Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Southampton đẩy MU xuống thứ 6

Southampton ngược dòng đánh bại Brighton 2-1 ở trận đấu muộn vòng 11 Premier League rạng sáng 8/12 (giờ Hà Nội).

Southampton thang Brighton anh 1
Sau 2 trận hòa và thua, Southampton giành chiến thắng kịch tính trước Brighton. Đoàn quân của HLV Ralph Hasenhuettl chơi không áp đảo, nhưng đã tận dụng triệt để cơ hội để rời sân Amex với 3 điểm trọn vẹn. Kết quả này giúp "The Saints" có 20 điểm, qua đó chiếm vị trí thứ 5 của Man Utd.
Southampton thang Brighton anh 2
Trong khi hai đội đang thi đấu giằng co, Brighton bất ngờ được hưởng quả phạt đền ở phút 26. James Ward-Prowse để bóng chạm tay trong vùng cấm khá vô duyên khi tham gia phòng ngự. Trọng tài không cần VAR để đưa ra quyết định. Neal Maupay vắng mặt, nên cơ hội đá phạt đền được trao cho Pascal Gross. Số 13 đã không bỏ lỡ để đưa chủ nhà vượt lên.
Southampton thang Brighton anh 3
Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Ward-Prowse chuộc lỗi bằng đường kiến tạo cho Jannik Vestergaard đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Southampton thang Brighton anh 4
Trung vệ người Đan Mạch chọn vị trí, đón pha treo bóng vừa tầm của đồng đội để đánh đầu tung lưới chủ nhà. Brighton đã cử 2 cầu thủ kèm Vestergaard, nhưng bất lực trước khả năng không chiến của trung vệ có chiều cao 1,99 m. Số 4 của Southampton đã ghi 3 bàn ở mùa này. Nếu so với các trung vệ, thành tích của Vestergaard chỉ kém Kurt Zouma bên phía Chelsea (4 bàn).
Southampton thang Brighton anh 5
Southampton chơi không quá áp đảo, thậm chí đội khách tạo ra ít cơ hội hơn so với Brighton. Tuy nhiên, "The Saints" bất ngờ được chủ nhà tặng quà ở phút 81. Solly March có tình huống phạm lỗi non nớt với Walker-Peters trong vùng cấm, buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm 11 m.
Southampton thang Brighton anh 6
Danny Ings tung cú sút bình tĩnh để hạ gục thủ thành Matthew Ryan, ấn định thắng lợi 2-1 cho những vị khách.
Southampton thang Brighton anh 7
Ings có pha lập công thứ 6 ở mùa này. Tuyển thủ Anh ghi bàn ở 4 trận liên tiếp trên sân khách, thành tích ngang với Rickie Lambert vào tháng 1/2013.
Southampton thang Brighton anh 8

HLV Solskjaer nhận xét MU phi thường Sau khi hạ đội chủ nhà West Ham 3-1 ở vòng 11 Premier League, huấn luyện viên Ole Solskjaer ca ngợi thành tích thắng ngược dòng trong 5 trận sân khách của MU mùa này.

MU, Man City giúp trật tự Premier League được xác lập lại

Sau chuỗi trận bết bát, MU liên tục giành những chiến thắng quan trọng để trở lại top 5 Premier League mùa giải 2020/21.

Những cặp bài trùng xuất sắc trong lịch sử Premier League

Son Heung-min và Harry Kane không phải cặp ngôi sao duy nhất từng "làm mưa làm gió" tại Premier League nhờ sự ăn ý.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm