Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở thú bắn hươu cao cổ để làm mồi cho động vật ăn thịt

Một sở thú của Đan Mạch đang vấp phải sự phản đối kịch liệt của những người yêu động vật khi họ giết một con hươu cao cổ 18 tháng tuổi để làm thức ăn cho hổ và sư tử.

Cảnh tượng đẫm máu diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều khách tham quan tại sở thú Copenhagen, Đan Mạch hôm 8/2. Chú hươu cao cổ Marius bị giết vì vườn thú có quá nhiều cá thể tương tự. Sau khi bắn chết con vật, người ta xẻ thịt nó thành nhiều phần để làm thức ăn cho những loài động vật ăn thịt bên trong sở thú.

Nhân viên vườn thú xẻ thịt con hươu cao cổ trước sự chứng kiến của nhiều khách tham quan vườn thú. Ảnh: AP.

Đêm 8/2 theo giờ địa phương, ông Bengt Holst, giám đốc khoa học của vườn thú, khẳng định, họ không có lựa chọn nào khác ngoài quyết định giết con vật. Theo ông Holst, vườn thú có quá nhiều cá thể hươu cao cổ có gen tương tự Marius trong chương trình nhân giống cho các vườn thú ở châu Âu. 

“Marius khá được nhưng bạn buộc phải chọn những con hươu có gene tốt nhất”, ông Holst chia sẻ với BBC sau khi hạ sát con vật xấu số.

Về việc xẻ thịt con hươu và dùng nó để làm thức ăn cho các loài động vật ăn thịt của vườn thú, ông Holst cho biết: “Đây là phương pháp tiêu hủy thông thường của vườn thú. Chúng tôi cũng làm như vậy sau khi loại bỏ những con nai. Bỏ phí hàng trăm kg thịt tươi là hành động ngu ngốc”.

Tuy nhiên, quyết định của vườn thú Copenhagen vấp phải rất nhiều sự phản đối của những người yêu động vật trên khắp thế giới. Những người làm việc ở Công viên Động vật hoang dã Yorkshire ở Doncaster, Vương quốc Anh đồng loạt ký vào đơn đề nghị trả Marius về nơi nó được sinh ra. Tuy nhiên, hành động của họ vẫn không thể giúp con vật thoát chết.

Người ta dùng thịt hươu làm thức ăn cho các loài động vật ăn thịt trong sở thú. Ảnh: AP.

Stine Jensen, một thành viên của Tổ chức Ngăn chặn sự đau khổ của các loài động vật Đan Mạch, cho biết: “Hành động này cho thấy vườn thú coi nhẹ mạng sống của các loài động vật. Họ hoàn toàn không để tâm tới các sinh vật ở đây. Chúng bị coi như rơm rác và Marius là ví dụ điển hình”.

Claus Hjelmbak, một người Đan Mạch sống ở Los Angeles, Mỹ nói với tờ Ekstrabladet: “Người bạn thân tỉ phú của tôi đã đề nghị trả vài triệu USD để cứu mạng con hươu cao cổ. Ông ấy muốn đưa nó về sống trong vườn nhà tại Beverly Hills. Tuy nhiên, giám đốc vườn thú chẳng hề quan tâm tới lời đề nghị đó. Thái độ ấy khiến tôi rất tức giận”.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm