Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min làm gì trong khóa huấn luyện quân sự?

Chân sút của Tottenham sẽ tham gia lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc với các bài tập cường độ cao.

Trong thời gian Premier League nghỉ vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Son Heung-min quyết định trở về Hàn Quốc để hoàn tất nghĩa vụ quân sự. Dư luận đánh giá đây là bước đi khôn ngoan của Son trong bối cảnh các giải đấu hàng đầu châu Âu chưa biết khi nào trở lại.

Son Heung-min anh 1

Son Heung-min sẽ tham gia lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc trong 3 tuần. Ảnh: Naver.

Đầu năm nay, Son dự định sẽ trở về Hàn Quốc hoàn tất nghĩa vụ quân sự khi mùa giải 2019/20 kết thúc. Anh sẽ hy sinh kỳ nghỉ hè của mình để tham gia khóa huấn luyện quân sự bắt buộc.

Theo luật của Hàn Quốc, tất cả nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 35 bắt buộc phải phục vụ ít nhất 21 tháng trong quân ngũ. Các vận động viên thể thao giành huy chương vàng tại ASIAD, huy chương Olympics sẽ được miễn nghĩa vụ bắt buộc.

Hồi năm 2018, Son Heung-min đã cùng Olympic Hàn Quốc giành huy chương vàng môn bóng đá nam ASIAD và được đặc cách miễn nghĩa vụ quân sự thông thường. Tuy nhiên, luật nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc cũng quy định Son sẽ phải hoàn tất một khóa huấn luyện cơ bản khác với thời gian ngắn hơn.

Các VĐV thể thao được đặc cách sẽ phải trải qua 4 tuần huấn luyện thông thường hoặc 3 tuần nếu đăng ký vào lực lượng thủy quân lục chiến. Để rút ngắn thời gian, Son đã quyết định tham gia vào sư đoàn thủy quân lục chiến của quân đội Hàn Quốc đang đóng quân tại đảo Jeju.

"Son sẽ đến đảo Jeju ngay sau khi hoàn tất 2 tuần cách ly tại nhà", người đại diện Son Seung-hyuk của cầu thủ nói trên CNN. "Anh ấy sẽ bắt đầu khóa huấn luyện vào ngày 20/4".

Son Heung-min anh 2

Son đang trong quá trình cách ly tại nhà sau khi trở về từ nước Anh. Ảnh: Insta.

Son sẽ phải trải qua các bài tập rút gọn cho một tân binh của lực lượng thủy quân lục chiến. Anh sẽ tham gia đầy đủ khóa huấn luyện bao gồm học văn hóa, diễn tập chiến đấu và các cuộc tập trận chống vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân.

Naver cho biết có nhiều bài tập cường độ cao đang chờ đợi Son Heung-min. Tiền đạo Hàn Quốc sẽ trải qua các bài tập nặng bao gồm chiến đấu cận chiến, huấn luyện vũ khí và bò dưới dây thép gai.

"Sonny" có thể phải hành quân hơn 30 km mỗi ngày với hành trang khoảng 40 kg. Tùy vào tình trạng thể chất của tân binh mà khối lượng các bài tập có thể được giảm thiểu.

Vấn đề nảy sinh với Son là anh đang phục hồi sau khi bị gãy tay hồi tháng 2 tại Premier League. Giới chức Hàn Quốc cho biết các bác sĩ của quân đội nước này sẽ theo dõi sát tình hình của Son để đưa ra các đánh giá.

Một yêu cầu khác của lực lượng thủy quân lục chiến, đó là Son Heung-min sẽ phải cắt trụi gần như toàn bộ mái tóc của mình.

Các quan chức của quân đội Hàn Quốc cũng cho biết các bài tập chống vũ khí hóa học, sinh học và hạt nhân là thử thách khó khăn nhất đang chờ đón Son.

"Khi bạn tham gia Thủy quân lục chiến, bạn sẽ phải thành thạo việc bắn súng, thở trong điều kiện bị tấn công bằng khí gas, lăn và bò trên chiến trường", một quan chức chia sẻ với Reuters.

Hoàn tất 3 tuần huấn luyện quân sự tại căn cứ thủy quân lục chiến ở đảo Jeju, Son Heung Min sẽ phải hoàn tất 544 giờ lao động công ích trong vòng 34 tháng tới để hoàn tất nghĩa vụ.

Mùa giải năm nay, Son đã ghi 9 bàn và 7 kiến tạo cho Tottenham tại Premier League. Anh gặp chấn thương gãy tay trong trận gặp Aston Villa hồi cuối tháng 2. HLV Jose Mourinho sau đó sợ chân sút người Hàn Quốc có thể vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, với những diễn biến mới, Son sẽ có thể ra sân thi đấu khi Premier League trở lại. Tottenham của Son hiện đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 41 điểm, kém vị trí thứ 4 của Chelsea 7 điểm.

Son Heung-min và các đồng đội ở Tottenham phải giảm lương, sau khi Chủ tịch Daniel Levy thông báo toàn bộ thành viên của "Gà trống" phải giảm 20% tiền lương trong 2 tháng tiếp theo.

Đồng đội khen Son Heung-min chơi 2 chân hay nhất Tottenham Ngôi sao người Hàn Quốc được đồng đội Dele Alli đánh giá là cầu thủ có kỹ năng chơi bóng hai chân tốt nhất tại Tottenham Hotspur.

Son Heung-min về Hàn Quốc tham gia khóa huấn luyện quân sự

Tiền đạo Son Heung-min được đội bóng chủ quản Tottenham cho phép trở về quê nhà để hoàn thành khóa huấn luyện quân sự kéo dài 4 tuần.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm