Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh Tottenham và Liverpool trước chung kết Champions League

Trước thềm chung kết Champions League diễn ra lúc 2h ngày 2/6 (giờ Hà Nội), Zing.vn đưa ra 5 cuộc đối đầu cá nhân có thể quyết định màn thư hùng trên sân Wanda Metropolitano.

tottenham liverpool anh 1
Liverpool và Tottenham may mắn khi sở hữu hai trong số những thủ môn có phong độ tốt nhất thế giới hiện nay. Sự xuất hiện của Alisson Becker sẽ giúp người hâm mộ và đồng đội quên đi “ác mộng” mang tên Loris Karius ở trận chung kết tại Kiev năm ngoái. Trong khi đó, Hugo Lloris lâu nay vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự của "Spurs".
tottenham liverpool anh 2
Sau hơn mùa giải khoác áo Liverpool, Virgil Van Dijk vươn mình trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng của Liverpool hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Van Dijk đã đối mặt với nhiều ngôi sao hàng đầu, trong đó có cả Lionel Messi nhưng anh vẫn chưa bị đối thủ rê bóng qua dù chỉ một lần. Khả năng tranh chấp, đọc tình huống của cựu cầu thủ Southampton cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Bên kia chiến tuyến, người hâm mộ Tottenham cũng có quyền tự tin khi họ đang sở hữu Jan Vertonghen với bộ kỹ năng đủ để làm nản lòng nhiều chân sút hàng đầu trên thế giới.
tottenham liverpool anh 3
Với tấm băng đội trưởng, Jordan Henderson sẵn sàng dẫn dắt Liverpool đến chức vô địch châu Âu thứ 6 trong lịch sử CLB. Không quá ồn ào và hoa mỹ, nhưng thủ quân của “The Kop” luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đồng đội. Tiền vệ sinh năm 1990 sở hữu nhiều chỉ số nhỉnh hơn so với đồng nghiệp Moussa Sissoko bên kia chiến tuyến.
tottenham liverpool anh 4
Sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng kỹ thuật, Sadio Mane sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Tottenham. Ngoài ra, chân sút người Senegal còn có khả năng chọn vị trí và dứt điểm chuẩn xác ở mọi cự ly. Điểm mạnh này sẽ phát huy tối đa khi anh chơi cạnh 2 đồng đội Roberto Firmino và Mohamed Salah. Trong khi đó, Tottenham cũng sở hữu một cầu thủ tấn công đáng gờm là Christian Eriksen. Không ào ạt hay xông xáo như Mane, tiền vệ người Đan Mạch sở hữu sự điềm tĩnh và thông minh trong từng pha xử lý. Eriksen có thể tạo ra sự khác biệt bằng pha chọc khe hoặc những tình huống cố định.
tottenham liverpool anh 5
Không chỉ đơn thuần góp mặt, Son Heung-min là niềm hy vọng số một trên hàng công Tottenham ở trận chung kết Champions League. 3 trong số 4 bàn thắng của cầu thủ người Hàn Quốc tại Champions League năm nay được ghi vào lưới nhà ĐKVĐ Premier League - Manchester City - ở hai lượt trận bán kết. Trong khi đó, ngoại trừ bàn thắng giúp Liverpool đánh bại Napoli ở lượt trận cuối vòng bảng, Mohamed Salah vẫn chưa chứng tỏ được bản thân ở những trận cầu quan trọng tại cúp châu Âu mùa này.
Mane: 'Tôi muốn Kane đá trận chung kết Champions League' Sadio Mane tự tin Liverpool sẽ đánh bại Tottenham trong trận chung kết Champions League bất chấp việc "Gà trống" có sự trở lại của chân sút chủ lực Harry Kane.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Số liệu: UEFA

Bạn có thể quan tâm