Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'SofM là đầu tàu của Suning'

Trao đổi với Zing, BLV Văn Tùng nhận xét Lê "SofM' Quang Duy đang giúp các thành viên khác của Suning tỏa sáng nhờ lối đánh thiên về kiểm soát và hỗ trợ.

Hôm 9/1, á quân thế giới Suning (SN) giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Top Esports (TES) trong trận khai mạc LPL mùa xuân 2021. Kết quả này giúp Lê "SofM" Quang Duy cùng các đồng đội chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng với Invictus Gaming, Team WE và EDward Gaming sau tuần đấu thứ nhất.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, BLV Văn Tùng khẳng định SN là đội tuyển sở hữu khả năng giao tranh tổng hàng đầu của LPL và vẫn thể hiện sức mạnh như ở kỳ Chung kết Thế giới 2020.

SofM,  Suning,  LPL mua xuan 2021,  Top Esports anh 1

SofM là chủ lực của Suning.

- Anh đánh giá thế nào về sự chuẩn bị của Suning ở mùa này, khi họ không có bất kỳ bản hợp đồng mới nào và lần lượt chia tay HLV Chashao cùng hỗ trợ SwordArt?

- Tôi nghĩ ban lãnh đạo của SN có những toan tính nhất định với đội hình mới cũng như chính sách chuyển nhượng tại mùa này. Tôi tin việc họ sử dụng đội hình này là hoàn toàn có lý do và cơ sở để có thể thi đấu tại LPL.

- Theo anh, liệu sức mạnh của Suning có bị suy giảm khi mất đi HLV Chashao và SwordArt?

- Sự thay đổi đó sẽ làm ảnh hưởng khá xấu đến sức mạnh đội hình của SN. Tuy nhiên, về lâu dài, nó có thể mang lại nhiều những mặt tích cực. Nó sẽ rèn luyện thêm cho SofM cách để điều tiết trận đấu khi không còn sự trợ giúp đến từ SwordArt nữa, hay mở ra những lối đánh mới nhờ việc có hỗ trợ kỹ năng cao như Luo "ON" Wen-Jun.

Mùa xuân không phải là giải đấu quan trọng nhất trong năm, nên tôi nghĩ thay đổi này của SN cũng không quá đến mức lo ngại.

- Anh có phân tích gì về chiến thắng 2-0 của Suning trước TES?

- TES đã khởi đầu mùa giải 2021 vô cùng khí thế với chức vô địch Demacia Cup cách đây không lâu. Trong khi đó, SN lại không có màn trình diễn tốt tại giải đấu này. Điều đó cộng thêm việc thay đổi nhân sự đã ảnh hưởng nặng hơn cho bên phía SN. Với tôi, chiến thắng 2-0 trước TES của SN khá bất ngờ nhưng thuyết phục.

Nhiều đội tuyển e ngại lối đánh của SN. Khắc chế lối đánh của SN có 2 cách. Đầu tiên là phải đi đường cực tốt, dẫn trước ít nhất 5.000 tiền để “lăn cầu tuyết” và ép linh hồn rồng từ sớm. TES là đội tuyển đi đường tốt như thế mà vẫn không hơn được SN quá nhiều. Chỉ khi bất ngờ xuống phong độ, SN mới gặp vấn đề trong giai đoạn đi đường, thua nhiều tiền và mất trụ quá sớm.

Cách thứ hai để khắc chế SN là đánh với đội hình, chiến thuật giống nhau nhưng phải hơn ở khoản giao tranh. Với màn trình diễn trước TES, tôi chưa nghĩ ra đội nào có thể làm tốt hơn SN ở yếu tố này. SN hiện là đội tuyển hàng đầu của việc giao tranh tổng. Nếu SN đứng ở vị trí số 2 ở khoản giao tranh tổng, thì không có đội nào dám nhận là số một.

Khả năng giao tranh tổng của SN đã cải thiện nhiều qua thời gian. Tôi nghĩ họ vẫn mạnh như ở kỳ Chung kết Thế giới 2020 và có thể áp dụng điều đó ở meta (phiên bản) hiện tại trong một khoảng thời gian dài.

- SofM đã thể hiện vai trò và tầm ảnh hưởng thế nào trong chiến thắng 2-0 trước TES?

- SofM thực sự là đầu tàu của SN, giúp cho những thành viên còn lại trong đội hình tỏa sáng. Với việc cả 3 đường đều đánh carry (chủ lực) và có chất tướng tương đối yếu ở giai đoạn đi đường, SofM không những làm tốt trong việc giúp các vị trí khác giảm thiểu thiệt hại mà còn có những pha hỗ trợ trong giao tranh vô cùng hiệu quả với lối đánh thiên về kiểm soát và hỗ trợ của mình.

SofM,  Suning,  LPL mua xuan 2021,  Top Esports anh 2

SofM là điểm tựa chiến thắng của Suning. Ảnh: LoL Esports.

- Anh có thể đưa ra bảng xếp hạng 5 người đi rừng hay nhất LPL ở thời điểm hiện tại?

- SofM, Hung "Karsa" Hao-Hsuan, Seo "Kanavi" Jin-hyeok, Lee "Tarzan" Seung-yong, Gao "Tian" Tian-Liang.

- Điểm mạnh của Suning ở thời điểm hiện tại là gì và nằm ở vị trí nào?

- Điểm mạnh của SN dễ thấy nhất là họ sở hữu quá nhiều người chơi có khả năng gánh đội. Ngoại trừ ON là người mới, những thành viên còn lại thi đấu với nhau được một thời gian khá dài. Sự ăn ý của các thành viên trong đội hình SN rất cao. Chính sự gắn kết này cho chúng ta thấy một tập thể SN vô cùng mạnh mẽ.

- Trong tuần 2, Suning sẽ đối đầu với Royal Never Give Up. Anh có nhận xét gì về đội hình và sức mạnh của RNG ở mùa giải năm nay?

- Tôi không nghĩ đội hình của RNG quá đe dọa SN. RNG cũng không mạnh hơn so với mùa trước là bao. Tuy nhiên, phong độ của RNG ở mùa xuân thường tốt hơn mùa hè rất nhiều. Vì thế, tôi nghĩ SN cũng nên thận trọng trước RNG.

- Vị trí nào sẽ là điểm nóng trong trận đấu giữa SN và RNG? Vì sao?

- Tôi nghĩ rừng sẽ là vị trí đáng chú ý nhất. Li "XLB" Xiao-Long là người đi rừng trẻ, đầy tài năng nhưng thứ anh ta thiếu so với SofM chính là kinh nghiệm. Tôi nghĩ SN sẽ có thể đánh chủ động hơn ở đầu trận xoay quanh những pha xâm lăng rừng từ SofM để lấy lợi thế.

- Anh dự đoán thế nào về kết quả của trận đấu giữa SN và RNG? Mùa này, anh nghĩ SN sẽ đứng ở vị trí thứ mấy sau giai đoạn vòng bảng?

- Tôi tin SN sẽ giành chiến thằng. Về thứ hạng của SN ở mùa này, tôi nghĩ họ sẽ vào được Top 4 sau khi giai đoạn vòng bảng kết thúc.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Màn trình diễn giúp ‘Thần rừng Việt Nam’ lập kỷ lục thế giới Ở ván 2 cuộc đối đầu giữa Suning Gaming và JDG tại Chung kết thế giới (CKTG) 2020, Lê "SofM" Quang Duy tỏa sáng với tướng Graves nhờ khả năng chọn vị trí ấn tượng khi giao tranh.

HLV Harvin: 'Tôi và Team Flash được sinh ra để vô địch'

Nguyễn "Harvin" Quốc Thắng tin rằng mình có thể là HLV số một thế giới của Liên Quân Mobile nhờ 2 chức vô địch AWC và AIC cùng Team Flash.

SofM cùng Suning đánh bại đương kim vô địch Top Esports

Trong trận khai mạc LPL mùa xuân 2021, á quân thế giới Suning đã giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Top Esports.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm