Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Startup Việt thành công gọi vốn 6 triệu USD trong vòng hạt giống

Danh sách nhà đầu tư rót vốn vào Infina trong vòng hạt giống có nhiều tên tuổi lớn như Sequoia Capital Ấn Độ, Y Combinator, Saison Capital, Starling Ventures, Alpha JWC, App Works.

Mới đây, Infina - nền tảng đầu tư và tích lũy tập trung thị trường Việt Nam - vừa công bố gọi vốn thành công 6 triệu USD tại vòng hạt giống. Danh sách các nhà đầu tư bao gồm chương trình Surge của Sequoia Ấn Độ, Vườn ươm Y Combinator, các quỹ đầu tư mạo hiểm Saison Capital, Starling Ventures, Alpha JWC, và AppWorks.

Nhiều đơn vị từng đầu tư vào các startup và mô hình fintech tương tự trên các thị trường khác cũng tham gia vào vòng tài trợ vốn này.

Infina tham gia cuộc cách mạng ứng dụng đầu tư và tích lũy cùng các công ty Ajaib tại Indonesia, Groww tại Ấn Độ, và Tiger tại Trung Quốc, tạo nên làn sóng để nhà đầu tư cá nhân mới trên toàn cầu tham gia vào thị trường tài chính. Ứng dụng Infina được thiết kế giúp việc đầu tư trở nên dễ tiếp cận, dễ hiểu và an toàn cho người Việt trẻ yêu công nghệ và mong muốn bắt đầu hành trình đầu tư.

Infina anh 1

Infina thành công kêu gọi 6 triệu USD trong vòng gọi vốn mới đây.

Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ với khoảng 97 triệu người dân, trong đó chủ yếu là thế hệ Millenials và Gen Z. Nhiều người trong số này có thu nhập gia tăng và mong muốn tham gia các kênh đầu tư để sinh lời. Việt Nam cũng ghi nhận hơn 1,3 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán đăng ký mới trong năm 2021, gấp 3 lần so với 2020. Khi làn sóng đầu tư cá nhân bùng nổ tại Việt Nam, Infina cũng chứng kiến sự tăng trưởng lượng người dùng mạnh mẽ.

Ứng dụng này hướng tới mục tiêu bình dân hóa các hoạt động đầu tư, biến việc đầu tư trở nên dễ tiếp cận cho mọi người bất kể mức thu nhập. Bên cạnh đó, Infina hướng tới cộng đồng các nhà đầu tư trẻ, vừa tìm hiểu mà chưa đủ điều kiện đầu tư theo các kênh truyền thống.

Với ứng dụng Infina, người dùng có nhiều lựa chọn đầu tư, từ sản phẩm thu nhập cố định tới chứng chỉ quỹ, đầu tư cổ phiếu. Những sản phẩm đầu tư đắt tiền hơn sẽ được chia nhỏ, giúp người dùng đầu tư vào danh mục đa dạng với khoản tiền thấp. Infina cũng tăng cường sự hiện diện của mình trên các ứng dụng của bên thứ ba để mang hoạt động đầu tư đến gần người dùng hơn.

Infina anh 2

Infina đặt mục tiêu mang hoạt động đầu tư đến với đông đảo người dùng bình dân.

Ông James Vương - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Infina - cho biết tham vọng của startup này là giúp nhà đầu tư cá nhân tham gia vào các kênh đầu tư phổ biến trên thị trường hiện này. Nhờ đó, ai cũng có thể sở hữu tài sản tích lũy, góp phần vào sự thịnh vượng chung của đất nước.

“Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn vốn này để tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân sự tài năng nhằm phát triển công nghệ tối ưu, mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng nhanh, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư mới trong vòng 3 năm tới”, vị này cho biết.

Ông Gustof Alstromer, quản lý Group Partner tại Y Combinator - nhà đầu tư vào Infina, nhấn mạnh: “Chúng tôi vui mừng khi được tham gia vào hành trình phát triển của Infina. Nhu cầu về các ứng dụng đầu tư cá nhân như Infina là xu hướng trong tương lai, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu”.

Infina nằm trong nhóm công ty được cấp vốn lần thứ 6 của chương trình Surge. Chương trình rót vốn vào 20 công ty đang phát triển các giải pháp thông minh mới, giúp người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp thích ứng và phát triển trong bối cảnh thế giới biến động.

Infina được thành lập bởi ông James Vương - kỹ sư phần cứng tại thung lũng Silicon. Ông Vương từng là nhà đầu tư của một quỹ đầu tư mạo hiểm khu vực Đông Nam Á, rồi trở thành chủ doanh nghiệp của riêng mình. Ông thành lập Lana Group, sau này được Tập đoàn Line mua lại. Trước đó, ông là Phó chủ tịch mảng Đầu tư và Kauffman Fellow tại quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures. Ông có bằng MBA về Quản lý công nghệ của Trường kinh doanh UC Berkeley Haas School of Business; bằng BSC (Cử nhân khoa học tự nhiên) về Kỹ sư điện và Khoa học máy tính của trường UC Berkeley.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm