Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở thích khác thường của Tim Cook và các ông trùm công nghệ

Tim Cook thích đi xe đạp, leo núi trong khi Mark Zuckerberg mê đấu võ đài và chơi guitar, những nhân vật quan trọng nhất ngành công nghệ có nhiều đam mê khác lạ ngoài công việc.

so thich cua ty phu anh 1

Tim Cook. Mặc dù CEO Apple khá kín tiếng về những gì ông làm ngoài công việc, nhiều thông tin cho thấy Tim Cook thích đi đạp xe và leo núi. Vào năm 2014, The Wall Street Journal tiết lộ rằng Công viên Quốc gia Yosemite và Zion là những điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích của người đàn ông quyền lực nhất tại Apple Park. Ảnh: X.com nhân vật.

so thich cua ty phu anh 2

Mark Zuckerberg. Trong những năm gần đây, Mark Zuckerberg thường xuyên bày tỏ sự yêu thích với môn võ tổng hợp. CEO Meta vừa là khán giả vừa là người tham gia các trận đấu tay đôi. Ông từng xuất hiện trên võ đài tại các trận đấu của UFC và thậm chí còn dính chấn thương nghiêm trọng khi đấu tập vào tháng 11. Lướt qua Instagram của Zuckerberg cũng có thể nhận ra tỷ phú này chơi guitar acoustic rất thành thạo. Ảnh: Instagram nhân vật.

so thich cua ty phu anh 3

Jeff Bezos. Nhà sáng lập Amazon dường như ngày càng khỏe mạnh hơn trong những năm qua nhờ chăm chỉ tập thể dục. Vị hôn thê của Bezos, Lauren Sánchez nói với tạp chí Vogue rằng người sáng lập Amazon là một “quái vật trong phòng tập thể dục”. Huấn luyện viên cá nhân của ông chính là Wes Okerson, người đã huấn luyện ngôi sao hành động Tom Cruise. Ấn phẩm thể hình Body and Soul cho biết Bezos chủ yếu thực hiện các bài tập vận động nhẹ như chèo thuyền và nâng tạ. Ảnh: TMZ.

so thich cua ty phu anh 4

Larry Ellison. Chủ tịch tập đoàn Oracle là người đam mê các môn thể thao dưới nước. Ông tài trợ một phần cho đội đua thuyền buồm Oracle Team USA, đội giành chiến thắng trong cuộc đua du thuyền America's Cup lần thứ 33 vào năm 2010. Ellison cũng tự mình tham gia đua du thuyền từ những năm 1990. Ngoài thời gian đua, ông tận hưởng nhịp sống yên tĩnh với siêu du thuyền Musashi, dài 88 m, bên trong có cả thang máy, thẩm mỹ viện, sân bóng rổ. Ảnh: Daniel Forster.

so thich cua ty phu anh 5

Sergey Brin. Nhà sáng lập Google được biết đến với môn trượt patin quanh khuôn viên Google trong thời gian làm việc tại tập đoàn. Brin cũng thích thử thách bản thân với các hoạt động mạo hiểm như thể dục dụng cụ, đu xà và khúc côn cầu lăn. Trong quyển sách Sergey Brin và Larry Page: Founders of Google, tác giả Stephanie Sammartino McPherson cho biết Brin tham gia nhiều đội thể thao khác nhau khi theo học tại Stanford. Ảnh: James Leynse/Corbis.

so thich cua ty phu anh 6

Sundar Pichai. CEO Alphabet là một người hâm mộ cuồng nhiệt của câu lạc bộ bóng đá Barcelona. Pichai đến thăm đội bóng vào năm 2017 và nhận được chiếc áo đấu Barcelona được đặt riêng cho ông. Trong chuyến thăm, ông chụp ảnh với chiếc cúp Ballon d'Or và Lionel Messi, huyền thoại sống của câu lạc bộ. Ảnh: Instagram nhân vật.

so thich cua ty phu anh 7

Bill Gates. Trong phong cách tỷ phú đích thực, nhà sáng lập Microsoft có một sở thích ‘lắm tiền nhiều của’. Gates thích sưu tập siêu xe, đặc biệt yêu thích thương hiệu Porsche. Tại khi đất của ông ở Medina, Washington, có một gara chứa được 20 ôtô. Vụ mua sắm lớn đầu tiên của ông bằng tiền kiếm được từ Microsoft là chiếc siêu xe Porsche 911 vào năm 1979. Ảnh: The Times.co.uk.

so thich cua ty phu anh 8

Elon Musk. CEO Tesla và chủ sở hữu X, thường dành thời gian để tương tác trên nền tảng mạng xã hội của mình. Ngoài ra, ông thích chơi trò chơi điện tử. Bạn gái cũ của Musk, Claire Boucher (biệt danh Grimes) tiết lộ với người viết tiểu sử Walter Isaacson rằng Musk thức cả đêm để chơi Elden Ring khi tựa game này mới ra mắt. Ảnh: Independent.

so thich cua ty phu anh 9

Satya Nadella. Giám đốc điều hành Microsoft là người ủng hộ cuồng nhiệt môn cricket. Nadella là đồng sở hữu của Seattle Orcas - một đội cricket chuyên nghiệp của Mỹ. Trong Giải vô địch cricket thế giới 2023, ông chia sẻ với Times of India về tình yêu của mình với môn thể thao này. “Là một người Ấn Độ và Nam Á, tôi nghĩ cricket hơn cả một tôn giáo. Đó là những gì đã lớn lên cùng chúng tôi”, ông cho biết. Ảnh: Microsoft.

so thich cua ty phu anh 10

Sam Altman. CEO Open AI có niềm đam mê tốc độ và chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất đối với nhân loại. Năm 2016, Altman tiết lộ sở hữu 5 chiếc xe đua, trong đó có 2 chiếc McLarens và một chiếc Tesla, theo New Yorker. Ông cũng có một kho "súng, vàng, kali iodua, thuốc kháng sinh, pin, nước" và mặt nạ chống độc phòng trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân hoặc trí tuệ nhân tạo nổi lên chống lại con người. Ảnh: John Werner.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Cách tiêu tiền của Bill Gates

Nắm trong tay khối tài sản hơn 153 tỷ USD, Bill Gates dự định quyên góp phần lớn số tiền cho hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, ông vẫn có những đam mê xa xỉ khác.

Vì sao CEO Apple, Microsoft thay nhau đến Indonesia

Tim Cook và Satya Nadella đến Indonesia chỉ cách nhau 2 tuần. Các nhà quan sát đánh giá Indonesia là điểm đến tiềm năng cho những khoản đầu tư lớn của các doanh nghiệp công nghệ.

Nguyễn Hiếu

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm