Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Song Hye Kyo và nhiều sao Hàn bị chỉ trích vì trốn hàng triệu USD thuế

Song Hye Kyo từng bị chỉ trích gay gắt vì gian lận 2,5 tỷ won (2 triệu USD) tiền thuế. Kang Ho Dong, Kim Ah Joong... cũng chịu cảnh "thân bại danh liệt" vì hành động tương tự.

sao han tron thue anh 1

Song Hye Kyo: Tháng 8/2014, Tổng cục thuế Hàn Quốc cho biết Song Hye Kyo cố tình khai thiếu thuế thu nhập cá nhân, gian lận số tiền thuế rất lớn. Theo đó, minh tinh 39 tuổi đã gian lận tổng cộng 2,5 tỷ won (khoảng hơn 2 triệu USD) tiền thuế từ trong gian đoạn từ năm 2009 - 2011. Cụ thể, cô khai thiếu 785 triệu won (642.000 USD) vào năm 2009, 818 triệu won (668.000 USD) trong năm 2010 và 954 triệu won (780.000 USD) vào năm 2011.

sao han tron thue anh 2

Nữ diễn viên Hậu duệ mặt trời bị chỉ trích gay gắt về hành động trốn thuế trên. Đối diện với làn sóng tẩy chay của dư luận, Song Hye Kyo đã cúi đầu xin lỗi khán giả khi xuất hiện trong buổi ra mắt bộ phim My Brilliant Life ngày 21/8/2014. Dù đã nhận lỗi và đóng bù tiền thuế, hình ảnh của Song Hye Kyo vẫn bị tổn hại nặng nề, khán giả xứ kim chi không ngừng chê trách cô trong suốt 6 năm qua.

sao han tron thue anh 3

Kim Ah Joong: Tháng 9/2011, ngôi sao Sắc đẹp ngàn cân bị cơ quan chức năng buộc tội trốn thuế trong 3 năm từ 2007-2009. Vì vụ việc này, Kim Ah Joong phải nộp bù 600.000 USD thuế, bị cấm xuất hiện trên truyền hình trong vòng 3 năm. Tai tiếng trốn thuế khiến sự nghiệp của nữ diễn viên "xuống dốc không phanh", đánh mất vị trí ngôi sao hạng A vốn có.

sao han tron thue anh 6

Kang Ho Dong: Kang Ho Dong từng là nhà vô địch đấu vật cấp quốc gia, đồng thời được coi là một trong những "MC quốc dân" của Hàn Quốc. Thág 9/2011, cơ quan chức năng phát hiện nam MC đã gian lận hàng trăm triệu won tiền thuế và quyết định triệu tập để điều tra. Sau khi sự việc vỡ lở, Kang Ho Dong mở họp báo xin lỗi khán giả và tuyên bố giải nghệ để chuộc tội. Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó, Kang Ho Dong đã trở lại với công việc dẫn chương trình.

sao han tron thue anh 7

Lee Byung Hun: Lee Byung Hun cũng nằm trong danh sách các ngôi sao hạng A bị điều tra vì gian lận thuế mới nhất. Theo bài đăng của tờ Sports Kyunghan, để trốn thuế, những người nổi tiếng sẽ đăng ký mua tòa nhà của họ dưới tên của một tập đoàn bất động sản, công ty gia đình hoặc liệt kê tài sản này là quà tặng cho trẻ em. Tài liệu điều tra được cho thấy Lee Byung Hyun đã mua một tòa nhà trị giá 26 tỷ Won (21,2 triệu USD) tại Yeongeungpo (Seoul, Hàn Quốc) nhưng không đăng ký bằng tên mình mà đăng ký dưới danh nghĩa một tập đoàn gia đình ở Gyeongido.

sao han tron thue anh 8

Kwon Sang Woo: Nam diễn viên Nấc thang lên thiên đường là một trong những đại gia bất động sản khét tiếng của showbiz Hàn. Theo nguồn tin của truyền thông xứ kim chi, nam diễn viên nắm giữ số bất động sản có giá trị khoảng 70 tỷ won (hơn 57 triệu USD). Tuy nhiên, nam diễn viên được cho là cũng áp dụng biện pháp tương tự như Lee Byung Hun và Kim Tae Hee để cắt giảm tiền thuế phải nộp cho nhà nước.

Kim Tae Hee, Lee Byung Hun cùng loạt sao Hàn bị nghi trốn thuế

Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee có khả năng bị điều tra vì nghi ngờ trốn thuế. Họ mua nhà với danh nghĩa công ty gia đình hoặc tập đoàn bất động sản.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm