Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sống độc lập trong căn hộ riêng - nhu cầu của giới trẻ gen Z

Sở hữu căn hộ riêng để tận hưởng cuộc sống tự do, chủ động tài chính… là lựa chọn của nhiều bạn trẻ gen Z hiện nay.

Khác với thế hệ trước, gen Z được đánh giá là những bạn trẻ có sự độc lập về tài chính, mong muốn sở hữu những căn hộ riêng tư và nhiều trải nghiệm. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều chính sách hỗ trợ từ các dự án mới mở ra cơ hội để họ sở hữu căn hộ mơ ước.

Không gian độc lập để tự do và trưởng thành

Từng dự tính sống chung với bố mẹ ít nhất 5-7 năm nhưng sau khi cưới một năm, vợ chồng Trịnh Đức Duy - Nguyễn Minh Thảo (Đại Mỗ, Hà Nội) đã có thể sở hữu căn hộ riêng. Theo đó, khi biết Vinhomes Smart City có chính sách ưu đãi không phải trả trước vốn ban đầu, không áp lực tài chính, vợ chồng Duy và Thảo đã quyết định mua căn hộ tại đây theo hình thức trả góp.

Quyết định của Duy - Thảo nhận được sự ủng hộ của gia đình vì bố mẹ hai bên cho rằng sống riêng giúp hai vợ chồng tự chủ lo liệu cuộc sống, từ đó trưởng thành hơn trong cách suy nghĩ. Việc chăm sóc bố mẹ cũng thuận tiện khi căn hộ mới cách nhà chừng 10 phút di chuyển.

Vinhomes,  du an Vinhomes uu dai anh 1

Giới trẻ gen Z mong muốn tận hưởng không gian sống độc lập, tiện nghi.

Ở riêng không chỉ là nhu cầu của những cặp vợ chồng trẻ như Duy và Thảo. Nhiều nhiều bạn trẻ độc thân thuộc gen Z cũng có nhu cầu sở hữu không gian sống riêng tư, độc lập.

Lê Trung Kiên (22 tuổi, một travel writer) cho biết, khi thông báo với gia đình quyết định “ra riêng”, anh nhận được cái gật đầu tin tưởng của bố mẹ. "Ở riêng là cơ hội để học cách sắp xếp cuộc sống. Mọi việc từ nhỏ tới lớn đều phải chu toàn để vừa làm việc, vừa cân đối thời gian chăm sóc bản thân cũng như tổ ấm. Theo tôi, đây là cách giúp người trẻ trưởng thành nhanh nhất", Kiên nói.

Mua nhà sớm để ổn định

Đứng trước câu hỏi "Người trẻ nên mua nhà hay thuê nhà?", Lê Trung Kiên cho rằng người trẻ nên mua nhà sớm. Theo chia sẻ của anh, khác với nước ngoài (có thể thuê nhà trong 20-25 năm thông qua sự hỗ trợ của nhiều công ty chuyên nghiệp), việc thuê nhà qua các cá nhân tại Việt Nam thường ngắn hạn và nhiều rủi ro. Quan trọng nhất, chi phí thuê nhà không rẻ.

Theo tính toán của Kiên, trong trường hợp giá căn hộ thuê khoảng 4-5 triệu cộng thêm tiền điện nước, tổng chi phí chi trả lên đến 6-7 triệu/tháng. Mỗi năm người thuê tốn hơn 80 triệu đồng chi trả, tương ứng 10 năm là 800 triệu đồng.

"Trong khi đó, tôi có thể trả trước một phần và thanh toán số tiền còn lại theo hình thức trả góp, sau vài năm đã có thể sở hữu căn hộ của mình", Lê Trung Kiên phân tích.

Ông Lê Thế Huy - Giám đốc một sàn tư vấn BĐS tại Hà Nội - thừa nhận bài toán kinh tế trên hợp lý với nhiều bạn trẻ. Chưa kể, nếu biết tận dụng các chính sách từ chủ đầu tư, số tiền tiết kiệm được có thể nhiều hơn.

Vinhomes,  du an Vinhomes uu dai anh 2

Chương trình Vinhomes Priority mở ra cơ hội giúp gen Z rút ngắn thời gian sở hữu nhà.

Ông đơn cử với dự án của chủ đầu tư Vinhomes, người mua có thể vay tới 80% giá trị căn hộ, thời gian hưởng ưu đãi lãi suất dài và được nhận nhà sớm. Ngoài ra, người mua có thể tham gia chương trình Vinhomes Priority với mức hỗ trợ vay lên tới 100% giá trị căn hộ (20-30% được ngân hàng giải ngân dựa trên tài sản đảm bảo là BĐS sẵn có hoặc sổ tiết kiệm, phần còn lại được giải ngân dựa trên tài sản đảm bảo là căn hộ vừa mua), thời gian hưởng lãi suất 0% lên tới 26 tháng.

Với chính sách này, theo ông Huy, người mua có thể đặt cọc 50 triệu đồng và hoàn thiện thủ tục vay để nhận nhà sớm. Số tiền đặt cọc này được chủ đầu tư hoàn lại sau khi nhận nhà. "Có nhà sớm, người trẻ sẽ ổn định cuộc sống và có cơ hội tích lũy", ông Huy nói.

Không chỉ có chính sách hấp dẫn, các căn hộ tại Vinhomes sở hữu không gian sống hiện đại, nhiều tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu sống của cư dân trẻ. Cư dân Vinhomes được tận hưởng không gian sống nhiều cây xanh - mặt nước như biển hồ với bãi cát dài tại Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm), bộ 3 công viên 16,3 ha kéo dài 3 km tại Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm)...

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm