Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Spider-Man 2099 rất khác so với phần còn lại của Spider-Verse

Spider-Man 2099 là một trong nhiều anh hùng thuộc vũ trụ Người Nhện. Tuy nhiên, anh ấy là một cá thể đặc biệt, rất khác Peter Parker.

Spider-Man 2099 anh 1

Gần đây, thông tin về Spider-Man 2099 được nhiều người hâm mộ tìm kiếm. Ảnh: CBR.

Rất lâu trước khi có khái niệm về Spider-Verse (tạm gọi là vũ trụ Người Nhện), Spider-Man 2099 - người đàn ông có tên Miguel O'Hara - đã là một trong số ít các biến thể nổi bật của siêu anh hùng mang tính biểu tượng nhất trong Marvel Comics.

Về mặt ngoại hình, anh ấy vẫn được thiết kế theo tiêu chuẩn của một siêu anh hùng đúng nghĩa. Tuy nhiên, một số chi tiết trên trang phục, phụ kiện của Spider-Man 2099 lại có phần quái dị, thậm chí đen tối hơn bình thường. Theo CBR, đây rất có thể là một dấu hiệu cho thấy phiên bản Người Nhện này không hoàn toàn giống với Peter Parker mà độc giả vẫn biết.

Spider-Man 2099 tương phản hoàn toàn với Peter Parker

Với việc có một vai quan trọng trong bộ phim Spider-Man: Across the Spider-Verse, nhiều người hâm mộ bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về Spider-Man 2099, về nguồn gốc và cả những nét đặc biệt của anh trong comic.

Spider-Man 2099 anh 2

Cuộc đời của Miguel và Peter có nhiều điểm tương phản.

Thực tế, cuộc sống của Người Nhện 2099 là phản đề (đối lập, tương phản) của Peter Parker. Họ có một số điểm tương đồng nhưng cơ bản cả hai sở hữu nhiều yếu tố hoàn toàn trái ngược. Đối với Spider-Man 2099 mà nói, đây chưa chắc đã là điều không tốt bởi nó cho phép anh nổi bật giữa những nhân vật khác trong Spider-Verse.

Trong khi Peter Parker là một đứa trẻ mồ côi được dì và chú của mình nuôi dưỡng sau cái chết của cha mẹ; thì Miguel O'Hara lớn lên với cả cha lẫn mẹ và một người anh trai có tên là Gabriel.

Giống như Peter, Miguel là một thần đồng khoa học. Họ đều có tố chất trong lĩnh vực này. Trong khi Peter được chọn ở trường trung học, sự thành công trong công việc học tập của Miguel đã đưa anh vào một ngôi trường ưu tú do tập đoàn Alchemax tài trợ.

Như vậy, mọi thứ đến với Miguel cũng dễ dàng hơn; điều này vô tình khiến Miguel trở nên khá kiêu ngạo. Đây là điều trái ngược với những gì chúng ta vẫn biết về Peter - cậu học sinh thường xuyên bị Flash Thompson bắt nạt.

Về sau, thành công của Miguel giúp anh có được công việc phù hợp tại Alchemax và vô tình có được DNA và sức mạnh của một con nhện. Tất nhiên, quá trình này không phải do nhện cắn như Peter mà là một chuỗi sự kiện đặc biệt khi anh chuẩn bị nghỉ việc.

Spider-Man 2099 anh 3

Các đối thủ của Spider-Man 2099 cũng có nhiều đặc điểm khác biệt.

Nguồn gốc đặc biệt này khiến Spider-Man 2099 trở nên gần gũi với Spider-Woman (Jessica Drew) hơn là Peter Parker, Miles Morales hay Silk. Mọi người bắt đầu yêu mến Người Nhện này và giới truyền thông cũng không coi anh là “mối đe dọa” giống Peter từng phải chịu đựng.

Giống với Peter, Người Nhện 2099 có một số đối thủ quen thuộc, bao gồm Vulture 2099, Venom 2099 hay Goblin 2099. Các trận chiến lấy bối cảnh tương lai đã giúp Spider-Man 2099 của Peter David và Rick Leonardi trở thành một trong những bộ truyện tranh cyberpunk hay nhất trên thị trường.

Thành phố mà Miguel O'Hara đang cố gắng bảo vệ là Nueva York. Đây là nơi đã thay đổi rất nhiều dưới sự kiểm soát của các siêu tập đoàn giống như Alchemax. Phạm vi tiếp cận của chúng chính là những mối đe dọa thường trực mà Người Nhện 2099 phải đối đầu.

Đối với Miguel, anh ấy sở hữu siêu sức mạnh, sự nhanh nhẹn và khả năng phản xạ đặc trưng của một Người Nhện. Bên cạnh đó, Spider-Man 2099 còn có răng nanh có nọc độc và khả năng tạo ra tơ hữu cơ. Thật không may, một siêu năng lực quan trọng bị thiếu là Spider-Sense.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Thực chất Frieza là một thủ lĩnh tài năng

Bỏ qua những tham vọng về chính trị hay cách hành xử có phần phản nhân sinh, tố chất lãnh đạo của Frieza là không thể phủ nhận.

Lỗ hổng lớn từ điều ước đầu tiên trong ‘Dragon Ball Z’

Một trong những điều ước đầu tiên của "Dragon Ball Z" đã tạo ra lỗ hổng lớn cho cả tác phẩm. Mức độ ảnh hưởng của nó lan tới tận những phần truyện sau này.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm