểm, kèm thêm 1 pha ném phạt, thay vì chỉ nhận 2 quả ném phạt mà luật của giải NBA gọi là tình huống and-one.
Stevens Adams – ‘Aquaman’ phien ban doi that o giai bong ro NBA anh 7
Dẫu vậy, trong tình huống cầu thủ của đội Nuggets đang rơi tự do trên không, Adams quyết định bỏ pha ghi điểm để cứu đối thủ thoát khỏi chấn thương nặng. Trong quá khứ, không ít lần Adams gây ấn tượng mạnh vì những pha bóng như thế.
Stevens Adams – ‘Aquaman’ phien ban doi that o giai bong ro NBA anh 8
Klay Thompson, siêu sao của làng bóng rổ thế giới, muốn Adams là người đầu tiên ở bên cạnh mình nếu không may bị lạc vào đảo hoang. “Tôi thấy Adams có nhiều điểm tương đồng với Arthur của Aquaman, Cậu ấy mạnh mẽ, quyết đoán và có thể làm được mọi thứ. Tôi nghĩ nếu mình bị lạc vào đảo hoang, Adams là sự lựa chọn tốt hơn cả”, Thompson ví von.
Stevens Adams – ‘Aquaman’ phien ban doi that o giai bong ro NBA anh 9
Đến nay, trung phong Adams đã trải qua mùa giải thứ 5 tại giải NBA. Riêng mùa giải hiện tại (NBA 2018/19), Adams có trung bình 13,9 điểm và 9 pha kiến tạo cho các đồng đội mỗi trận. Adams sinh ra tại New Zealand và là một trong những ngôi sao hiếm hoi ở giải NBA không thuộc quốc tịch Mỹ.

Bom tấn ‘Aquaman’ tiến sát cột mốc doanh thu nửa tỷ USD

Thắng lợi trong tuần ra quân tại quê hương Bắc Mỹ giúp “Aquaman” trở thành cái tên nổi bật tại phòng vé trong kỳ nghỉ Giáng sinh 2018.

Tiểu Mã

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm