Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sóng cuốn sập 16 căn nhà, dân bỏ chạy trong đêm

Sóng lớn bất ngờ đánh sập 16 căn nhà trong đêm khiến nhiều người dân TP.Nha Trang hoảng loạn chạy thoát thân. Toàn bộ gia sản của hàng chục người trôi theo sóng biển.

Cận cảnh đống đổ nát ở căn nhà 4 tầng vừa xây xong đã sập

Căn nhà 4 tầng sắp hoàn thành đổ qua căn bên cạnh khiến cả 2 nghiêng nặng, có thể sập bất cứ lúc nào. Các bên liên quan đã đồng ý tiến hành tháo dỡ.

Ghi nhận tại hiện trường sáng 23/12, gần 20 căn nhà chồ tại khu vực sát cửa biển sông Cái (tổ 7, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bị sóng lớn đánh sập, trong đó 6 căn nhà bị sập hoàn toàn.
Khuya 22, rạng sáng 23/12, nhiều căn nhà tại khu vực sát cửa biển sông Cái (tổ 7, phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bị sóng lớn đánh sập, trong đó 6 căn sập hoàn toàn. Hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy trong đêm.
Ông Nguyễn Đình Chức, một trong 6 hộ bị sập nhà cho biết: “Khoảng 20 ngày 22/12, khi mọi sinh hoạt buổi tối đang diễn ra bình thường thì bất thần sóng lớn đánh sập một căn nhà. Khoảng 1 tiếng sau, 5 nhà khác cũng bị sập hoàn toàn và nhiều căn nhà khác bị sập một phần. Toàn bộ tài sản của chúng tôi đều bị sóng cuốn trôi vì không kịp di dời gì cả”.
Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước, cho biết ngay khi nhận được tin báo, dân quân và công an phường đến hiện trường giúp bà con di dời, trục vớt những tài sản bị chìm, chằng chống một số căn nhà có nguy cơ đổ sập và di dời 8 hộ dân với gần 50 nhân khẩu đến nhà văn hóa và trường mẫu giáo để trú tạm.
Ông Nguyễn Đình Chức, một trong 6 hộ bị sập nhà cho biết: “Khoảng 20 ngày 22/12, khi mọi sinh hoạt buổi tối đang diễn ra bình thường thì bất thần sóng lớn đánh sập một căn nhà. Khoảng 1 tiếng sau, 5 nhà khác cũng bị sập hoàn toàn và nhiều căn nhà khác bị sập một phần. Toàn bộ tài sản của chúng tôi đều bị sóng cuốn trôi vì không kịp di dời gì cả”.
Ông Nguyễn Đình Chức - một trong 6 hộ bị sập nhà - cho biết: “Lúc 20h ngày 22/12, khi mọi người đang ăn cơm thì bất thần sóng lớn đánh sập căn nhà của tôi. May mà mọi người chạy thoát kịp. Khoảng 1 giờ sau, 5 nhà kế bên cũng bị sập hoàn toàn, nhiều căn bị sập một phần. Toàn bộ tài sản của chúng tôi đều bị sóng cuốn trôi vì không kịp di dời".
Một người dân cho biết khi nhà bắt đầu rung lắc, họ hoảng sợ bỏ chạy, không dám mang theo bất kỳ đồ đạc nào. Đến sáng nay họ mới dám trở lại hiện trường.
Theo tìm hiểu của phóng viên, Trên địa bàn phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang có khoảng 60 hộ dân ở 4 tổ dân phố 5,6,7,8 hiện đang sinh sống trong những căn nhà xây theo kiểu nhà chồ bằng các vật liệu tạm bợ, nhô ra sông. Đây là khu vực nguy hiểm, vào mùa mưa bão, sóng lớn có thể đánh sập bất cứ lúc nào. UBND phường Vĩnh Phước cũng đã kiến nghị vấn đề này lên UBND thành phố và UBND tỉnh nhưng hiện tại do chưa tìm được quỹ đất nên chưa thể tiến hành di dời những hộ dân này.
Trên địa bàn phường Vĩnh Phước có khoảng 60 hộ dân đang sinh sống trong những căn nhà xây theo kiểu nhà chồ bằng các vật liệu tạm bợ, nhô ra sông. Đây là khu vực nguy hiểm, vào mùa mưa bão, sóng lớn có thể đánh sập bất cứ lúc nào.
 UBND phường Vĩnh Phước đã kiến nghị tình trạng xuống cấp của xóm nhà chồ này lên UBND TP và tỉnh Khánh Hòa nhiều lần nhưng do chưa tìm được quỹ đất nên chưa thể tiến hành di dời. UBND phường đang tiến hành kiểm tra cụ thể thiệt hại và lên phương án hỗ trợ cho người dân.

Nhà đang nâng nền thì đổ sập

Sáng 5/12, một căn nhà hai tầng tại địa chỉ 481 Kha Vạn Cân (phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM) đang thi công nâng nền được chừng 1 mét đã bất ngờ đổ sập.

Sông Hàn - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm