Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min tiếp tục chịu bất công tại Premier League

Tiền đạo người Hàn Quốc là Vua phá lưới nhưng không có tên ở đội hình tiêu biểu mùa 2021/22 do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) công bố.

Son Heung-min cùng Mohamed Salah là Vua phá lưới Premier League 2021/22 với 23 bàn. Tuy nhiên, chỉ có Salah góp mặt trong đội hình hay nhất mùa bóng vừa qua theo bình chọn của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA).

Cái tên thay Son góp mặt ở đội hình này là Cristiano Ronaldo. Siêu sao 37 tuổi được xếp đá cắm, trong khi Sadio Mane dạt biên trái.

Son Heung-min tiep tuc chiu bat cong tai Premier League anh 1

Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh theo bình chọn của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA). Đồ họa: Minh Phúc.

Trên mạng xã hội, CĐV thay Son bày tỏ sự bất bình. "Cả Ronaldo và Mane đều không xứng đáng bằng Son", tài khoản Vitoesi cho biết. "Tôi vẫn không hiểu vì sao Son lại không được chọn", CĐV Ryan Clarke thắc mắc. "Đây thực sự là một trò hề. Cầu thủ ghi 23 bàn, kiến tạo 7 lần, không bàn nào từ chấm phạt đền lại bị loại khỏi đội hình tiêu biểu", tài khoản Titilayo bình luận.

Trước đó, Son đã chịu bất công khi anh không có tên trong đề cử cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của PFA. 6 cái tên được chọn gồm Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Mohamed Salah, Sadio Mane, Virgil van Dijk và Harry Kane.

Kết quả bầu chọn cũng đã được công bố. Salah có lần thứ 2 giành giải thưởng cá nhân do PFA trao tặng (2017/18 và 2021/22). Trong khi đó, Phil Foden có mùa giải thứ 2 liên tiếp giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất Premier League.

"Đây là một trong những giải thưởng cá nhân quan trọng mà mọi cầu thủ đều muốn sở hữu, bởi nó được bình chọn bởi các cầu thủ. Giải thưởng này là sự công nhận cho nỗ lực của tôi trong thời gian qua", Salah phát biểu sau khi nhận giải.

Highlights Hàn Quốc 2-0 Chile: Son Heung-min đá phạt ghi bàn Hwang Hee-chan và Son Heung-min lần lượt ghi bàn trong chiến thắng giao hữu của tuyển Hàn Quốc tối 6/6.

Son Heung-min ghi bàn giúp Hàn Quốc hạ Chile

Vua phá lưới Premier League 2021/22 ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Hàn Quốc ở trận giao hữu với Chile tối 6/6.

Son Heung-min và sự vô lý của giải thưởng cầu thủ hay nhất mùa

Yếu tố màu da và xuất thân không phải nguyên nhân duy nhất cho việc chân sút người Hàn Quốc bị gạt khỏi danh sách của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm