Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sói thảo nguyên

Là tác phẩm nổi bật nhất của tượng đài văn học Hermann Hesse, “Sói thảo nguyên” không dành cho những độc giả kiếm tìm sự đơn giản và giải trí nhất thời ở văn chương.

Hermann Hesse (1877-1962) sinh ra tại Đức trong một gia đình truyền giáo Kitô giáo. Ông là một nhà thơ, nhà văn và họa sĩ được nhiều người biết đến. Ông cũng là tác giả người Đức có sách được đọc và dịch nhiều nhất – hơn 100 triệu cuốn sách của ông đã được bán trên khắp thế giới.

Năm 1946, ông được trao tặng giải Nobel Văn học. Để tưởng niệm Hermann Hesse, hai giải thưởng văn chương được đặt theo tên ông: Giải thưởng Hermann Hesse và Giải thưởng văn học Hermann Hesse.

“Sói thảo nguyên” là một trong những  tác phẩm nổi tiếng nhất của ông, là sự hòa quyện tuyệt vời giữa văn minh Châu Âu và tư tưởng Á Đông siêu linh huyền bí. Câu chuyện xoay quanh Harry Haller với cuộc khủng hoảng tâm thần mà anh phải gánh chịu, miêu tả cuộc hành trình đi đến giải thoát của chính tâm hồn anh.

Sa chân lạc bước giữa hai thời đại, mang bản chất của sói hoang dã nguyên thủy và con người trí tuệ luôn xung đột cực độ trong dòng máu – anh thuộc những kẻ vướng nghiệp phải trải nghiệm mọi vấn nạn đời người bằng nỗi thống khổ của riêng mình ở địa ngục trần gian...  Cuộc khủng hoảng tâm thần ấy không của cá biệt một người, cá biệt với Harry Haller, mà là căn bệnh thời đại, là chứng loạn thần kinh của cả thế hệ, và dường như không chỉ những cá nhân yếu đuối, thấp kém mới mắc phải, mà chính ở những con người giàu thể lực, trí lực nhất, tài ba nhất cũng không tránh khỏi cơn khủng hoảng ấy.

Tác phẩm mang màu sắc tự truyện với lối viết táo bạo, thách thức và gây xáo trộn tâm trí, “Sói thảo nguyên” không phải là một tác phẩm văn học giải trí dành cho những độc giả dễ dãi hoặc đơn giản. Cuốn sách là tinh hoa của bậc thầy văn chương Hermann Hesse, là minh chứng cho ngòi bút tài hoa đầy ám ảnh của một tượng đài văn học. Với “Sói thảo nguyên”, độc giả sẽ có thể chứng kiến và trải nghiệm cuộc chiến đấu tinh thần – chiến đấu trong tâm tưởng của hai bản chất: sói và người trong một tài năng xuất chúng bị mắt kẹt giữa hai thời đại đang nung nấu chiến tranh.

Sách đã chính thức có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc. Để đặt sách online, bạn đọc vui lòng truy cập nhà sách trực tuyến 123.vn.

 

Ngọc Ánh

Bạn có thể quan tâm