Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min phản lưới, Man City vẫn không thể thắng Tottenham

Son Heung-min ghi bàn mở tỷ số rồi phản lưới trong trận hòa 3-3 của Spurs trước Man City tại vòng 14 Premier League đêm 3/12.

Trên sân nhà của đội đương kim vô địch Premier League, Son Heung-min chỉ cần 9 phút để ghi danh lịch sử. Phút thứ 6, chân sút người Hàn Quốc đột phá dũng mãnh để đón đường chuyền của Dejan Kulusevski, trước khi tung cú sút từ cự ly gần, hạ Ederson.

Chỉ 137 giây sau, tên của Son một lần nữa xuất hiện trên bảng tỷ số, nhưng là sau pha đốt lưới nhà trong một nỗ lực lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ có 2 cầu thủ ghi bàn và phản lưới trong 10 phút đầu trận, đó là Son và Gareth Barry, trong trận Aston Villa gặp Charlton vào tháng 5/1999.

Trên Sky Sports, cựu danh thủ Roy Keane không chỉ trích Son. Thay vào đó, cựu tiền vệ MU lại dành những lời lẽ nặng nề để nói về Ederson trong tình huống để thủng lưới: “Thật tệ hại. Một thủ môn giỏi như Ederson lẽ ra đã phải cản được cú sút đó”.

Ket qua Man City Tottenham anh 1

Pha phản lưới của Son ở phút thứ 9.

Sau màn dạo đầu đầy kịch tính, trận đấu tại Etihad đi theo đúng kịch bản được giới chuyên môn dự đoán, đó là Man City tấn công dồn dập, buộc Spurs phải gồng mình phòng ngự. Dù vậy, “Gà trống vẫn dũng cảm thực hiện chiến thuật của HLV Ange Postecoglou, đó là thực hiện những đường chuyền ngắn. Trước khả năng áp sát quá ấn tượng của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, đội khách nhiều lần mắc lỗi. Tuy nhiên, Erling Haaland lại không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn. Chân sút người Na Uy phung phí 2 cơ hội ngon ăn, lần lượt ở phút 13 và 36.

Sau hàng loạt nỗ lực hãm thành, Man City cũng có bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau tình huống phối hợp xuất phát từ vị trí của Jeremie Doku ở phút 31. Julian Alvarez nhận bóng rồi kiến tạo cho Phil Foden dứt điểm trong vòng 5,5 m, không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

"Một bàn thắng mang đậm bản sắc của Man City, quá đẹp mắt, quá dễ dàng", Gary Neville, cựu hậu vệ MU cũng phải dành lời khen cho thầy trò Pep Guardiola.

Nếu may mắn hơn, "Cityzens" còn có thể dẫn 3-1, thậm chí 4-1, nếu cột không từ chối những cơ hội ăn bàn mười mươi của Doku hay Alvarez.

Ket qua Man City Tottenham anh 2

Foden tỏa sáng giúp Man City vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp hai, HLV Postecoglou tung Pierre-Emile Hojberg vào sân thay Bryan Gil. Sự có mặt của tiền vệ người Đan Mạch giúp Spurs giành lại sự chủ động ở khu vực giữa sân.

Ở chiều ngược lại, Man City không còn tấn công ồ ạt, để rồi trả giá bởi một tình huống cẩu thả. Phút 69, Alvarez chuyền hỏng, tạo cơ hội cho đội khách phản công. Sau khi đón bóng từ Son, Giovani Lo Celso tung cú sút hiểm hóc từ sát vùng cấm, gỡ hòa 2-2.

Tottenham đã chơi quả cảm và thu về những kết quả khả quan. Tuy nhiên, thứ duy nhất họ không lường trước được, đó là sai lầm cá nhân. Phút 81, Yves Bissouma, chốt chặn đáng tin cậy nơi tuyến giữa của "Gà trống" bất ngờ mắc sai lầm cơ bản. Rodri cướp bóng và mở ra đợt tấn công. Haaland không ghi bàn, nhưng vẫn biết cách đóng góp cho CLB chủ quản với đường kiến tạo để Jack Grealish băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-2 cho nhà ĐKVĐ.

Khi CĐV Man City đã chuẩn bị sẵn tinh thần để ăn mừng 3 điểm, kịch bản khó tin nhất đã xảy ra. Phút 90, Spurs bất ngờ có cơ hội lên bóng. Brennan Johnson tạt vừa tầm để Kulusevski bật cao đánh đầu. Bóng đi theo quỹ đạo không thể cản phá, khiến Ederson chỉ còn biết đứng nhìn.

10 phút bù giờ là không đủ để chủ nhà ghi thêm bàn. Man City bị cầm hòa đáng tiếc và mất luôn vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng vào tay Liverpool. Sau 14 vòng, Pep cùng học trò có 30 điểm, kém Liverpool và Arsenal lần lượt 1 và 3 điểm.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Tú

Bạn có thể quan tâm