Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sóng biển đánh sập 11 căn nhà ở Phan Thiết

Những con sóng lớn bất ngờ đánh vào bờ đã làm 11 căn nhà ở TP Phan Thiết sụp đổ. Biển xâm thực còn làm 1 km bờ biển sạt lở khiến hàng chục căn nhà có nguy cơ sập theo con sóng.

Tối 20/12, UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã di chuyển 57 nhân khẩu của 11 hộ dân thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, có nhà bị sóng biển đánh sập đến nơi an toàn. Đồng thời, UBND tỉnh huy động lực lượng di dời tài sản, làm kè chắn sóng nhằm hạn chế biển xâm thực, gây sụp những nhà còn lại.

song bien danh sap 11 can nha anh 1
Sóng lớn đã đánh sập 11 căn nhà ở TP Phan Thiết, hàng chục căn khác đang trong khu vực nguy hiểm. Ảnh: CTV.

“Nước biển xâm thực đã làm sạt lở 1 km bờ biển và sập 11 căn nhà, vẫn còn 49 căn nhà đang trong khu vực có thể sạt lở. Chúng tôi đang khẩn trương gia cố để bảo đảm an toàn cho người dân”, lãnh đạo TP Phan Thiết cho biết.

Trước đó, vào rạng sáng 20/12, ảnh hưởng của bão số 15 kết hợp với triều cường đã gây nên những con sóng lớn, biển xâm thực mạnh làm sạt lở gần 1 km bờ biển và sập 11 căn nhà.

Ông Nguyễn Văn Em, người dân thôn Tiến Đức, cho hay sóng biển dâng cao bất thường đập mạnh vào bờ làm sạt lở nghiêm trọng. Gia đình ông Em đã phải chuyển đến nơi an toàn khi căn nhà bị sóng biển khoét sâu gần hết phần móng, chực chờ sụp đổ.

song bien danh sap 11 can nha anh 2
Sóng cao hơn 5 m đã làm hư hại nhiều lồng bè nuôi cá của ngư dân Phú Quý. Ảnh: CTV.

Tại đảo Phú Quý, theo thống kê đã có 16 hộ nuôi lồng bè trên biển bị sóng cao gần 5 m đánh hư hại hoàn toàn. Ước tính thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. Sóng biển còn làm sạt lở nhiều bờ kè.

UBND huyện Phú Quý đã triển khai lực lượng giúp người dân đưa tàu thuyền lên bờ, di chuyển lồng bè đến nơi an toàn, chằng buộc kỹ càng tránh thiệt hại. 

song bien danh sap 11 can nha anh 3
Xã Tiến Thành, nơi biển xâm thực làm sạt lở 1 km bờ biển. Ảnh: Google Maps.

Bão số 15 chưa vào bờ sóng biển đã đánh hỏng nhiều tuyến đê

Bão số 15 kết hợp với gió mùa Đông Bắc và triều cường đã gây nên những con sóng cao 5-6 m, gây sạt lở nhiều tuyến đê biển và hư hại lồng bè nuôi cá của người dân.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm