Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Song Hye Kyo: 'Tôi chưa bao giờ mơ ước làm diễn viên'

Song Hye Kyo cho biết làm diễn viên chưa bao giờ là mơ ước của cô. Đôi khi, minh tinh người Hàn cho biết vẫn gặp khó khăn khi nhập vai dù đã theo nghề hơn 20 năm.

Sự hiện diện của Song Hye Kyo trong văn hóa đại chúng suốt thập kỷ qua, kể từ khi mọi thứ về Hàn Quốc trở nên phổ biến, là điều không gì có thể thay thế được.

Với những bài báo về thành tựu được lan truyền rộng rãi qua truyền thông và những cuộc trò chuyện ngày qua ngày, nữ diễn viên đã trở thành cái tên mang tính tiêu biểu của ngành giải trí Hàn, kể cả đối với những người không quen thuộc với mảng này.

Thật khó tin rằng cô ấy mới chỉ 39 tuổi nhưng danh tiếng vang xa khắp chốn hiện nay của cô ấy lại là trái ngọt của hơn 20 năm làm việc chăm chỉ. Song Hye Kyo đã trở lời Elle Singapore về việc đưa bản thân ra ngoài khu vực an toàn của mình, thời gian cô ấy đắm chìm trong vai diễn và nguyên do sự nghiệp của cô ấy là một quá trình không có hồi kết.

Chưa bao giờ mơ ước làm diễn viên

Tại sao chị muốn trở thành diễn viên và mong muốn đem đến cho người xem điều gì qua các vai diễn của mình?

Trở thành diễn viên chưa bao giờ là ước mơ ban đầu của tôi. Tôi vốn tham dự một cuộc thi tuyển chọn người mẫu đồng phục và may mắn thắng giải nhất. Nhờ cơ hội này, tôi bắt đầu tham gia diễn xuất.

Không phải lúc nào tôi cũng chỉ ra cho khán giả một thông điệp nào đó cụ thể qua vai diễn, nhưng tôi luôn cho rằng khiến người xem chìm đắm vào vai diễn của mình là điều quan trọng nhất.

Tivi và phim ảnh góp phần định hình thế giới. Vậy điều gì định hướng nhân vật hay tác phẩm của chị, và chị nghĩ truyền thông ảnh hưởng thế nào tới các sự kiện, quan điểm và những người nổi bật?

Trước đây, tôi đánh giá chất lượng của một sản phẩm dựa trên kịch bản, đồng thời cân nhắc thêm về đối tác và bạn diễn như yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định. Cả ba khía cạnh trên đều cần thiết, nhưng tôi chú trọng hơn vào đạo diễn và kịch bản.

Ngày nay, tôi cho rằng phim truyền hình dễ dàng hơn một chút và điện ảnh thì yêu cầu mọi thứ phải tốt hơn. Rất nhiều diễn viên điện ảnh chuyển sang đóng phim truyền hình. Vậy nên tôi cho rằng cả điện ảnh và truyền hình đều có điểm hấp dẫn riêng.

Trước khi khởi quay, chị thường hoá thân vào vai diễn như thế nào, nhất là với kiểu nhân vật mà chị không có nhiều kinh nghiệm hay quá quen thuộc?

Ban đầu, tôi luôn khởi đầu với chính con người "Song Hye Kyo". Càng về giai đoạn cuối tác phẩm, tôi càng nhập tâm và trở thành một thể thống nhất với vai diễn.

Tôi luôn tự thôi miên và thậm chí gây áp lực cho chính mình để hòa mình vào nhân vật. Nhưng sau khi sống với một nhân vật suốt nhiều tháng, tôi nghĩ rằng bản thân đã quen thuộc với nó (vai diễn) đến mức bản thân cũng không nhận ra mình đã nhập vai đến mức nào. Thời gian mới làm nên nhân vật.

song hye kyo tra loi ve cac vai dien trong su nghiep anh 3
Nữ diễn viên tự thôi miên bản thân để hòa mình vào nhân vật.

Chị cho rằng bí quyết nào làm nên sự nghiệp bền vững và thành công của mình?

So với những người cùng độ tuổi, tôi đã tiếp xúc với công việc chuyên nghiệp từ khi còn trẻ, từ đó có được nhiều kinh nghiệm và ký ức tốt đẹp. Tôi nghĩ rằng bản thân rất may mắn. Được tham gia vào những đội sản xuất tuyệt vời từ khi còn trẻ, làm việc ăn ý và nhận được tình yêu từ rất nhiều khán giả là lý do tôi ở đây ngày hôm nay. Tôi thực sự biết ơn những điều này.

Chị có nghĩ rằng tiêu chuẩn đạo đức nghề là điều khiến sự nghiệp đỉnh cao của mình duy trì lâu dài như vậy?

May mắn là tôi đã tham gia rất nhiều dự án tuyệt vời. Tôi nghĩ đó là nguyên nhân tôi có thể tận dụng mọi khoảnh khắc. Khi làm việc cho điều gì đó thật sự chất lượng, tôi cảm thấy mình yêu mến nó nhiều hơn.

Tôi có thể đi tới vị trí này bởi vì các đồng nghiệp và người hâm mộ đã ủng hộ tôi suốt nhiều năm qua. Và tôi cảm ơn họ mỗi ngày.

Chúng ta luôn là người soi xét bản thân nhiều nhất. Vậy chị thường nhìn lại yếu tố gì trong các vai diễn cũ để cải thiện bản thân hơn?

song hye kyo tra loi ve cac vai dien trong su nghiep anh 4

Minh tinh người Hàn đánh giá vai diễn của bản thân khá khắt khe.

Tôi có những tác phẩm hoàn thành tốt đẹp và cả những tác phẩm không đạt được trạng thái đó. Tuy nhiên, tôi yêu tất cả vai diễn của mình và thỏa mãn với kết quả cuối cùng.

Không phải vai diễn nào cũng đạt được 100% sự hài lòng nếu dựa trên tiêu chuẩn của bản thân, tôi cũng có những điểm còn luyến tiếc về cách diễn hoặc mô tả nhân vật. Diễn viên nào cũng vậy thôi.

Tuy nhiên, luôn dành cho thành quả lao động của mình sự trân trọng tương ứng với chúng. Ở khía cạnh này, tôi lại không có điều gì hối tiếc.

Tôi yêu mến các tác phẩm như nhau, nhưng nếu phải chọn ra một cái tên duy nhất, trái tim tôi lựa chọn Ngọn gió đông năm ấy. Tôi thật sự đã nhập vai và thậm chí đánh mất bản thân khi quay phim, khiến mọi thứ trở nên đáng nhớ hơn.

Và không thể quên Trái tim mùa thu - bộ phim khiến tôi nổi danh và đưa tôi đến vị thế ngày hôm nay. Mặc dù đó không phải là vai diễn tuyệt nhất nhưng lại là bộ phim tôi biết ơn nhất.

Mong có thêm cơ hội làm việc ở Trung Quốc

Điều gì khiến chị muốn trải nghiệm việc diễn xuất ở Trung Quốc - nơi đứng ngoài ngành công nghiệp phim Hàn Quốc? Có điều gì chị học được ở mỗi môi trường mà chị vẫn lưu giữ trong tâm trí tận ngày hôm nay?

Quay phim ở Trung Quốc khiến tôi học được rất nhiều điều. Tôi thu được những kinh nghiệm mới mẻ và đáng nhớ khi làm việc cùng các diễn viên Trung Quốc. Tổ sản xuất của họ giúp tôi mở mang tầm mắt và việc quay phim của họ khác biệt rất nhiều với cách làm ở Hàn Quốc.

Tôi cũng vô cùng may mắn khi được làm việc với những đạo diễn kiệt xuất như Vương Gia Vệ hay Ngô Vũ Sâm. Tôi trưởng thành hơn rất nhiều với tư cách diễn viên cũng như về con người Song Hye Kyo. Nếu được trao cơ hội một lần nữa, tôi vẫn muốn làm việc thêm với những đạo diễn khác.

Chị có thể kể thêm về kinh nghiệm diễn xuất bằng ngôn ngữ khác và vài thử thách đặc biệt?

Diễn bằng tiếng Trung Quốc thật sự quá khó vì tôi phải học ý nghĩa của từng chữ một. Tôi học tiếng trong thời gian rất dài chỉ để quay phim bởi ngôn ngữ sử dụng trong phim ảnh khác với ngôn ngữ tôi thường nói.

Bởi vậy, tôi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài học thuộc mặt chữ trong kịch bản. Điều đó thực sự mệt mỏi. Nhưng với nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ và sự giúp đỡ của mọi người, tôi có thể ghi hình một cách trơn tru, không vướng quá nhiều khúc mắc.

Chị đã ký hợp đồng với studio của Vương Gia Vệ - Jet Tone Films - hồi năm ngoái. Chị trông đợi điều gì và hy vọng sẽ trưởng thành hơn thế nào nhờ cơ hội này?

Tôi quen biết với hầu hết mọi người trong studio của đạo diễn Vương từ khi còn trẻ. Chúng tôi thường tán gẫu về việc phải hợp tác trong tương lai nếu như thời gian cho phép.

Vì tất cả đều là bạn bè nên tôi tò mò không biết chúng tôi sẽ làm gì. Tôi thực sự trông đợi vào tương lai.

song hye kyo tra loi ve cac vai dien trong su nghiep anh 5

Song Hye Kyo hy vọng có cơ hội làm việc, học hỏi từ các đạo diễn Trung Quốc.

Ngoài diễn xuất, chị có muốn lấn sân làm đạo diễn hay nhà sản xuất trong tương lai không?

Tôi vẫn cảm thấy diễn xuất có quá nhiều điều khó khăn nên đến giờ hoàn toàn không có ý định này. Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ với tư cách diễn viên thôi.

Chị sẽ làm gì để nâng sự nghiệp lên tầm cao mới trong tương lai?

Tôi đã làm việc không ngừng trong hơn 20 năm qua nhưng việc này chưa bao giờ là dễ dàng. Diễn xuất luôn đầy rẫy khó khăn. Mỗi khi kết thúc một dự án, tôi lại học được thêm nhiều điều với tư cách là một diễn viên, một phụ nữ và một người bình thường. Tôi còn rất nhiều điều để tham vọng, để khát khao.

Tôi ước bản thân đã cố gắng nhiều hơn nữa khi còn trẻ (ví dụ học thêm ngoại ngữ), nhưng hiện tại chưa hẳn là đã quá muộn. Tôi có rất nhiều bạn bè ở Trung Quốc, tôi đã làm việc cùng đạo diễn và diễn viên Hoa ngữ.

Tôi cố gắng học thêm tiếng Anh và tiếng Trung mỗi khi có thời gian vì muốn trò chuyện được với bạn bè mình và tất nhiên để phục vụ công việc nữa. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực dù gặp phải thử thách, để có được thêm những trải nghiệm mới.

Dấu hiệu nghi vấn Song Hye Kyo và Hyun Bin quay lại hẹn hò

Song Hye Kyo và Hyun Bin từng có một cuộc tình 3 năm sau khi đóng chung phim. Truyền thông Trung Quốc tin rằng có nhiều bằng chứng cho thấy cả hai đã quay lại.

Nghiêm Ngọc

Theo Elle Singapore

Bạn có thể quan tâm