Hiện Sony dự kiến sẽ chỉ xuất xưởng 41 triệu smartphone trong năm tài chính 2014. Giảm xuống 2 triệu đơn vị so với dự báo tháng Bảy và cắt giảm khá nhiều so với kế hoạch 50 triệu chiếc smartphone được bán ra trong năm nay.
Tính từ tháng Bảy đến tháng Chín, nỗ lực của bộ phận di động đã giúp Sony kiếm được hơn 308,4 tỷ yen (2,83 tỷ USD), tăng 1,2 % so với cùng kỳ năm ngoái. Song giá trị kinh doanh của công ty vẫn bị tụt giảm tới 176 tỷ yen.
Trong báo cáo mới đây, Sony cũng chia sẻ về những thay đổi nhân sự trong công ty. Cụ thể, ông Kunimasa Suzuki, chủ tịch và CEO của Sony Mobile từ tháng Tư năm 2012, sắp tới sẽ được thay thế bởi ông Hiroki Totoki, hiện đang là phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng Dự án của hãng điện tử Nhật Bản. Quyết định sẽ có hiệu lực chính thức từ ngày 16/11 tới đây.
Nhìn chung, qua quý tài chính thứ 2 của mình, Sony thông báo lỗ ròng tới 136 tỷ yen (1,25 tỷ USD), tổng số doanh thu thu được của hãng là 1.900 tỷ yen (17,4 tỷ USD).
Doanh số bán hàng khởi sắc của PlayStation 4 (PS4) đã phần nào gỡ gạc được những con số ảm đạm do hoạt động kinh doanh điện thoại mang lại. Cụ thể hơn, PS4 đã đóng góp tới 7,2 % vào tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trong năm nay của Sony, tăng 83,2 % so với năm ngoái.
Lý giải cho hoạt động kinh doanh thua lỗ, Sony cho biết smartphone của hãng đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ khác trên thế giới, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc khi mà các nhà sản xuất nội địa đang "nổi lên" mạnh mẽ. Bên cạnh đó, đồng Yên suy yếu so với đồng Đô la cũng là một phần nguyên nhân chính dẫn tới những con số "ảm đạm" của hãng.