Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sống cùng 60 con chó, mèo trong căn nhà nhỏ

Một cặp vợ chồng già tại tỉnh Tứ Xuyên đang sống hạnh phúc cùng đàn chó, mèo trong căn nhà có diện tích vỏn vẹn 20 m2.

Ảnh:  wccdaily.com.cn
Cặp vợ chồng già bắt đầu nuôi những con chó, mèo lang thang từ năm 2005. Ảnh: wccdaily.com.cn

Năm 2005, một người đàn ông 56 tuổi tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cứu một con mèo mắc kẹt trên mái nhà và nuôi nó. Từ đó tới nay, ông và vợ tiếp tục cưu mang những con chó, mèo lang thang khác. Tính tới nay, họ đang sống cùng 60 con chó và mèo trong ngôi nhà có diện tích khoảng 20 m2, theo South China Morning Post.

Hai người quyết định dùng số tiền tiết kiệm 300.000 nhân dân tệ từ việc buôn bán đồ trang sức tại thành phố Thâm Quyến trong những năm trước để phục vụ các con vật cưng. Họ dùng 3.000 nhân dân tệ mỗi tháng để mua thức ăn và các vật dụng khác cho 60 con vật.

a
Những người hàng xóm thường xuyên than phiền về tiếng kêu của những con vật. Ảnh: South China Morning Post

Người vợ, vốn là một y tá, đảm nhận việc chăm sóc sức khỏe cho cho đàn chó, mèo mỗi khi chúng ốm.

Theo người chồng, hàng xóm của họ thường than phiền về tiếng kêu của những con vật vào lúc nửa đêm. Do vậy, dù cảm thấy hạnh phúc khi sống cùng chúng, hai vợ chồng vẫn quyết định tìm những người yêu thương động vật và có trách nhiệm để trao chúng cho họ.

Cặp vợ chồng già ở tỉnh Tứ Xuyên không phải là những người duy nhất tại Trung Quốc sẵn sàng đón nhận những con vật hoang. Một người đàn ông tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã nuôi hơn 140 con chó hoang trong 2 năm.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm