Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sóng biển phá nát 2 tàu cá ở Đà Nẵng

Mưa lớn kèm gió giật mạnh khiến 2 tàu cá ở Đà Nẵng bị hư hỏng hoàn toàn.

Ngày 18/10, 2 tàu cá nằm sát nhau ở bãi biển đường Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, bị sóng đánh hư hỏng.

Theo ghi nhận, tàu cá bị gãy đôi khung sườn, phần mũi không còn nguyên vẹn. Gỗ, xốp và các vật dụng từ 2 con tàu này bị sóng đánh sát vào bờ biển.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND phường Xuân Hà, cho biết 2 tàu cá này do ông Ngô Tấn Nhật (người địa phương) quản lý, neo đậu tại bờ biển từ tháng 9 khi xuất hiện cơn bão số 5.

Hai tau ca bi song bien danh hong anh 1

Tàu cá của ngư dân bị sóng biển đánh hỏng. Ảnh: Nguyên Vũ.

Trước khi sự việc xảy ra, UBND phường đã yêu cầu ông Nhật đưa 2 tàu đến khu vực khác neo đậu để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, người này nêu lý do tàu bị hư hỏng không thể di chuyển.

"Hai ngày qua, khu vực này có mưa to và gió rất lớn khiến 2 phương tiện này bị sóng đánh hư hỏng", ông Tâm thông tin và cho biết phường đang liên hệ chủ tàu đến dọn dẹp các vật dụng để trả lại mỹ quan cho bãi biển.

"Chúng tôi cũng kiến nghị lên quận nhằm có phương án hỗ trợ cho ngư dân”, ông Tâm thông tin và cho biết 2 con tàu này có giá trị nhiều tỷ đồng.

Miền Trung mưa gió lớn khiến 3 người mất tích, 73 căn nhà bị tốc mái

Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp, mưa gió lớn ở miền Trung khiến 3 người mất tích, nhiều nhà dân bị tốc mái.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm