Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sol Campbell: Wenger như rượu vang hảo hạng, càng để lâu càng ngon

Trả lời độc quyền Zing.vn, huyền thoại đứng trong đội hình bất bại của Arsenal tự tin lực lượng "Pháo thủ" đủ mạnh để thu về những kết quả khả quan trên mọi mặt trận.

Arsenal luôn nằm trong top những CLB được người hâm mộ Premier League quan tâm. Ngay cả khi có phong độ phập phù những năm gần đây, sức hút của "Pháo thủ" với khán giả vẫn không bao giờ giảm sút. Và theo quan sát của cựu trung vệ Sol Campbell, hãy còn quá sớm để gạch tên đại diện thành London khỏi nhiều cuộc chơi lúc này.

- Chào Sol Campbell, Arsenal trong mùa giải 2017-18 đang giữ thành tích bất bại trên sân ở tại Europa League sau 4 vòng đấu, vậy khi nhìn vào đội hình hiện tại của CLB, ông có đánh giá thế nào?

Sol Campbell tra loi doc quyen Zing.vn ve Arsenal anh 1
Sol Campbell tin Arsenal có đủ nhân lực để hoàn thành mục tiêu đề ra mùa này.

- Arsenal bắt đầu có được sự ổn định qua từng trận đấu. Màn trình diễn của CLB cho thấy điều đó, từ cá nhân từng cầu thủ đến toàn đội. Giữ thành tích bất bại trên sân nhà từ đầu mùa là kết quả rất mỹ mãn, tôi tin đội sẽ tiếp tục duy trì được điều này.

Hè qua, HLV Arsene Wenger cũng thành công trong việc giữ chân nhiều trụ cột, song song với việc mang về sân Emirates nhiều tân binh mạnh. Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn cho CLB, đặc biệt vào giai đoạn cuối mùa. Arsenal có đủ những cầu thủ chất lượng để giúp CLB tiến xa và gặt hái thành công trên mọi mặt trận.

Đăng ký giao lưu với Sol Campbell tại TP.HCM

Cổ động viên có thể đăng ký vé xem Buổi truyền hình trực tiếp trận Arsenal vs Tottenham Hotspur tại TP.HCM ngày 18/11 tại link: https://www.arsenal.com/news/xem-truc-tiep-tran-dau-cung-arsenal-tai-tphcm. Tại đây, các fan sẽ có cơ hội giao lưu và nghe những bình luận của huyền thoại Sol Campbell về trận derby nảy lửa thành London.

Miễn là các cầu thủ giữ được 100% phong độ và thể trạng, họ có thể chinh phục nhiều thử thách. Càng tiến xa ở các giải đấu sẽ đóng vai trò quan trọng với Arsenal trên chặng đường phát triển. Khi đó, các thành viên trong đội sẽ có nhiều trận đấu để tích lũy kinh nghiệm. Theo thời gian, yếu tố này trở thành chìa khóa then chốt giúp đội hình "Pháo thủ" phát triển, đồng thời mang tới sự sung mãn cho cầu thủ.

Với Arsenal và HLV Arsene Wenger, giữ được nhiều cầu thủ lớn trong đội hình là bước tiến không hề nhỏ ở mùa giải năm nay.

- Triều đại HLV Arsene Wenger tại Arsenal đã kéo dài được 21 năm, vậy ông có thể chia sẻ những kỷ niệm về "Giáo sư" khi còn phục vụ dưới trướng nhà cầm quân này?

Sol Campbell tra loi doc quyen Zing.vn ve Arsenal anh 2
Ông Wenger theo Sol Campbell như chai vang, càng để lâu càng ngon.

- Ông Wenger luôn là người tuyệt vời với Arsenal và cả nền bóng đá nói chung. Những phương châm của ông ấy đều rất nhất quán. Ngoài ra, phương châm và đường lối thay đổi Arsenal của ông Wenger luôn mang đến nguồn cảm hứng rất lớn. Từ những bước đi tới sân Emirates, khu tập luyện hay học viện đào tạo bóng đá trẻ của CLB, dấu ấn Wenger để lại rất lớn. Ông ấy đã tạo ra nhiều điều kỳ diệu cho CLB.

Cũng chính HLV Wenger cùng Phó Chủ tịch David Dein là người khiến tôi gia nhập Arsenal từ Tottenham. Tôi đã có thời gian tuyệt vời khi đá cho "Pháo thủ". Các đồng đội ở đây cũng rất dễ mến.

Còn về HLV Wenger, ông ấy như chai rượu vang hảo hạng, càng để lâu càng ngon.

Những pha bóng ấn tượng trong sự nghiệp của Sol Campbell Sol Campbell có 19 năm chơi bóng chuyên nghiệp, trong đó nổi bật nhất là quãng thời gian gắn bó cùng Arsenal. Cựu danh thủ người Anh có 646 lần ra sân trong sự nghiệp, ghi 28 bàn.

- Sol Campbell đã từng tới Việt Nam chưa? Ông mong chờ điều gì nhất từ chuyến đi này?

- Tôi chưa từng tới Việt Nam trước đây, vì vậy bản thân rất háo hức được đặt chân tới quốc gia kỳ vĩ này. Tôi đã nghe kể rất nhiều về Việt Nam, do đó bản thân hy vọng sẽ có thời gian để thưởng thức những danh lam thắng cảnh ở đất nước các bạn. 

Ngoài ra, tôi cũng mong chờ được giao lưu với nhiều CĐV Arsenal tại Việt Nam, cùng họ thưởng thức trận đấu của CLB tại TP.HCM.

Huyền thoại Sol Campbell của Arsenal sang Việt Nam

Một trong những thành viên nổi tiếng đứng trong đội hình bất bại của Arsenal năm 2004 sẽ tới Việt Nam trong những ngày giữa tháng 11.

- Bóng đá Việt Nam có lạ lẫm trong mắt ông không?

- Tôi không biết nhiều về bóng đá Việt Nam. Nhưng không sao cả, điều đó sẽ làm tôi hứng thú hơn trong chuyến đi. Tôi biết bóng đá ở Việt Nam rất phổ biến, vì vậy bản thân nóng lòng được gặp gỡ và trò chuyện với người hâm mộ ở đây về các trận đấu. 

Trước đây, tôi có nghe kể Arsenal từng sang Việt Nam du đấu vào tiền mùa giải 2013 và chuyến đi ấy rất thành công. Từ mối liên kết giữa Việt Nam và Arsenal, điều này càng khiến tôi thích thú hơn khi một mình tới đây.

- Ông có lời khuyên nào cho các cầu thủ trẻ?

- Hãy lắng nghe chỉ dẫn của những HLV và tập luyện thật chăm chỉ.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi và học theo những đội bóng, cũng như các cầu thủ trên toàn thế giới thi đấu ra sao. Nam Mỹ và châu Âu là những nơi có nền bóng đá rất phát triển. Đây là yếu tố then chốt để phát triển nhận thức về trình độ bóng đá đẳng cấp cao và một cầu thủ cần làm gì để tiến lên.

- Arsenal có một lực lượng fan rất hùng hậu tại Việt Nam như những gì chúng ta đã thấy trong tour du đấu tiền mùa giải vào năm 2013. Còn chuyến đi này của ông lại khá lạ lẫm so với những gì từng trải nghiệm. Vậy ông có thể chia sẻ đôi chút về những thay đổi trong kế hoạch sắp tới khi sang Việt Nam?

- Những tour du đấu tiền mùa giải đột ngột thay đổi từ lúc tôi còn đá cho Arsenal. Khi ấy, những chuyến đi xa nhất của Arsenal là tới Áo hoặc Hà Lan. Nhưng lúc này, Arsenal bắt đầu mở rộng thị phần, kết nối với lực lượng fan trên toàn cầu. Điều này mang đến nhiều cơ hội cho người hâm mộ có thể tận mắt chứng kiến các cầu thủ thi đấu.

Tôi nghe nói chuyến đi của Arsenal tới Việt Nam vào năm 2013 rất thú vị. Lúc này, bản thân nóng lòng chờ xem những điều tuyệt vời ấy là gì.

- Sắp tới, ông sẽ theo dõi trận derby Bắc London với các CĐV Việt Nam. Vậy trận derby ở bóng đá Anh mang ý nghĩa quan trọng thế nào?

Sol Campbell tra loi doc quyen Zing.vn ve Arsenal anh 3
Sol Campbell chia sẻ những trận derby luôn mang đến cho cầu thủ cảm xúc khó tả.

- Những trận derby luôn rất "đã mắt" trong suy nghĩ NHM và các cầu thủ. Tôi rất thích những trận derby. Với các cầu thủ, ra sân trong các trận derby luôn tạo cho họ điều gì đó khó tả. Các trận derby luôn rất khó chơi. Khi thắng, bạn sẽ có thêm động lực. Người hâm mộ nhờ đó cũng hào hứng hơn.

Trận derby không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần 3 điểm, đó là chiến thắng trước những đội kình địch cùng thành phố. Những ngày này, trận derby còn mang nhiều ý nghĩa. Với Arsenal, cuộc chạm trán Tottenham sẽ rất quan trọng vì đối thủ đang có thứ hạng cao. 

Những bàn thắng của Sol Campbell tại Arsenal Là trung vệ, nhưng Sol Campbell từng ghi được rất nhiều bàn thắng cho Arsenal.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm