Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số 'sếp' nữ càng lớn, lãi của công ty càng cao

Một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ phụ nữ trong bộ máy quản lý công ty càng lớn thì khả năng kiếm lời của công ty càng tăng.

Sodexo, một công ty về dịch vụ ăn uống tại Anh, đã thực hiện một nghiên cứu về mối quan hệ giữa tỷ lệ nhà quản lý nữ và lợi nhuận của công ty. Các chuyên gia của công ty nhận thấy, với những công ty mà nữ giới chiếm 1/3 vị trí quản lý trở lên, lợi nhuận của họ lớn hơn 42%, còn tỷ lệ lãi trên mỗi cổ phiếu của họ lớn hơn trung bình 53%, so với những công ty mà tỷ lệ "sếp" nữ nhỏ hơn 1/3, Daily Mail đưa tin.

Ảnh minh họa: fotolia.com.

Một nghiên cứu khác của hãng Catalyst chỉ ra rằng những công ty thuê từ ba giám đốc trở lên hưởng lợi nhuận cận biên 16,8% - lớn hơn nhiều so với mức lợi nhuận cận biên của 11,5% của những công ty có số giám đốc nữ nhỏ hơn.

Debbie White, giám đốc điều hành 51 tuổi của Sodexo, phát biểu: "Một phụ nữ không thể cải thiện tình hình kinh doanh của công ty. Bạn phải có nhiều nhà quản lý nữ để đưa doanh nghiệp tới đỉnh cao của thành công".

Vince Cable, Bộ trưởng Doanh nghiệp, Sáng chế và Kỹ năng trong chính phủ Anh, từng nói rằng sự hiện diện của nhiều phụ nữ mang đến lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

"Ngoài tài năng và kinh nghiệm, những nhà quản lý nữ còn mang tới các ý tưởng và góc nhìn mới mẻ - những yếu tố cần thiết để ban lãnh đạo công ty ra những quyết định sáng suốt", ông lập luận.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm