Theo KpopStarz, trong chương trình thực tế Soshi TamTam, Sooyoung chia sẻ việc từng phải điều trị tâm lý khi trò chuyện cùng thành viên Yoona.
Bác sĩ tâm lý cho rằng cô bị mắc kẹt ở quá khứ, như thể vẫn còn là học sinh trung học. Yoona tán thành ý kiến này.
Sooyoung cho biết thêm giám đốc công ty chủ quản hiện tại từng khuyên cô cần có thú vui khác ngoài làm việc. Chính vì vậy, cô đã thử làm bánh mì.
Khi nhắc tới việc du lịch, Yoona chia sẻ cô trải nghiệm tự đi du lịch lần đầu vào năm 29 tuổi. Khi ấy, mọi thứ đều mới mẻ. Thậm chí, khi đặt phòng khách sạn, Yoona cảm thấy sốc vì mức giá.
Đáp lại, Sooyoung kể bản thân được trải nghiệm điều này sớm hơn Yoona nhưng vẫn là muộn so với bạn bè đồng trang lứa.
Nhiều người hâm mộ khen ngợi Sooyoung cởi mở khi mạnh dạn chia sẻ câu chuyện cá nhân.
Sooyoung (bên trái) bắt đầu sự nghiệp thần tượng từ khi 12 tuổi với nhóm Route 0. Ảnh: Koreaboo. |
Gần đây, những tác động tiêu cực của việc thần tượng Kpop ra mắt khi còn nhỏ khiến dư luận chú ý. Một số trường hợp mới gồm Ni-Ki của ENHYPEN, Lee Seo của IVE và Hyein của NewJeans.
Theo chuyên gia, những thần tượng ra mắt làng giải trí sớm có nguy cơ cao bị thiếu hụt về sự phát triển tâm lý và sự trưởng thành. Điều này bao gồm việc bỏ lỡ nhiều trải nghiệm của người bình thường như tự đặt xe, đặt phòng du lịch.
"Ra mắt ở độ tuổi nhỏ như vậy có nghĩa họ phải bỏ nhiều trải nghiệm. Trong trường hợp xấu nhất, nếu không thành công với tư cách là người nổi tiếng, nghề nghiệp sẽ bị hạn chế vì rất có thể họ đã bỏ bê việc học để làm thần tượng", nhà phê bình Ha Jae Kun May nói.
Yoona và Sooyoung đều ra mắt khi còn trẻ và có thể đã bỏ lỡ nhiều cột mốc quan trọng trong suốt thời thiếu niên. Trước khi ra mắt với Girls' Generation, Sooyoung (khi ấy 12 tuổi) là thành viên của nhóm nhạc tên Route 0 tại Nhật Bản. Nhóm này tan rã vào năm 2003 và Sooyoung trở lại SM Entertainment để ra mắt vào năm 2007 với Girls’ Generation.