Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sơ tán 1.700 người khi đưa quả bom 340 kg ra khỏi khu dân cư

Quả bom nặng 340 kg ở số 67 Tôn Đức Thắng (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) được bộ đội di chuyển an toàn ra khỏi khu dân cư.

Sáng 25/4, lãnh đạo phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc đã di dời thành công quả bom nặng 340 kg tại số 67 đường Tôn Đức Thắng ra khỏi khu dân cư.

Hơn 1.700 người dân được sơ tán từ 5h cùng ngày. Tới khoảng 8h30, công tác di dời bom được hoàn tất, mọi hoạt động trở lại bình thường.

di doi qua bom nang 340 kg anh 1

Bộ đội đưa quả bom ra khỏi khu dân cư. Ảnh: Vĩnh Yên.

Trước đó, ngày 20/4, người dân phát hiện một quả bom có đường kính 40 cm, dài 1,25 m, nặng 340 kg khi thi công móng căn nhà số 67 Tôn Đức Thắng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, vận động người dân xung quanh rời khỏi khu vực nguy hiểm.

UBND phường Khai Quang sau đó đã có thông báo về việc sơ tán dân để xử lý quả bom.

Theo đó, người dân ở trong bán kính 500 m từ hiện trường không sử dụng điện thoại, bộ đàm, cho tới khi quả bom được xử lý. Hơn 1.700 người dân thuộc 430 hộ được sơ tán đến trường THCS và Tiểu học Khai Quang.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng, vành đai 2 và chợ Thanh Giã cũng tạm dừng tới khi vật liệu nổ được đưa ra khỏi khu dân cư.

Phát hiện quả bom nặng 340 kg khi thi công móng nhà

Trong lúc thi công móng căn nhà tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, người dân phát hiện quả bom dài 1,25 m, nặng 340 kg.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm