Cụ thể, đã có 24 triệu khách hàng đăng ký bảo hiểm của BIMA, trải khắp các châu lục từ châu Phi, châu Á-Thái Bình Dương tới Mỹ Latin.
Bima hiện đang cung cấp dịch vụ với tên gọi "bảo hiểm vi mô", một loại bảo hiểm siêu rẻ theo hình thức trả mỗi ngày 0,6 USD (13.000 đồng) hằng tháng và người thân của họ nhận về khoảng 1.000 USD (hơn 22 triệu đồng) nếu họ không may qua đời. Mọi thủ tục được hoàn thành trong 3 phút và được thực hiện hoàn toàn qua điện thoại.
Một đại lý của BIMA ở Ghana. Ảnh: BIMA. |
BIMA thu phí người dùng qua điện thoại bằng cách liên kết với các nhà mạng tại mỗi quốc gia và yêu cầu người dùng có đủ tiền trong tài khoản điện thoại để thanh toán.
Phó giám đốc điều hành của công ty, bà Mathilda Strom cho biết điểm nổi bật của mô hình startup này chính là tận dụng lợi thế về mức độ phủ sóng của điện thoại di động ở những thị trường mới. Theo bà, 93% khách hàng của BIMA có thu nhập dưới 10 USD một ngày, thậm chí 54% số họ chỉ kiếm được 2,5 USD một ngày. Tuy nhiên, đây lại là nhóm khách hàng thường xuyên nạp tiền điện thoại để nghe gọi với mức phí khoảng 0,5 USD mỗi lần. Đây chính là thị trường màu mỡ mà công ty nhìn ra, mang về khoản doanh thu tuy nhỏ lẻ nhưng rất ổn định.
Bà Strom cho hay phần lớn mọi người nghĩ rằng khách hàng không mua bảo hiểm là vì lý do văn hóa, tuy nhiên thực sự nằm ở chỗ không ai đưa ra gói bảo hiểm nào hấp dẫn được phần đông của thị trường.
Các hãng bảo hiểm hàng đầu không nghĩ rằng có thể kiếm được lợi nhuận tốt từ đáy thị trường nhưng startup về bảo hiểm này đã chứng minh những gói sản phẩm đơn giản nhưng phục vụ được thị trường rộng lớn hoàn toàn có thể mang lại doanh thu cao.
Hiện công ty này đang duy trì lợi nhuận tốt tại những thị trường ít người ngờ tới như Ghana và đang tiếp tục hoàn thiện mô hình của mình để nhân rộng hơn nữa.