Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Steven Gerrard - thủ lĩnh vĩ đại của Liverpool

Từ chối lời mời của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu, Steven Gerrard giữ trọn tình yêu với Quỷ đỏ vùng Merseyside. Sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, anh rời The Kop sau mùa này.

 

Steven Gerrard sinh ra và lớn lên ở Whiston vùng Merseyside. Gia nhập học viện đào tạo trẻ Liverpool khi mới 9 tuổi, anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội chủ sân Anfield ngày 5/11/1997. Một năm sau, tiền vệ người Anh được đôn lên đội hình một Liverpool.

Ngày 29/11/1998 trở thành cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ của Gerrard khi lần đầu tiên khoác áo đội một Liverpool gặp Blackburn Rovers. Anh vào thay Vegard Heggem cuối trận. Ở mùa đầu tiên, Stevie ra sân 13 lần, trong đó có 12 trận tại giải vô địch quốc gia Anh.

Từ mùa giải 1999 – 2000, Gerrard trở thành trụ cột của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Anh có 706 trận khoác áo Liverpool và ghi 183 bàn thắng. Đến thời điểm này, thành tích nổi bật nhất của tiền vệ người Anh cùng The Kop là chức vô địch Champions League năm 2005.

 

Về giải thưởng cá nhân, Gerrard nhận Quả bóng đồng sau chiến tích đưa Liverpool lên vị trí số một châu Âu. Ngoài ra, anh còn là chủ nhân của giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Premier League năm 2006. Tiền vệ người Anh có ba lần liên tiếp được bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất FIFA (2007, 2008, 2009).  

Từ khi thay thế vai trò của Sami Hyypia để đảm nhận vai trò đội trưởng Liverpool năm 2003, Gerrard luôn là điểm tựa tinh thần cho đồng đội. Ngoài ra, Stevie còn thủ quân đội tuyển Anh giai đoạn năm 2012 - 2014.

Cuối tuần trước sau trận đấu trên sân Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho của Chelsea chia sẻ: "Tôi từng ba lần muốn chiêu mộ cậu ấy, nhưng tình yêu của Gerrard với Liverpool quá lớn và đậm sâu. Một nhân cách hiếm có trong làng bóng đá hiện đại". Đó là lý do giúp Stevie nhận được sự tôn trọng từ các cổ động viên nhà và chiếm trọn cảm tình của các fan đối thủ. Khi Gerrard rời sân trong trận đấu với Chelsea, mọi người trên sân Stamford Bridge đã đứng dậy để nói lời chào tạm biệt anh. 

Sau 17 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp, Gerrard quyết định chia tay Liverpool hè 2015. Anh đã ký với LA Galaxy hợp đồng 18 tháng có trị giá 9 triệu USD đầu năm nay. Tiền vệ người Anh sẽ khoác áo đội bóng của giải nhà nghề Mỹ tháng 7/2015.

Lúc 23h30, Gerrad sẽ có trận cuối cùng trong màu áo Liverpool trên sân Anfield gặp Crystal Palace ở vòng 37 Premier League. Với những gì đã làm được cho đội bóng, anh chắc chắn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ Quỷ đỏ vùng Merseyside.

 

Biệt thự triệu đô của Steven Gerrard ở Mỹ

Từ mùa hè 2015, huyền thoại Liverpool chuyển đến chơi cho LA Galaxy ở giải nhà nghề Mỹ. Tại đây, tiền vệ 34 tuổi người Anh sẽ sống trong biệt thự trị giá 16,8 triệu USD.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm