Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sterling lý giải về hình xăm khẩu súng trên chân gây tranh cãi

Sau khi tờ The Sun công khai phê phán hình xăm khẩu súng của Raheem Sterling, chân sút người Anh đã đưa lời giải thích trên Instagram và nhận được sự đồng cảm của người hâm mộ.

Với hình xăm một khẩu súng ở chân phải, tiền đạo của Manchester City vấp phải những lời chỉ trích của người hâm mộ. Không ít fan cho rằng đó là biểu hiện của bạo lực, chiến tranh phi nhân đạo.

Raheem Sterling,  hinh xam,  khau sung,  doi tuyen Anh,  World Cup anh 1
Tờ The Sun đăng tải hình xăm của Sterling trên trang nhất.

Trên tờ The Sun, nổi bật trên trang nhất ngày 29/5 là hình xăm khẩu súng của Sterling đi kèm với dòng chữ: "Raheem đang tự bắn vào chân mình". Trang này của miêu tả hình xăm của cầu thủ Manchester City là "bệnh hoạn".

Mới đây, tuyển thủ của Tam Sư đã lên tiếng giải thích về hình xăm của mình. Anh khẳng định nó mang một ý nghĩa sâu xa hơn khi có liên quan đến cái chết của cha mình. 

Raheem Sterling,  hinh xam,  khau sung,  doi tuyen Anh,  World Cup anh 2
Sterling chia sẻ về ý nghĩa hình xăm trên Instagram.

"Khi tôi mới lên 2 tuổi, cha tôi đã qua đời vì súng đạn. Tôi đã hứa với lòng mình sẽ không bao giờ động vào khẩu súng trong suốt cuộc đời. Tôi sẽ bắn bằng chân phải của mình, thế nên hình xăm mang một ý nghĩa sâu xa hơn. Và nó vẫn chưa hoàn thiện".

Khi đưa ra lời giải thích cụ thể về ý nghĩa của hình xăm, Sterling nhận được sự đồng cảm của người hâm mộ trên Twitter, đồng thời tờ The Sun lại phải hứng chịu "cơn mưa" chỉ trích khi vội vàng kết tội tiền đạo người Anh.

Raheem Sterling,  hinh xam,  khau sung,  doi tuyen Anh,  World Cup anh 3
"Tôi thích Raheem Sterling. Đó là một cầu thủ tài năng, quyết đoán, là hình mẫu của nhiều đứa trẻ, một câu chuyện thành công. Hình xăm có thể không hay ho lắm, nhưng ai quan tâm? Đó chỉ là một hình xăm mà thôi. Làm ơn để cậu ấy yên".
Raheem Sterling,  hinh xam,  khau sung,  doi tuyen Anh,  World Cup anh 4
"Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời với phẩm chất đạo đức tốt. Những lời chỉ trích thật kinh tởm".
Raheem Sterling,  hinh xam,  khau sung,  doi tuyen Anh,  World Cup anh 5
'Mặc dù không có nhiệm vụ phải giải thích với toàn thế giới, Sterling cũng đã chia sẻ về hình xăm lên Instagram. Nếu The Sun chỉ cần cố liên lạc với người đại diện của cậu ấy thì họ gần như chắc chắn sẽ có câu trả lời rõ ràng. Chúng ta phải gọi điều này là độc hại". 
Raheem Sterling,  hinh xam,  khau sung,  doi tuyen Anh,  World Cup anh 6
"Đây là câu chuyện thực tế còn kia là tít báo The Sun. Ở mỗi giải đấu lớn đều có cảm giác như như ai đó muốn phá hoại đội tuyển Anh, làm nhụt ý chí các cầu thủ ... sau đó chúng ta lại tự hỏi vì sao họ gặp phải nhiều khó khăn.  Hãy xem điều gì sẽ đến với đội tuyển Anh đầy trẻ trung này khi chúng ta biết dành những lời khen ngợi, thái độ tích cực và lời chúc tốt đẹp nhất đến họ?"

Hiện tại, cựu ngôi sao của Liverpool đang đóng một vai trò hết sức quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Anh. HLV Gareth Gate cùng các học trò đã chuẩn bị sẵn sàng để bước vào vòng chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Nga vào tháng 6 này.

Cùng với đội trưởng Harry Kane, Sterling là một trong số ít cái tên được đảm bảo sẽ có một vị trí chắc chắn trong đội hình xuất phát cho trận mở màn giữa "Tam Sư" với Tunisia vào ngày 19/6 tới (giờ Việt Nam).

Tại Manchester City, Sterling cũng rất được HLV Pep Guardiola trọng dụng. Anh ghi được 18 bàn thắng và có 11 pha kiến tạo trong 33 trận ra sân, cùng "The Citizens" vô địch Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017/18 một cách vô cùng thuyết phục.

Đội tuyển Anh: Những kẻ mộng mơ thích đi trên dây

Đội tuyển Anh mang tới World Cup 2018 dàn cầu thủ trẻ thứ nhì trong lịch sử các lần dự World Cup. Liệu những kẻ mộng mơ có đoạt Oscar hay không?

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm