Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min được bố dạy phải tôn trọng đối thủ từ bé

Ông Son Woong-jung khẳng định luôn dạy cho Son Heung-min tôn trọng đối thủ và biết cách khiêm tốn trước thành công.

Trả lời Kangwonilbo TV, ông Woong-jung nhấn mạnh: "Khi Son Heung-min còn nhỏ, tôi luôn nói: 'Nếu con gặp phải tình huống chỉ cần sút bóng để ghi bàn nhưng thấy đối phương đang nằm sân vì bị đau, hãy đá bóng ra ngoài. Con người là ưu tiên số một, rồi mới là bóng đá. Hãy tôn trọng đối thủ'".

"Tôi cũng nói như vậy với những học viên của mình. Cho dù có đá bóng giỏi đi chăng nữa, nhưng nếu không biết cách tôn trọng đối thủ thì thật tệ hại", ông chia sẻ.

Son Heung-min anh 1
Son Heung-min và ông Son Woong-jung. Ảnh: Thetimes.

Là người dạy Son Heung-min chơi bóng từ bé, nhưng ông Woong-jung luôn tự dặn bản thân mình phải biết khiêm tốn trước thành công của con trai: "Sau khi Son Heung-min giúp Olympic Hàn Quốc giành huy chương vàng ASIAD 2018, tôi luôn nói nó đừng quên nói lời cảm ơn với những người xung quanh".

"Mỗi khi tôi nghe thấy ai đó chúc mừng mình ngoài phố, tôi dừng lại và nói với họ rằng: 'Điều ấy luôn có thể xảy ra khi mọi người quan tâm đến thằng bé mà'. Đó không phải là cái cớ. Tôi đẻ ra Son Heung-min và dạy dỗ nó, nhưng không biết tài năng lúc này đến từ quá trình đó hay từ đâu", ông Woong-jung nói.

"Tôi luôn coi đó là ân huệ mà Chúa ban cho. Mỗi khi nghĩ tới điều ấy, tôi phải khiêm tốn. Có những người như Son Heung-min, hay cao hơn là Messi, Ronaldo, nhưng cũng có người nghèo khổ hơn cả tôi. Tôi luôn cảm thấy biết ơn cuộc đời và phải khiêm tốn".

Ông Woong-jung đang điều hành học viện đào tạo bóng đá trẻ SON tại Chuncheon (Hàn Quốc). Mục tiêu của ông là đào tạo ra một Son Heung-min thứ hai cho xứ sở kim chi.

"Có 3,4 học viên có thể theo bước Son Heung-min. Tôi rất kỳ vọng điều đó", ông nói.

Son Heung-min anh 2
Son Heung-min suy sụp sau khi sự cố với Andre Gomes. Ảnh: Reuters.

Son là tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần vừa rồi khi tắc bóng từ phía sau khiến Andre Gomes của Everton ngã ra và gãy cổ chân. Cầu thủ người Hàn Quốc ôm đầu khóc khi thấy chấn thương kinh hoàng này trước khi bị truất quyền thi đấu.

Dele Ali tiết lộ Son đã "khóc nức nở" trong phòng thay đồ. Nhiều cầu thủ Everton vào phòng thay đồ của Tottenham để an ủi và động viên tiền đạo sinh năm 1991. Tất cả đều cho rằng Son không chủ động vào bóng ác ý với Andre Gomes.

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sau đó đã đưa ra thông báo hủy thẻ đỏ của cầu thủ người Hàn Quốc. Son sẽ không bị treo giò. Andre Gomes đã phẫu thuật thành công và bắt đầu quá trình hồi phục.

HLV Everton: 'Son Heung-min không có ý chơi xấu' HLV Marco Silva cho rằng Son Heung-min không có ý xấu khi tắc bóng dẫn đến chấn thương của Andre Gomes trong trận Everton gặp Tottenham ở vòng 11 Premier League diễn ra sáng 4/11.

Son Heung-min được hủy thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Gomes

Tiền đạo người Hàn Quốc sẽ không phải nghỉ thi đấu do nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Andre Gomes trong trận hòa 1-1 của Tottenham trước Everton ở vòng 11 Premier League.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm