Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min nói gì sau khi viết lịch sử tại Premier League

Tiền đạo người Hàn Quốc gửi lời động viên đến tất cả cầu thủ châu Á sau khi chạm mốc 100 bàn ở Premier League.

Son Heung-min là hình mẫu đối với các cầu thủ châu Á. Ảnh: Reuters.

"Tôi hy vọng tất cả cầu thủ châu Á, đặc biệt là người Hàn Quốc, nhìn vào thành tích này và tin rằng họ cũng làm được điều tương tự. Đây là điều tốt cho bóng đá châu Á và tôi có trách nhiệm trở thành tấm gương, là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ. Tôi muốn họ tin rằng cầu thủ châu Á có thể làm những điều tuyệt vời ở Premier League", Son Heung-min chia sẻ sau chiến thắng 2-1 của Tottenham trước Brighton tối 8/4.

Với một bàn trong trận, Son trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 100 bàn thắng tại Premier League. Anh là cầu thủ thứ 34 ghi được 100 bàn tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Siêu sao người Hàn Quốc còn kém thành tích của Cristiano Ronaldo đúng 3 pha lập công. Khi mùa giải còn 8 vòng nữa là kết thúc, Sonny hoàn toàn có thể vượt mặt đàn anh người Bồ Đào Nha.

Son Heung-min cũng được đánh giá là cầu thủ châu Á hay bậc nhất lịch sử. Trước đó, tiền đạo người Hàn Quốc tạo hàng loạt thống kê ấn tượng như cầu thủ châu Á đầu tiên giành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, cầu thủ châu Á có thứ hạng cao nhất trong cuộc đua Quả bóng vàng và cầu thủ châu Á đầu tiên chạm mốc 50 kiến tạo tại Premier League.

Mùa này, Son Heung-min đã ghi được 7 bàn. Thành tích này ngang bằng Kaoru Mitoma, một ngôi sao châu Á khác đang làm mưa làm gió ở Premier League.

Highlights Hàn Quốc 1-2 Uruguay Son Heung-min im tiếng trong ngày tuyển Hàn Quốc nhận thất bại 1-2 trước Uruguay ở trận giao hữu tối 28/3.

Thành tích bán kết World Cup 2002, sự phát triển của hệ thống K League vẫn là chưa đủ để bóng đá Hàn Quốc tự nuôi sống chính mình. Câu chuyện của nền bóng đá xứ kim chi được khắc họa trong Organizational Culture, Image, Identity in Professional South Korean Club Football của tác giả người Đức Nikolas Sonneborn.

Son Heung-min tạo cột mốc lịch sử tại Premier League

Ngôi sao người Hàn Quốc trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 100 bàn thắng tại Premier League.

Không làm gì, HLV Tottenham vẫn bị đuổi

HLV Stellini ngơ ngác khi phải nhận thẻ đỏ dù đã cố tránh vụ cãi vã với ban huấn luyện Brighton trong chiến thắng 2-1 của Spurs tại Premier League tối 8/4.

Haaland đi vào lịch sử Premier League

Không cầu thủ nào trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi bàn nhiều hơn Erling Haaland trong một mùa, tính trên mọi đấu trường.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm