Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony Xperia Z so găng cùng HTC Butterfly

Cả Xperia Z và Butterfly đều là những chiếc smartphone 5 inch có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế quyến rũ, nhưng vẫn có một số khác biệt giữa hai thiết bị này ảnh hưởng đến quyết định mua máy của người tiêu dùng.

Sony Xperia Z so găng cùng HTC Butterfly

Cả Xperia Z và Butterfly đều là những chiếc smartphone 5 inch có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế quyến rũ, nhưng vẫn có một số khác biệt giữa hai thiết bị này ảnh hưởng đến quyết định mua máy của người tiêu dùng.

Nhìn chung, cả HTC Butterfly và Xperia Z đều sở hữu những vẻ đẹp rất riêng. Butterfly được thiết kế với nhựa polycarbonate đẹp và sang trọng, nhưng Xperia Z cũng không hề kém cạnh với phong cách rất quý phái và mạnh mẽ.

Điểm chung dễ nhận thấy nhất chính là màn hình 5 inch cỡ lớn có độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel. Mặc dù vậy, HTC và Sony đều sử dụng các tấm nền và công nghệ màn hình khác nhau, nên góc xem, độ tương phản và khả năng cân chỉnh màu sắc cũng từ đó sẽ khác theo. Màn hình của Xperia Z sử dụng công nghệ Reality Display và Bravia Engine 2, trong khi Butterfly dùng giải pháp Super LCD 3.

Theo thử nghiệm về khả năng cân chỉnh màu, Butterfly tỏ ra vượt trội hơn khi có thể tái hiện những gam màu hoàn hảo và màu trắng chân thực. Trong khi đó, Xperia Z có màu sắc bão hòa và hiển thị màu trắng có phần “lạnh" hơn.

Trong môi trường ánh sáng ngoài trời, dù Butterfly chỉ sở hữu độ sáng màn hình 385 nit, thấp hơn so với mức 400 nit của Xperia Z, nhưng độ tương phản lại đạt đến 1.153:1 khi cạnh tranh với 570:1 của smartphone đến từ Sony. Vì vậy, màu đen hiển thị trên màn hình Xperia Z có hơi hướng ngả sang màu xám, và chính vì độ tương phản cao hơn nên Butterfly dễ dàng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời hơn so với Xperia Z.

Vấn đề góc nhìn vẫn chưa được cải thiện ở sản phẩm mới nhất của Sony, khi Xperia Z vẫn còn bị ngả màu và khó nhìn thấy khi chuyển từ nhìn trực tiếp sang hai bên. Trong khi đó, công nghệ Super LCD 3 của Butterfly lại làm việc rất tốt và hầu như không có vấn đề gì xảy ra.

Về cấu hình phần cứng, cả hai đều sở hữu màn hình 5 inch với nền tảng vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro 1,5 Ghz, bộ nhớ RAM 2 GB và đồ họa Adreno 320.

So sánh về chất lượng ảnh chụp trên hai thiết bị, Butterfly có độ nét và chi tiết cao hơn Xperia Z, cũng như màu sắc và góc nhìn tốt hơn trong môi trường đủ sáng. Trong điều kiện thiếu sáng, chất lượng ảnh chụp ở chế độ thông thường, không dùng HDR của HTC Butterfly tương đương chất lượng ảnh chụp bởi Xperia Z.

Nhìn chung, cả Butterfly và Xperia Z đều có những điểm mạnh riêng. Tuy nhiên, Butterfly tỏ ra vượt trội ở màn hình và khả năng chụp ảnh cả trong điều kiện đủ sáng và thiếu sáng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thẩm mỹ và thói quen sử dụng của người dùng, cả hai smartphone này đều có thể là những sự lựa chọn tốt trong phân khúc cao cấp.

Phan Tuấn

Theo Infonet

Phan Tuấn

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm