Sony Việt Nam tập trung vào smartphone trung và cao cấp
Tổng giám đốc Sony Việt Nam, ông Yuzo Otsuki, cho biết hiện nay hãng chỉ tập trung vào các dòng smartphone tầm trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam, thay vì các dòng smartphone cấp thấp, giá rẻ.
Chia sẻ với báo giới trong khuôn khổ triển lãm Mobile Vietnam 2012, Tổng giám đốc Sony Việt Nam, ông Yuzo Otsuki, cho hay tình hình kinh doanh của Sony tại thị trường Việt Nam tương đối thuận lợi.
Tổng giám đốc Sony Việt Nam - ông Yuzo Otsuki. |
Trong mảng kinh doanh TV, dòng TV Bravia của hãng vẫn đang nắm giữ thị phần số một trên thị trường. Trong khi đó, dòng máy tính xách tay Vaio giữ vị trí số hai ở mảng máy tính. Nguyên nhân khiến TV Bravia và máy tính Vaio thành công ở Việt Nam, theo ông Yuzo Otsuki, là do chất lượng phần cứng tốt bên cạnh các công nghệ tiên tiến tích hợp cho sản phẩm của hãng.
Mảng kinh doanh điện thoại di động mới chỉ sáp nhập vào Sony Việt Nam được khoảng 3 tháng. Tuy nhiên, doanh số bán hàng theo chia sẻ của hãng là không ngừng tăng lên. Sony Việt Nam chỉ tập trung cung cấp các smartphone tầm trung, cao cấp và trong kế hoạch không có các dòng smarphone cấp thấp. Theo lý giải của hãng, đây là chiến lược nhằm cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng thay vì đầu tư dàn trải cho nhiều phân khúc smartphone khác nhau.
Sony Việt Nam chỉ tập trung vào các smartphone tầm trung và cao cấp. |
Tại triển lãm Mobile Vietnam 2012, Sony mang đến tất cả 15 model Xperia, trong đó có 5 chiếc Xperia mới ra mắt là Xperia TX, Xperia V, Xperia J, Xperia SL và Xperia Miro.
Xperia TX là một phiên bản thiết kế nghệ thuật mang phong cách Xperia Arc, màn hình độ phân giải HD, công nghệ kết nối NFC. Xperia V hỗ trợ kết nối 4G, chống bám bụi và chống thấm nước. Xperia J có thiết kế bắt mắt với màn hình vừa vặn, hợp túi tiền. Xperia Miro nhiều màu sắc cá tính, trong khi Xperia SL có màn hình HD siêu nét, vi xử lý mạnh mẽ.
Nguyễn Hân
Theo Infonet