CEO của Xiaomi, người được mệnh danh là "Steve Jobs của Trung Quốc" vừa đăng ảnh trên Facebook cá nhân chiều 14/1 kèm dòng trạng thái khen ngợi "Phở Việt Nam rất ngon" (Vietnamese Pho is so good).
Sau khi thưởng thức món truyền thống Việt Nam, ông này ghé một trung tâm mua sắm ở TP.HCM.
Hình ảnh được Lei Jun, CEO Xiaomi đăng tải trên Facebook cá nhân (người ngồi sau). |
Chuyến thăm của CEO Xiaomi cho thấy tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với hãng di động này. Sau thời gian dài bán hàng qua kênh mua sắm online và các đại lý nhỏ lẻ không mấy thành công, Xiaomi đang tập trung phát triển mạnh việc bán trực tiếp qua chuỗi Mi Store và các đại lý lớn.
Hai thị trường được Xiaomi chú ý nhiều nhất là Ấn Độ với dân số lớn và Việt Nam với lượng khách hàng đúng phân khúc.
Vào Việt Nam từ năm ngoái, nhưng đến nay, Xiaomi mới có cửa hàng ủy quyền Mi Store đầu tiên tại Việt Nam, đặt ở quận 7, TP.HCM, bên cạnh những brandshop của Oppo, Sony, Samsung.
Lei Jun, CEO công ty Xiaomi, được gọi là "Steve Jobs của Trung Quốc" nhờ tài năng lãnh đạo, phong cách ăn mặc và thuyết trình khá giống với CEO huyền thoại từ Apple. Ông thường mặc quần jeans và áo thun màu đen tại mỗi sự kiện ra mắt sản phẩm của hãng.
Theo Forbes, tính đến nay, khối tài sản của vị tỷ phú này khoảng 7 tỷ USD, giàu thứ 25 Trung Quốc và hạng 202 thế giới. Được thành lập từ năm 2010, Xiaomi từng có giai đoạn tăng trưởng phi mã, mức định giá lên đến 40 tỷ USD vào đầu 2014. Tuy nhiên, vài năm qua, Xiaomi đã chững lại trước sự cạnh tranh từ Huawei, Oppo và Vivo từ quê nhà và ở những thị trường lân cận.
Các sản phẩm smartphone cấu hình cao, giá rẻ của Xiaomi vấp phải cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ trong nước. Trong khi đó, mô hình bán hàng online, bỏ ít chi phí marketing bị cho là không phù hợp với những thị trường như Ấn Độ, Việt Nam, vốn phụ thuộc vào bán lẻ truyền thống.