Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min dứt điểm tốt nhất Premier League mùa này

Tiền đạo người Hàn Quốc sở hữu thống kê ấn tượng sau khi Premier League trải qua gần nửa chặng đường.

Son Heung-min anh 1

Theo Daily Mail, Son Heung-min là cầu thủ dứt điểm tốt nhất ở Premier League mùa 2020/21. Chân sút của Tottenham Hotspur tới nay đã ghi 12 bàn. Nếu dựa vào số cơ hội dẫn tới bàn thắng, cựu sao Bayer Leverkusen được kỳ vọng ghi 5 bàn.

Son Heung-min anh 2

Như vậy, hiệu suất về số bàn thắng của Son Heung-min đã vượt 118%. Điều này cũng cho thấy hễ mỗi lần thực hiện cú dứt điểm, thì xác suất tiền đạo 28 tuổi có bàn thắng rất cao.

Son Heung-min anh 3

Daily Mail tìm ra kết quả trên sau khi nghiên cứu một nhóm cầu thủ ghi được ít nhất 5 bàn ở mùa 2020/21. Và kết quả chỉ ra Son Heung-min vượt trội so với Digo Jota (Liverpool), Harvey Barnes (Leicester City) và Wilfried Zaha (Crystal Palace).

Son Heung-min anh 4

Ở vòng 17 Premier League tối 2/1, Son Heung-min là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước Leeds United. Như mọi khi, Harry Kane kiến tạo cho người đồng đội lập công.

Son Heung-min anh 5

Bàn thắng vào lưới Leeds United giúp Son Heung-min cán mốc 100 bàn thắng trong màu áo Tottenham, thống kê ấn tượng. Không có nhiều cầu thủ châu Á, ngay cả là Park Ji-sung từng chơi cho MU, sở hữu thành tích như Son Heung-min.

Son Heung-min anh 6

Những gì Son Heung-min thể hiện nhận được lời khen từ cựu tiền đạo Gary Lineker người Anh. Ông chia sẻ: "Chúc mừng Son Heung-min với cột mốc ghi 100 bàn cho Tottenham. Thật là màn trình diễn ấn tượng mà Son đã mang tới cho bóng đá Anh".

Son Heung-min anh 7

Son Heung-min đã ghi 15 bàn trên mọi đấu trường ở mùa 2020/21. Anh hoàn toàn có thể nâng cao thành tích để vượt qua cột mốc ghi 21 bàn, cao nhất trong 6 năm qua, mà bản thân từng thực hiện ở mùa 2016/17.

Son Heung-min anh 8
Gần đây, truyền thông Anh loan tin Real Madrid đưa Son Heung-min vào tầm ngắm. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị chinh phục bởi phong độ bùng nổ của số 7 người Hàn Quốc.
Son Heung-min anh 9

Nghiên cứu của Daily Mail còn chỉ ra Jack Grealish (Aston Villa) là cầu thủ sáng tạo nhất với 7 pha dọn cỗ, trong khi chỉ số kiến tạo dự kiến là 6,4. Thủ môn hay nhất là Nick Pope của Burnley, người nhận 14 bàn thua, trong khi bàn thua dự kiến là 18,7.

'Son Heung-min và Kane đang làm điều đặc biệt' Sau chiến thắng 3-0 trước Leeds United ở vòng 17, huấn luyện viên Jose Mourinho thừa nhận bộ đôi của Tottenham đang tạo ra khác biệt ở Premier League.

Vai trò quan trọng của Son Heung-min ở Tottenham

Chân sút người Hàn Quốc có sự chuyển biến vị thế đáng kinh ngạc, khi từ một cầu thủ nhút nhát trở thành người quan trọng trong phòng thay đồ CLB.

Son Heung-min ăn mừng bàn thắng 100 cho Tottenham

Son Heung-min tìm lại cảm giác ghi bàn trong trận thắng 3-0 của Tottenham trước Leeds United ở vòng 17 Premier League tối 2/1 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Ảnh: Getty.

Bạn có thể quan tâm