Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Southgate được nhắc đến sau khi Erik ten Hag bị sa thải

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh được coi là cái tên sáng giá nhất để ngồi vào vị trí dẫn dắt Manchester United lâu dài.

Gareth Southgate là một trong những cái tên có thể được mời để dẫn dắt MU. Ảnh: Sky.

Chiều 28/10, sau khi Manchester United công bố sa thải huấn luyện viên ten Hag, cái tên Southgate ngay lập tức được nhắc đến trên mạng xã hội.

Trên X, từ khóa Southgate đứng thứ 2 trong danh sách những từ đang lên xu hướng, chỉ sau "Erik", tên của cựu HLV MU. Có hàng nghìn bài viết nhắc đến Gareth Southgate, nói thẳng đến việc huấn luyện viên người Anh có thể được mời đến dẫn dắt MU.

Vào giai đoạn chiếc ghế của Erik ten Hag lung lay đầu tháng 9, cái tên Southgate đã được nhắc đến như người kế nhiệm. Trong thông báo chính thức, câu lạc bộ cho biết Ruud van Nistelrooy sẽ là huấn luyện viên tạm quyền "trong khi huấn luyện viên trưởng lâu dài đang được tìm kiếm".

southgate dan dat MU anh 1

Cái tên Southgate được nhắc đến nhiều thứ hai trên X, chỉ sau Erik ten Hag. Ảnh: X.

Cựu HLV tuyển Anh cũng đang là cái tên được đặt cược nhiều nhất về khả năng dẫn dắt MU. Tuy nhiên, chỉ cách đây 2 tuần Gareth Southgate tiết lộ ông sẽ không trở lại công việc huấn luyện trong ít nhất một năm tới, bất chấp những tin đồn.

“Tôi chắc chắn sẽ không huấn luyện trong năm tới. Tôi rất chắc chắn về điều đó. Tôi cần thời gian để đưa ra những quyết định đúng đắn. Khi bạn rời khỏi một vai trò lớn, bạn cần cho cơ thể và tâm trí mình thời gian để hồi phục", Southgate chia sẻ.

Theo Athletic, tin đồn Southgate dẫn dắt MU chủ yếu đến từ sự ủng hộ của Giám đốc thể thao INEOS Dave Brailsford. Southgate cũng đạt được thành tích không tệ với đội tuyển, khi đưa tuyển Anh vào chung kết EURO 2 lần liên tiếp, nhưng không thể giành chức vô địch.

Tuy nhiên, lối đá thực dụng mà ông xây dựng cho tuyển Anh cũng là yếu tố khiến nhiều người hâm mộ không mặn mà với viễn cảnh ông dẫn dắt MU.

MU sa thải HLV Ten Hag

Erik ten Hag không còn là HLV trưởng của Manchester United sau thất bại 1-2 trước West Ham ở vòng 9 Premier League.

Minh Khôi

Bạn có thể quan tâm