Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sonaldo' lập cú đúp giúp Tottenham thắng ngược Bournemouth 4-1

Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa bằng 2 bàn thắng trong hiệp 2 giúp Spurs ngược dòng hạ chủ nhà Bournemouth ở vòng 30 giải Ngoại hạng.

Bournemouth khiến Tottenham bất ngờ khi chủ động đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ tư, bóng dội xà Spurs sau một pha phản công sắc bén của bộ đôi Lys Mousset và Junior Stanislas.

CĐV Bournemouth không phải tiếc nuối lâu bởi chỉ 3 phút sau, tỷ số đã được mở cho chủ nhà. Adam Smith bứt tốc bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt vào vùng cấm Tottenham. Bóng tìm đến vị trí của Junior Stanislas. Lần này cầu thủ số 19 đã tận dụng thành công để hạ gục thủ môn Hugo Lloris.

Harry Kane chan thuong anh 1
Stanislas mở tỷ số cho chủ nhà Bournemouth từ sớm.

Có được bàn thắng dẫn trước, Bournemouth dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà chơi tử thủ. Tottenham tấn công không thực sự sắc bén nhưng chính hàng thủ đội chủ nhà lại để lộ những khoảng trống chết người. Liên tục là những pha xử lý thiếu an toàn của thủ môn Begovic cùng các hậu vệ.

Phút 28, Harry Kane đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Ngay sau pha bóng này, tiền đạo người Anh phải rời sân vì chấn thương. 

Vắng Kane nhưng Tottenham lại có bàn mở tỷ số khá dễ dàng do công của Dele Alli ở phút 35. Cũng bằng một quả tạt bên cánh phải, Serge Aurier kiến tạo cho đồng đội người Anh băng vào lập công đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Harry Kane chan thuong anh 2

Dele Alli có 3 mùa giải liên tiếp đều ghi trên 10 bàn thắng. Tổng số bàn "thần đồng người Anh" ghi được trong màu áo Spurs là 42.

Bournemouth tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công trong hiệp đấu thứ hai. Tuy nhiên, lối chơi này chỉ giúp đội chủ nhà bảo toàn mành lưới cho đến phút 62. Từ pha bấm bóng của Dele Alli, cú dứt điểm không trúng tâm bóng của Son Heung-min trở nên quá khó với thủ môn Asmir Begovic. Bóng đi thẳng lên góc cao và tỷ số được nâng lên 2-1 cho Tottenham.

Tiếp đà thăng hoa, Tottenham có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 87. Christian Eriksen đánh chặn thành công ở sân nhà trước khi chọc khe cho Son Heung-min thoát xuống, bình tĩnh hạ gục Begovic trong pha đối mặt. Đây đã là bàn thắng thứ 7 trong 4 trận gần nhất của chân sút đến từ xứ sở kim chi. Serge Aurier khép lại bữa tiệc trên sân Vicarage Road bằng cú đánh đầu đơn giản sau pha đấm bóng lỗi của thủ môn đội chủ nhà.

Harry Kane chan thuong anh 3

Vắng Harry Kane không phải là vấn đề quá lớn với Spurs. Họ vẫn còn trong đội hình Son Heung-min, hay còn được biết đến với cái tên "Sonaldo" - biệt danh ăn theo siêu sao Cristiano Ronaldo.

Chiến thắng tưng bừng trước Bournemouth giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 61 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Liverpool và tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội đứng thứ 5 Chelsea.

Harry Kane chan thuong anh 4
Bảng xếp hạng Premier League.

Oezil phá kỷ lục tồn tại hàng thập kỷ của Eric Cantona

Pha kiến tạo cho Shkodran Mustafi lập công trong trận thắng 3-0 trước Watford giúp ngôi sao thuộc biên chế Arsenal vượt mặt huyền thoại người Pháp Eric Cantona.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm