Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sóc Trăng kiểm điểm cán bộ dùng xe công đi chùa

Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) được xác định là người điều động xe công chở cán bộ của đơn vị đi viếng chùa sau Tết Kỷ Hợi.

Ba ngày qua, người dân Sóc Trăng quan tâm đến chuyện xe ôtô biển số xanh 16 chỗ (83F-0108) chở nhiều người đi chùa Quan Âm Linh Ứng (còn gọi là chùa Phật Học 2) ở phường 8, TP Sóc Trăng. Xe này đăng ký chủ sở hữu là Văn phòng HĐND và UBND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Sáng 19/2, ông Trần Văn Việt, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), cho biết Thường trực Huyện ủy chuẩn bị họp để kiểm điểm cán bộ là ông Võ Huy Hoàng, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Mỹ Tú về việc dùng xe công đi chùa.

Xe cong o Soc Trang di le chua anh 1
Xe công của huyện Mỹ Tú đi chùa chiều 16/2. Ảnh: Nhật Tân.

Theo ông Việt, ông Hoàng đã điều động xe để chở cán bộ cơ quan đi chùa Quan Âm Linh Ứng vào chiều 16/2.

"Do tỉnh đã có chỉ thị nghiêm cấm việc này nên sai phạm của ông Hoàng sẽ được xử lý đến nơi đến chốn", ông Việt cho biết.

Liên quan đến việc cán bộ lấy xe công đi việc riêng, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hậu Giang cũng đang tổng hợp giải trình của các cán bộ để xử lý vụ nhiều xe công đi dự tiệc thôi nôi cháu nội ông Lê Minh Cường, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy. Vụ việc xảy ra ngày 16/2, tại nhà hàng Phi Long ở TP Cần Thơ.

Xe cong o Soc Trang di le chua anh 2
Chùa Phật Học 2 (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Bí thư Thành ủy Vị Thanh nhận lỗi dùng xe công đi dự tiệc thôi nôi

Ông Tâm nói rằng do thân tình với ông Cường nên dùng ôtô của cơ quan để chở một cán bộ hưu trí đi dự tiệc. Vị lãnh đạo Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) thừa nhận khuyết điểm.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm