Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Song sát' Suarez, Cavani tỏa sáng giúp Uruguay đè bẹp chủ nhà Nga

Luis Suarez, Edinson Cavani mỗi người đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng 3-0 của Uruguay trước chủ nhà Nga ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018.

Việc sớm giành vé vào vòng 16 đội khiến HLV Cherchesov tung vào sân đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột như tiền vệ Golovin và bộ đôi hậu vệ cánh Mario Fernandez, Yuri Zhirkov. Mành lưới của "Gấu Nga" rung lên ngay từ phút thứ 10 sau pha sút phạt tinh quái của Luis Suarez. 

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Uruguay chủ động đẩy cao đội hình tấn công và có bàn nhân đôi cách biệt sau pha phản lưới nhà của Denis Cheryshev.

Không còn gì để mất, chủ nhà Nga cũng có câu trả lời bằng hàng loạt pha bóng nguy hiểm xuất phát từ Cheryshev và Artem Dzyuba. Trong khi còn đang loay hoay tìm phương án xuyên thủng hàng phòng ngự Uruguay, tuyển Nga chỉ còn chơi với 10 người sau khi hậu vệ Smolnikov nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong vòng 10 phút.

World Cup 2018 anh 1
Luis Suarez chứng tỏ đẳng cấp vượt trội trước dàn cầu thủ tuyển Nga.
Bước sang hiệp 2, chủ nhà Nga thi đấu cầm chừng để giữ sức cho trận đấu thuộc vòng 16 đội, trong khi Uruguay dồn bóng để Edinson Cavani có bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tiền đạo đang chơi cho PSG cũng chính thức "thông nòng" từ một pha đá bồi cận thành ở phút thi đấu chính thức cuối cùng ấn định thắng lợi 3-0 cho Uruguay.

Với kết quả này, Uruguay sẽ dự vòng 1/8 World Cup với tư cách của đội nhất bảng A với thành tích toàn thắng. Chủ nhà Nga chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 nhưng bù lại, HLV Cherchesov đã bảo toàn thể lực cho các cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình.
  • Nga gặp Uruguay: Ngày ‘phú ông’ đối đầu ‘lão hà tiện’

    Nếu coi Nga là “phú ông” của World Cup 2018 thì đối thủ của họ vào đêm nay, đội tuyển Uruguay, xứng đáng làm “lão hà tiện”.

    Nga gặp Uruguay: Ngày ‘phú ông’ đối đầu ‘lão hà tiện’

    Nếu coi Nga là “phú ông” của World Cup 2018 thì đối thủ của họ vào đêm nay, đội tuyển Uruguay, xứng đáng làm “lão hà tiện”.

  • Chủ nhà Nga là một trong hai đội tuyển ghi bàn nhiều nhất sau 2 lượt trận đầu vòng bảng World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 2

  • Vũ khí lớn nhất của đội tuyển Nga ở World Cup là gì?

    Chủ nhà Nga có vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA trong 32 đội dự World Cup, song là đội thắng lớn nhất sau 2 lượt trận. Vũ khí lớn nhất của họ là gì?

    Đó không hẳn là lợi thế sân nhà, không hẳn là khả năng của các cầu thủ Nga với trái bóng, mà là sức mạnh điền kinh của họ. Không có đội nào chạy nhiều hơn đội Nga.

    Theo thống kê của FIFA, trong trận ra quân thắng Saudi Arabia 5-0, cả đội Nga chạy tổng cộng 118 km. Ở trận thắng Ai Cập 3-1, họ chạy 115 km. Tổng cộng cả hai trận là 233 km. Đội bóng lao động chăm chỉ thứ hai sau Nga là Australia với 225 km.

    Vũ khí lớn nhất của đội tuyển Nga ở World Cup là gì?

    Chủ nhà Nga có vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA trong 32 đội dự World Cup, song là đội thắng lớn nhất sau 2 lượt trận. Vũ khí lớn nhất của họ là gì?

  • Đội hình hay nhất vòng bảng sau lượt trận 2: Harry Kane sánh vai CR7

    Với phong độ ấn tượng, Denis Cheryshev tiếp tục có tên ở đội hình hay nhất lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018. Có vẻ như chấn thương của Alan Dzagoev lại mang lại may mắn cho "Gấu Nga" tại giải năm nay.

    World Cup 2018 anh 3

     

  • Những đội bóng cầm chắc tấm vé vào vòng trong sau 2 lượt trận

    Nga, Uruguay, Bỉ, Anh là những đại diện nổi bật đã cầm chắc trong tay tấm vé vào vòng 16 đội sau màn trình diễn thuyết phục sau 2 lượt trận đầu.

    Những đội bóng cầm chắc tấm vé vào vòng trong sau 2 lượt trận

    Lượt trận cuối cùng hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn bởi các ông lớn có thể "ngã ngựa" bất cứ lúc nào. Ở chiều ngược lại, đã có 6 đại diện xuất sắc ghi tên mình vào vòng 1/8 sớm.


  • Danh sách cầu thủ ra sân của Uruguay và Nga

    Cả hai đội tuyển vẫn tung ra đội hình mạnh nhất, đặc biệt là bên phía Uruguay với những cái tên hàng đầu như Luis Suarez, Edinson Cavani hay Diego Godin.

    World Cup 2018 anh 4

  • Đội hình ra sân của Uruguay

    Đại diện Nam Mỹ ra sân với đội hình 3-5-2 với 2 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công là Edinson Cavani - Luis Suarez.

    World Cup 2018 anh 5

  • Đội hình ra sân của chủ nhà Nga

    World Cup 2018 anh 6

  • Không khí cuồng nhiệt trên khán đài trước giờ bóng lăn

    World Cup 2018 anh 7
    World Cup 2018 anh 8

  • Luis Suarez cùng đồng đội đang có tâm lý thoải mái trước trận đấu gặp chủ nhà Nga.

    World Cup 2018 anh 9
    World Cup 2018 anh 10

  • Natalya Nemchinova - nữ CĐV kiêm diễn viên phim người lớn tiếp tục đến sân để cổ vũ cho thầy trò HLV Cherchesov.

    World Cup 2018 anh 11

  • Trận đấu bắt đầu. Chủ nhà Nga giao bóng trước.

     

  • 2': Tiền vệ số 15 bên phía Uruguay, Matias Vecino tung cú sút xa táo bạo từ khoảng cách 30 m nhưng bóng đi không trúng đích.

     

  • Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành nhận định trước trận đấu

    “Hai đội tuyển đều tung ra đội hình mạnh nhất. Có thể thấy tất cả đều quyết tâm để sở hữu ngôi đầu bảng A, qua đó có những sự tính toán ở vòng đấu loại trực tiếp sắp đến. Với lợi thế sân nhà, ĐT Nga sẽ ép sân trong 45 phút đầu tiên. Nhưng kinh nghiệm là thứ vũ khí nguy hiểm để có thể giúp ĐT Uruguay kết liễu đối thủ. Tôi đánh giá cao Suarez và các đồng đội trong mục tiêu giành 3 điểm ở trận đấu này. Tôi dự đoán kết quả 1-0 nghiêng về ĐT Uruguay”.

    World Cup 2018 anh 12

     


  • 1-0 cho Uruguay

    10': VÀO!! Luis Suarez đưa Uruguay vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 10 với một cú sút phạt đưa bóng đi chìm, hướng vào góc xa làm bó tay thủ thành Akinfeev.

    World Cup 2018 anh 13
    World Cup 2018 anh 14

     





  • 13': KHÔNG VÀO!! Tiền đạo Dzyuba làm tường cho Cheryshev băng xuống tung cú dứt điểm hết tầm chân buộc thủ thành Muslera phải vất vả cản phá.

    World Cup 2018 anh 15

     


  • 17': KHÔNG VÀO!! Tiền đạo cao 1, 95 m, Artem Dzyuba hoàn toàn áp đảo hàng phòng ngự Uruguay trong pha không chiến nhưng cú dứt điểm bằng đầu của anh lại đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

    World Cup 2018 anh 16

  • Cựu tuyển thủ Như Thành đánh giá về bản mở điểm của Suarez

    "Một bàn thắng đơn giản nhưng lại thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp đến từ Luis Suarez. Rõ ràng cậu ta đang lấy lại phong độ, và ảnh hưởng rất nhiều trong lối chơi của ĐT Uruguay, Hai trận đấu với hai bàn thắng mở điểm, đó là sự khác biệt của Suarez với phần còn lại".

    World Cup 2018 anh 17

     


  • 22': Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Mohamed Salah cũng đã có bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Saudi Arabia.

     

  • 2-0 cho Uruguay

    23': VÀO!! Cú sút xa của Diego Laxalt chạm chân Denis Cheryshev đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Akinfeev.

    World Cup 2018 anh 18
    World Cup 2018 anh 19

     


  • 28': KHÔNG VÀO!! Rodrigo Bentancur không đánh bại được Akinfeev trong pha đối mặt, bóng tìm đến vị trí của Edinson Cavani nhưng một hậu vệ của đội chủ nhà đã kịp lùi về phá bóng ngay trong chân tiền đạo của Uruguay.

    World Cup 2018 anh 20

     


  • Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đánh giá về bàn thắng thứ 2 của tuyển Uruguay

    "Một bàn thắng may mắn đến từ Diego Laxalt. Nhưng thủ môn Akinfeev của ĐT Nga đã chơi không thật sự tốt. ĐT Uruguay đang có quá nhiều lợi thế để khép lại vòng bảng với ngôi đầu".

    World Cup 2018 anh 21

     


  • 36': Hậu vệ phảiIgor Smolnikov nhận thẻ vàng thứ 2 trong vòng 10 phút. Chủ nhà Nga sẽ phải chơi với 10 người trong những phút còn lại.

    World Cup 2018 anh 22

     


  • 44': Tuyển Nga đang đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng vẫn chưa tìm ra phương án hiệu quả để xuyên thủng phòng tuyến chắc chắn của Uruguay.  

    World Cup 2018 anh 23

     


  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua hấp dẫn. Tuyển Nga thi đấu sòng phẳng với Uruguay nhưng đại diện Nam Mỹ mới là những người dẫn trước sau 2 pha lập công của Uruguay và tình huống phản lưới của Cheryshev.

    World Cup 2018 anh 24

     

  • Vũ Như Thành đánh giá cục diện trận đấu trong hiệp một

    "Chỉ 45 phút đầu tiên, đại diện Nam Mỹ có quá nhiều lợi thế để khép lại vòng bảng với ngôi đầu. Đội bóng áo xanh sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp và tạo thế trận nhỉnh hơn đối thủ. Chiều ngược lại, lợi thế sân nhà không thể giúp ĐT Nga tạo ra thế trận dễ dàng như hai trận đấu trước. Bởi khi gặp đối thủ có trình độ đẳng cấp hơn, các học trò HLV Stanislav Cherchesov không còn là chính mình với những đường lên bóng thiếu sức sống và không có độ gắn kết cao".

    World Cup 2018 anh 26
  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    World Cup 2018 anh 27

  • Hiệp hai bắt đầu.
  • 46': Yuri Gazinskiy rời sân nhường chỗ cho Kuzyaev.

  • 52': Edinson Cavani băng xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội nhưng anh lại bị thổi phạt vì pha phạm lỗi với trung vệ Kutepov. Tiền đạo thuộc biên chế PSG đang khát khao có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.

     

  • 59': Rodrigo Bentancur nỗ lực tranh cướp bóng bên cánh phải trước khi tung cú sút bằng chân trái nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự Nga. Hôm nay (25/6) là sinh nhật của tiền vệ thuộc biên chế Juventus. Anh rất muốn có một bàn thắng vào lưới chủ nhà World Cup làm quà mừng sinh nhật.

    World Cup 2018 anh 28

     


  • 60': Số 15, Aleksey Miranchuk rời sân nhường chỗ cho Smolov.

     

  • 63': Rodrigo Bentancur rời sân nhường chỗ cho Giorgian De Arrascaeta.

    World Cup 2018 anh 29

     


  • 64': Edinson Cavani ngã sau một pha tranh chấp với Sergei Ignashevich nhưng trọng tài xác định đó là một pha ngã vờ của tiền đạo bên phía Uruguay.

  • Bản sao của ông Kim Jong Un xuất hiện trên khán đài SVĐ Samara.

    World Cup 2018 anh 30

     

  • 69': Edinson Cavani đi bóng qua 2 cầu thủ áo trắng trước khi tung cú sút nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Tiền đạo sinh năm 1987 vẫn đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 31

     


  • Vũ Như Thành đánh giá về thế trận trong hiệp hai

    "ĐT Uruguay nhập cuộc đầu hiệp hai đầy hưng phấn sau khi có lợi thế dẫn 2-0 ở hiệp thi đấu thứ nhất. Nhưng khi thời gian bắt đầu trôi qua ở những phút 60, hai đội tuyển thi đấu cầm chừng, có cảm giác tất cả đã chấp nhận hài lòng với kết quả hiện tại".

    World Cup 2018 anh 32

     


  • 74': Thủ môn Fernando Muslera mắc lỗi tạo cơ hội cho Dzyuba có khoảng trống. Rất may cú dứt điểm của tiền đạo số 22 lại đưa bóng lên thẳng khán đài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

     

  • 80': Luis Suarez đối mặt thủ môn Akinfeev nhưng thay vì dứt điểm, anh lại chuyền ngang cho Edinson Cavani. Tiếc rằng đường chuyền của tiền đạo đang chơi cho Barca lại mạnh hơn so với đà băng vào của đồng đội.

    World Cup 2018 anh 33

     


  • 83': Cristian Rodriguez thử tài thủ thành đội chủ nhà bằng một cú nã đại bác từ ngoài vùng cấm. Uruguay tấn công áp đảo nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng thứ 3.

     

  • 86': Thêm một pha xử lý đẳng cấp loại bỏ 2 hậu vệ của Edinson Cavani nhưng cú dứt điểm của anh vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng đích.

     

  • 3-0 cho Uruguay

    90': Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, Cristian Rodriguez một lần nữa tung cú sút xa trái phá buộc thủ thành Akinfeev phải vất vả cản phá. Ngay ở tình huống đá phạt góc tiếp theo, Edinson Cavani đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới tuyển Nga sau một pha đá bồi. Luis Suarez là cầu thủ băng vào nhanh hơn nhưng một lần nữa tiền đạo đang chơi cho Barcelona đã nhường cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

    World Cup 2018 anh 34
    World Cup 2018 anh 35

     



  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.
  • 91': Ngay sau khi ghi bàn, Cavani rời sân nhường chỗ cho Maxi Gomez.

     

  • HẾT GIỜ

    Uruguay khép lại vòng bảng với thành tích toàn thắng cùng vị trí số một tại bảng A. Thất bại này không làm ảnh hưởng đến tấm vé vào vòng 1/8 của chủ nhà Nga.

    World Cup 2018 anh 36

     

     

     

  • Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đánh giá về hiệp hai trận đấu giữa Uruguay và Nga

    Hai đội bóng thi đấu cầm chừng ở hiệp thi đấu thứ hai. Việc phải chơi thiếu người khiến ĐT Nga không tổ chức được những đường tấn công. Bên cạnh đó, đội chủ nhà quá yếu. Khi gặp những đối thủ dễ chơi, họ thi đấu tốt nhưng trước một đối thủ đẳng và trình độ hơn hẳn, ĐT Nga trở nên tầm thường. ĐT Uruguay thì quá hài lòng với tỷ số và thế trận do mình tạo ra. Thật sự, họ chỉ lên bóng tùy tình huống, chứ không muốn ghi thêm bàn thắng. Tôi chỉ đánh giá cao bộ đôi tiền đạo Suarez và Cavani. Bởi những con người còn lại của ĐT Uruguay, đặc biệt ở hàng tiền vệ khi tham gia tấn công thì không thấy những đường chuyền sắc sảo và thuận lợi cho đồng đội. Rõ ràng, “La Celeste” nếu chơi phòng ngự phản công thì đó mới là vũ khí nguy hiểm của người ta. Trận này Suarez chơi hay nhất trận đấu. Không chỉ bàn thắng mở điểm, phần lớn những đường lên bóng của ĐT Uruguay đều qua chân chân sút này. Càng chơi, “Su thỏ” thi đấu càng tốt, và mỗi thi cầu thủ Barcelona đã vào “phom”, thì cậu ta trở nên cực kỳ nguy hiểm và khó lường.

    World Cup 2018 anh 37

     

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm