Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sri Lanka in tem tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sri Lanka vừa in tem mang hình Chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ người anh hùng đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam tới độc lập tự do.

“Đây là hành động thể hiện mối quan hệ và tình bạn giữa Sri Lanka và Việt Nam”, Tờ Lanka Business Online dẫn lời phát biểu của Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka Tôn Sinh Thành.

Sri Lanka sẽ in hình chủ tịch Hồ Chí Minh trên tem của nước này.

“Trong suốt cuộc đời cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã một vài lần tới thăm Sri Lanka. Chúng tôi tin tưởng rằng việc in tem hình Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ là một hành động giúp thúc đẩy hợp tác song phương, tình bạn giữa nhân dân hai nước và quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia”, ông Thành nói tiếp.

Đại sứ Thanh cho hay thỏa thuận đầu tiên giữa Sri Lanka và Việt Nam sau khi Việt Nam thống nhất vào năm 1975 là thỏa thuận về bưu chính.

Trong thời gian đi tìm đường cứu nước đầu thế kỷ 20, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tới Anh và Mỹ làm việc. Trên đường tới các nước này, Chủ tịch đã ghé qua Colombo, Sri Lanka.

Theo Bộ trưởng Bộ nhân lực Sri Lanka Dew Gunasekera, trên đường tới Paris (Pháp), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ở lại Khách sạn Thuộc địa (Colonial Hotel) ở Colombo.

Theo Bộ trưởng Gunasekera, cùng với Mahathma Gandhi (Ấn Độ), Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong số ít các nhà lãnh đạo thế giới mà Sri Lanka in hình trên tem của nước này.

Tính đến nay, đã có 15 quốc gia và vùng lãnh thổ phát hành tem bưu chính mang hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tổng số gần 20 bộ tem, như: Cuba, Liên Xô (cũ), Lào, Ấn Độ, Algeria, CHDC Đức, Triều Tiên, quần đảo Marshall, Cộng hòa Dominica, Rwanda, Madagascar… 

http://infonet.vn/sri-lanka-in-tem-tuong-nho-chu-tich-ho-chi-minh-post128631.info

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm